++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

นายก"อภิสิทธิ์" อาสาแนะนำการศึกษาต่อ เล่าประสบการณ์นร.เก่าอังกฤษ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   
   
แม้จะงานยุ่งขนาดไหน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับเยาวชนของชาติ “นายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ก็ยังคงปลีกเวลามารับอาสาหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายแนะแนวการศึกษาต่อฯในหัวข้อ “ International Education for Future Global Citizens and Leaders – การศึกษาไร้พรมแดน เพื่อพลเมืองและผู้นำในอนาคต” เพื่อเป็นแนวทางให้เยาวชนเข้าใจและเลือกศึกษาต่อในระดับสูงอย่างเหมาะสม
      
       ซึ่งหากใครสนใจไปพบกันได้ในงานนิทรรศการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร โอกาสครบรอบ 75 ปี บริติช เคานซิล ในวันอาทิตย์ที่ 8 กพ.นี้ 13.30 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น งานนี้ใครอยากฟังนายกนักเรียนเก่าอังกฤษเล่าประสบการณ์ ก็รีบโทรลงทะเบียนล่วงหน้าด่วนได้ที่ 02-6575678 หรือ HYPERLINK http://www.britishcouncil.or.th" www.britishcouncil.or.th ฟรี

   

เดินสายร่วมกิจกรรมกับนักศึกษาเกือบทั่วทุกภาคของประเทศไทย สำหรับกิจกรรม “ปลูกน้ำใจในบ้านเรา” ของสองเพื่อนซี้อย่าง “ป๊อบ อารียา และ นก นิสา” ถึงคราวเดินหน้าเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งน้ำใจให้กับน้องๆ นักศึกษากันถึงถิ่นใต้ ไล่ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎ์ฯ ภูเก็ต ตรัง ไปจนถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ “สงขลา ยะลา ปัตตานี โดยวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนไทยไม่ลืมคำว่าน้ำใจ พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ มหาวิทยาลัยคิดกิจกรรมที่แสดงถึงน้ำใจให้กับเพื่อนๆ และสังคมไทย งานนี้ทีมงานแอบกระซิบบอกน้องๆ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ พบกันในวันพฤหัสที่ 5 กุมภานี้แน่นอน


   
สำหรับผลการประกาศรางวัล “กล้าใหม่....สร้างสรรค์ชุมชน” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในโครงการ “SCB Challenge 2008” หลังจากเปิดโอกาสให้เยาวชนได้คิดโครงการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง ปรากฏว่า ศิษย์ ม.แม่โจ้ วิทยาเขตแพร่ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดแพร่ เอาใจคณะกรรมการ ด้วยแผนพัฒนาชุมชนที่มีชื่อว่า “ธนาคารขยะลดภาวะโลกร้อน เพื่อความยั่งยืนของชาวบ้านร้องกวาง" คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของ “แกงไตปลาแห้ง กลุ่มแม่บ้านชุมชนทุ่งรี” จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ“ศิลปะชุมชน” จากนิสิตรั้วจุฬา รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
      
       “มสด.จัดค่ายเยาวชน FTA” ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ร่วมกับกรมการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดค่ายเยาวชน FTA เพื่อสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจด้านการเจรจาการค้าระหว่างประเทศแก่อาจารย์ นิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา จำนวน 5 ครั้ง ได้แก่ ครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเพชรบุรี วันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 18-19 มีนาคม ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดสกลนคร วันที่ 28-29 พฤษภาคม และครั้งที่ 5 ที่จังหวัดสงขลา วันที่ 25-26 มิถุนายน ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 0-2244-5411-5, 081-584-5492

   

ชวนน้องเข้าค่ายดนตรี เปิดเทอมภาคฤดูร้อน ประจำปี 2552 ด้วยโครงการศึกษาดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัด “ค่ายดนตรีภาคฤดูร้อน” ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม- 5 เมษายน 2552 ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี เพื่อพัฒนาทักษะในการเล่นดนตรีให้แก่เด็กและเยาวชน ทั้งด้านดนตรีไทย ดนตรีสากล การบรรเลงเพลงร่วมกับผู้อื่น โดยเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชน อายุ 10-19 ปี มีประสบการณ์ในการเล่นดนตรีมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา หรือ 0-2746-0202-5
      
       ทิ้งท้ายด้วยกิจกรรมดีๆ ของภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดประกวดโครงการการสร้างสรรค์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ ในหัวข้อ “วัยรุ่นยุคใหม่หัวใจไทย” ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ชิงทุนกว่าศึกษากว่า 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ซึ่งผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานเป็นรายบุคคลหรือเป็นกลุ่มไม่เกิน 3 คน โดยต้องเขียนบรรยายลักษณะและวิธีการดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์ความยาวไม่เก ิน 3 หน้ากระดาษ A4 ส่งมาที่ หัวภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต 9/1 ม.5 ถนนพหลโยธิน ต. คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 พร้อมวงเล็บมุมซองว่า “โครงการสร้างสรรค์กิจกรรมประชาสัมพันธ์” ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2552 สอบถามรายะเอียดได้ที่ 0-2902-0299 ต่อ 2650


http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000013138

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น