++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สธ.ตั้งแก้วกัลยาสิกขาลัยพัฒนาบุคลากรให่มีคุณธรรม

     สธ.อัญเชิญนามดอกไม้ประจำพระองค์สมเด็จ พระเจ้าพี่นางเธอฯ "แก้วกัลยา" ตั้ง แก้วกัลยาสิกขาลัย น้อมรำลึกถึงกระกรุณาธิคุณ พร้อมพัฒนาบุคลากรให้มีคุณธรรม จริยธรรม
      
       นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า สธ.ได้อัญเชิญนามดอกไม้ประจำพระองค์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ คือ “แก้วกัลยา” มาเป็นชื่อหน่วยงานฝึกอบรมพิเศษ“แก้วกัลยาสิกขาลัย” เพื่อพัฒนาบุคลากรของ สธ. ให้เป็นข้าราชการที่มีคุณธรรม จริยธรรม ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนสามัญ พ.ศ. 2551 และวาระแห่งชาติด้านจริยธรรม รวมทั้งเป็นจุดกลางในการประสานงานเครือข่ายด้านคุณธรรมและจริยธรรม
      
       สำหรับชื่อ “แก้วกัลยาสิกขาลัย” นั้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยคำว่า “สิกขาลัย” หมายถึง วิทยาลัยที่เน้นหนักการเรียนการสอนเกี่ยวกับ “ไตรสิกขา” ในพระพุทธศาสนา โดยในเบื้องต้น จะร่วมมือใกล้ชิดกับ “เสมสิกขาลัย” ภายใต้มูลนิธิเสฐียรโกเศศ พัฒนาหลักสูตรและจัดการอบรมตามปรัชญาของมูลนิธิ หน่วยงานดังกล่าวตั้งอยู่ที่สถาบันพระบรมราชชนก และมีฐานะเทียบเท่ากับวิทยาลัยในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก แบ่งส่วนราชการภายในเป็น 3 ฝ่าย ได้แก่ 1.ฝ่ายพัฒนาบุคลากรสาธารณสุข 2.ฝ่ายนโยบายและแผนงาน และ 3.ฝ่ายส่งเสริมสนับสนุนและบริหารจัดการทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น