++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

"สนธิ"แฉสัตวันรกแฝงจีนป่วนสัญญาณ ASTV - เชื่อ"โอบามา"ชนะส่งผลถึงการเมืองใหม่


สนธิ" แฉสัตว์นรกใช้จีนเป็นฐานป่วน ASTV เช่าดาวเทียมยิงสัญญาณ 3-6 เดือน พุ่งเป้าขัดขวางถ่ายทอดสดชุมนุมพันธมิตรฯ ชี้รูปแบบการก่อการร้าย ส่อเกิดปัญหาระหว่างประเทศ พร้อมแนะจับตาผลชิงตำแหน่ง ปธน.สหรัฐฯ เปลี่ยนแปลงการมืองโลก หาก"โอบามา"ได้ตำแหน่ง เปิดมิติการเมืองใหม่ในสหรัฐฯ เลิกเล่นเกมสกปรกแบบ"บุช-แม้ว"

วานนี้ ( 2 พ.ย.) เวลา 21.10 น.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวบนเวทีที่ทำเนียบ กล่าวถึงกรณีที่สัญญาณเอเสทีวี โดนรบกวนอย่างหนักในช่วงนี้ ทั้งในฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งผลการตรวจสอบแล้วพบว่า ได้มีสัตว์นรกตัวหนึ่ง ไปเช่าช่องยิงสัญญาณที่จีน 3-6 เดือน เพื่อยิงสัญญาณโจมตีคลื่นสัญญาณของเอเอสทีวี

นายสนธิ ตั้งข้อสังเกตว่า หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดูเหมือนว่าจีนจะขมีขมันดูแล พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นพิเศษ แม้แต่นายชูชีพ ชีวศิลป์ ที่หลบหนีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปจีน ก็ได้รับการดูแลอย่างดีจากนายเหยียนปิน คนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นายสนธิ กล่าวว่า ตนเองอยากฝากให้คนไทยที่อยู่ในประเทศจีน หรือคนจีนที่พูดภาษาไทยได้ ช่วยถามรัฐบาลจีนว่า คิดดีแล้วหรือที่ทำธุรกิจโดยให้ใช้ดาวเทียมเพื่อยิงสัญญาณรบกวนเอเอสทีวี ที่ทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน

นายสนธิ ระบุว่า เรื่องดังกล่าว อาจเป็นปัญหาระหว่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องของการก่อการร้ายข้ามชาติ ซึ่งวันนี้ หากสัญญาณโดนรบกวนอีก ก็จะนำเทปมาถ่ายทอดอีกครั้งหลังจากตั้ว ศรัญญู ขึ้นเวทีแล้ว และจะมีการถ่ายทอดอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้

นายสนธิ กล่าวว่า ในวันนี้จะขอพูดเรื่องที่ไกลตัวหน่อย คือ การเลือกตั้งในสหรัฐฯ ระหว่าง นายบารัก โอบามา จากพรรคเดโมแครต และนายจอนห์ แมคเคน จากพรรคริพับลิกัน ซึ่งก็ คือพรรคของนายทุน นายแบงก์ และธุรกิจขนาดใหญ่ มีโยบายการลดภาษีเพื่อส่งเสริมการลงทุน ขณะที่พรรคเดโมแครต เป็นพรรคของชนชั้นแรงงาน สหภาพฯ และคนผิวสี ซึ่งนายโอบามา นับเป็นคนผิวสีคนแรก ที่เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยมีพ่อเป็นคนผิวดำมาจากเคนย่า และแม่เป็นอเมริกัน นายโอบามาจึงมีผิวสีช็อกโกแลต มาจากรัฐอิลลินอยส์ จบฮาวาร์ด เมียเป็นทนายความ ทำงานในรัฐสภา

ส่วนนายแมคเคน เคยเป็นนักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ และโดนยิงตกในสงครามเวียดนาม ถือเป็นวีรบุรุษของคนอเมริกัน เป็นสายเหยี่ยวที่เน้นการใช้อำนาจเด็ดขาด เช่นเดียวกับประธานาธิบดีบุช ที่ใช้ความรุนแรงในการปราบปรามการก่อการร้ายในต่างประเทศ

นายสนธิ กล่าวว่า นายโอบามา มีเป้าหมายต้องการเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ในสหรัฐฯ เลิกเอาใจคนรวย การบริจาคให้นักการเมือง วุฒิสภา การเจรจาใต้โต๊ะ บริษัทล็อบบี้ยิสนักการเมือง ใครบริจาคก็จะได้รับสิธิพิเศษ ซึ่งถ้าโอบามาขึ้นมา ทุกคนก็จะมีสิทธิเท่าเทียมกัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ ในด้านการต่างประเทศจะเลิกการเล่นเกมสกปรกแบบประธานาธิบดีบุชซึ่งเป็นแนวทาง ที่เข้ากันได้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นายสนธิ ตั้งข้อสังเกตว่า การเมืองไทยมีรูปแบบที่ใกล้เคียงสหรัฐฯ โดยระบุว่า ประธานาธิบดีบุช ขึ้นดำรงตำแหน่งก่อน พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงหนึ่งปี ซึ่งหากเราจะมองอะไรก็คงต้องมองทั้งโลก อะไรที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ก็จะส่งผลกระทบมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ถ้านายโอบามาชนะเลิดตั้ง เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวเรื่องการเมืองใหม่ของพวกเราอย่างแน่นอน

นายสนธิ ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี พ.ศ.2475 หรือปี ค.ศ.1932 โดยระบุว่าก่อนการเปลี่ยนแปลงในไทย 3 ปี เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้ล่มสลายครั้งใหญ่ มีคนกระโดดตึกตายที่วอลล์สตรีท คนรวยเกิดจนกระทันหัน ต้องหันไปขายแอปเปิ้ล ขายดินสอเลี้ยงชีพ ผลกระทบดังกล่าวได้แผ่กระจายไปทั่วโลก และได้กระทบพระคลังข้างที่ในปี พ.ศ.2475

นายสนธิ กล่าวเสริมว่า ในสมัย ร.5 มีการส่งคนไปเรียนเมืองนอกเยอะ และต่อมายุค ร.6 ก็มีการลงทุนจำนวนมาก เพื่อการสร้างงาน ทำให้เงินพระคลังฯ ร่อยหรอลง จนสิ้นยุค ร.6 เศรษฐกิจตกต่ำมาถึง ช่วงปี 2475 มีการปลดขุนนาง และข้าราชการจำนวนมาก ทำให้เกิดความไม่พอใจ และมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในปี 2475 นั่นเอง

นายสนธิ กล่าวถึงยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งที่ 2 เมื่อปี 2540 หรือปี ค.ศ.1997 พิษเงินบาท หรือต้มยำกุ้ง เงินบาทอ่อนค่ารุนแรง เพราะถูกเก็งกำไร ตอนนั้นมีสัตว์นรกแอบเอาข้อมูลในที่ประชุมรัฐบาลไปเก็งกำไรจนร่ำรวย และเอาเงินนั้นเข้าสู่การเมืองในเวลาต่อมา ตอนนั้นวิกฤตลามไปทั่วเอเชีย และไปยังเม็กซิโก อาร์เจนติน่า และอเมริกาใต้ จนเกือบล่มสลาย แต่ผู้ที่ได้ประโยชน์ คือ สหรัฐฯ และตะวันตก ซึ่งได้ส่งคนมาคุมธุรกิจในเวลาต่อมา

นายสนธิ ตั้งข้อสังเกตว่า ในปี 2475 วิกฤตสหรัฐฯ ใช้เวลา 3 ปีเดินทางมาถึงไทย และในปี 2540 ใช้เวลา 6 เดือน ลามไปทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงของมหาอำนาจ จะกระเพื่อมมายังไทย และจะแพร่ไปทั่วโลกทุกครั้ง

นายสนธิ ยังกล่าวเตือนผู้ที่จะเข้าไปเก็งกำไรบ้าน คอนโดมิเนียม โดยแสดงความเป็นห่วงว่าอาจตกเป็นเหยื่องนักปั่นราคา เพราะราคาในขณะนี้ ดาวน์ 5-7 ล้าน ดอกเบี้ย 5-7% อาจติดราคาสูง พร้อมทำนายว่า อีกไม่เกิน 12-18 เดือน ราคาที่ดิน คอนโดฯ จะร่วงลงอย่างมหาศาล เช่นเดียวกับในสหรัฐฯ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น