++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“การ์ด-นักรบศรีวิชัย”ทยอยเข้าพิษณุโลก รับคอนเสิร์ตการเมือง 3-สกัด“เสื้อแดง”ป่วน

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน    
   
น.ส.จีรนันท์ อินทสุรวงศ์ (เจ๊นันท์) แกนนำพันธมิตรฯนครสวรรค์ ประกาศหนุนคอนเสิร์ตการเมือง 3 ที่พิษณุโลกเต็มที่
       พิษณุโลก – พันธมิตรฯเหนือล่างทยอยเข้าพิษณุโลกแล้ว “การ์ดอาสา-นักรบศรีวิชัย” นำร่องทยอยปักหลักสองแควเตรียมพร้อมรับเวทีคอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 3 ร่วมกับ “ยามเฝ้าแผ่นดิน-พันธมิตรฯสองแคว” 28 ก.พ. หลังเสื้อแดงจ้องป่วน ทั้งยื่นขอใช้สถานที่จัดงานดักหน้า – แจกใบปลิว – ใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมไม่ให้คนเข้าร่วม ขณะที่เครือข่าย พธม.เหนือล่าง นัดพร้อมขึ้นรถบ่าย 2 เสาร์นี้
      
      
       นายเทพทัฬ เตียวตระกูล รองประธานชมรมยามเฝ้าแผ่นดิน พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.พิษณุโลก(พธม.) กล่าวถึงการเตรียมจัดเวทีคอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 3 ที่พิษณุโลกในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.52) ว่า จะเริ่มดำเนินการเรื่องสถานที่ คือ สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นลานพื้นลาดยาง สนาม 2 ตั้งแต่เช้าวันนี้( 27 ก.พ.) แม้ว่ากลุ่มรักษ์ประชาธิปไตยสองแคว (รปส.) หรือ กลุ่มเสื้อแดง ที่ขอใช้พื้นที่เดียวกันในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ (วานนี้) ก็ตาม หากยังไม่ยอมออกจากสนาม ก็จะแจ้งความดำเนินคดีทันที เพราะถือว่า พธม.ขอใช้พื้นที่ตั้งแต่ 27 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไปแล้ว
      
       ดังนั้นหากเกิดกรณีขัดแย้งพื้นที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่อนุญาตให้ใช้สถานที่ซ้อนกันก็ต้องรับผิดชอบ ทั้งที่สามารถเลี่ยงช่วงเวลาให้ห่างกันมากกว่าได้ กลับพิจารณาอนุมัติให้ใช้พื้นที่ห่างกันเพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ (27 ก.พ.) พธม.พิษณุโลก ก็จะส่งทีมเข้าไปจัดรั้วลวดหนาม ก่อตั้งเวที จัดระบบไฟ การรักษาความปลอดภัยภายในให้พร้อมรองรับงานที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้
      
       นายเทพทัฬ กล่าวอีกว่า เพราะก่อนหน้านี้ พธม.ได้ทำสัญญากับส่วนงานต่าง ๆ และกำหนดวันเริ่มดำเนินการแล้ว เช่น การเช่าสถานที่(สนามกีฬา) 10,000 บาท ค่าเวที 20,000 บาท เครื่องปั่นไฟ 17,000 บาท ไฟสำรอง 6,500 บาท เต็นท์ 20,0000 บาท ค่าเช่าจอ 4 จอรวม 3,500 บาท ค่าลวดหนาม-สารวัตรทหาร 50 นายรวม 15,000 บาทและค่าใช้จ่ายที่ต้องดูดส้วมบริเวณสนามกีฬากลาง ประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นครั้งแรกนี้ประมาณ 2 แสนบาท
      
       นอกจากนี้ได้เตรียมสุขาเคลื่อนที่จากพิจิตร นครสวรรค์ พิษณุโลก ส่วนด้านการปฐมพยาบาลได้จัดเตรียมรถพยาบาลจากกลุ่มพันธมิตรฯกรุงเทพมหานคร สำหรับค่าเช่าเต็นท์ๆละ 400 บาทจำนวน 50 เต็นท์ ได้กันส่วนเต็นท์ของASTV จำนวน 5 เต็นท์ คือ เต็นท์ศิลปิน เต็นท์มูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน เต็นท์ ATOL เต็นท์การบินไทย
      
       ขณะที่ น.ส.จีรนันท์ อินทสุรวงศ์ (เจ๊นันท์) แกนนำพันธมิตรฯนครสวรรค์ กล่าวว่า พันธมิตรฯนครสวรรค์ ได้เคลื่อนกำลังพลการ์ดอาสา หรือนักรบศรีวิชัย ด้วยรถตู้จากนครสวรรค์เข้าไปพิษณุโลก ตั้งแต่วานนี้ (26 ก.พ.) แล้ว เพื่อร่วมเตรียมงานตั้งเวทีคอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 3 โดยกลุ่มการ์ดทั้ง 9 จังหวัดก็พร้อมเดินทางมาก่อน เช่นกัน
      
       ส่วนเครือข่ายพันธมิตรฯนครสวรรค์ ได้จองขึ้นรถบัสที่หน้าร้านดงมูลเหล็ก จ.นครสวรรค์ ไปร่วมงานนี้ฟรี เต็ม 2 คันรถบัสแล้ว จึงได้จัดรถตู้เสริมอีก 4 คันรองรับเพิ่มเติม กำหนดรถออกจากหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดงมูลเหล็กในเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 ขณะที่พิจิตร เครือข่ายพันธมิตรฯได้นัดหมายรวมตัวขึ้นรถเดินทางไปร่วมงานที่หน้าร้านเพชร ทองพรส่งศรี ตัวเมืองพิจิตร ตั้งแต่เวลา 14.00 น.วันเดียวกัน

หน้าร้านเพชรทองพรส่งศรี ตัวเมืองพิจิตร แหล่งนัดพบของพันธมิตรพิจิตรฯ ที่จะเดินทางไปร่วมงานเวทีคอนเสิร์ตการเมือง 3 ที่พิษณุโลก
   
       เจ๊นันท์ แกนนำพันธมิตรฯนครสวรรค์ กล่าวอีกว่า พันธมิตรฯนครสวรรค์พร้อมเคลื่อนพลเข้าร่วมงาน เต็มอัตราศึก นอกจากนี้เธอยังบริจาคก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวปลา ก๋วยเตี๋ยวหมู จากร้านของตน คือ ร้านดงมูลเหล็ก จ.นครสวรรค์ ไปร่วมงานนี้ฟรี 15,000 ชาม เพื่อบริการแก่พันธมิตรฯจากทั่วประเทศด้วย
      
       ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก จัดเตรียมไว้ 400 นาย โดยจะมีกลุ่มการ์ดอาสาจำนวน 10 คน หรือ 20 คน จากแต่ละจังหวัดเหนือล่าง จะต้องส่งคนเข้ามาอย่างต่ำ 10 คนใน 9 จังหวัดครั้งนี้ เชื่อว่า รับมือสถานการณ์ เพราะยังมีสารวัตรทหารจากทัพภาคที่ 3 อีกจำนวน 50 นายควบคุมความสงบเรียบร้อยได้แน่นอน
      
       ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ที่ดูเหมือนวางแผนป่วนเวทีคอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 3 ที่พิษณุโลกนี้เช่นกันนั้น นอกจากกลุ่ม รปส.จะยื่นขอใช้สถานที่เดียวกันกับ พธม.ในห้วงเวลาที่ห่างกันเพียง 1 วัน สุ่มเสี่ยงจะเกิดการใช้พื้นที่ทับซ้อนกันแล้ว ยังมีการแจกจ่ายใบปลิวขนาดกระดาษ A4 ไปตามถนนสายต่าง ๆ ของพิษณุโลก รณรงค์ไม่ให้คนพิษณุโลกเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตการเมืองของ พธม. และเรียกร้องให้ร่วมกันกดดันให้ พธม.ไปจังหวัดเวทีในจังหวัดอื่นแทน
      
       นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายวิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดง ในจังหวัดสุโขทัย ที่วนเวียนออกอากาศรณรงค์ไม่ให้คนซื้อบัตรเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตการเมืองของ พธม.ครั้งนี้อย่างต่อเนื่องด้วย
      
       ด้านพ.ต.อ.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ที่ได้เรียกนายตำรวจในระดับปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมในงานคอนเสิร์ต การเมืองครั้งที่ 3 ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แล้วระบุว่า นอกจากการรักษาความปลอดภัยทั่วไปแล้ว ทางตำรวจยังได้ตรียมชุดสลายฝูงชนไว้ 1 กองร้อย เพื่อป้องกันเหตุร้าย กรณีเกิดเหตุความรุนแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการตามแผน “กรกฎ”เพื่อให้งานทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งที่จริงแล้วไม่อยากให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ นอกจากนี้ได้ประสานขอกำลัง สารวัตรทหาร จากกองทัพภาคที่ 3 เรียบร้อยแล้ว
      
       ในส่วนการจราจร ในวันงานคอนเสิร์ตจะใช้ถนนวันเวย์ ตั้งแต่แยกวัดโพธิ์ ถึงแยกเต็งหนาม เพื่อจราจรจะได้คล่องตัว
      
       ขณะที่พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค6 กล่าวว่า ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับมือและเตรียมพร้อมชุดสลายฝูงชน กรณีการจัดงานของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่สนามกีฬากลาง เบื้องต้นไม่เชื่อว่าจะมีเหตุการณ์ปะทะ แต่ก็ไม่ประมาทได้จัดกำลังเตรียมพร้อมของทหารกองทัพภาคที่ 3 ไว้เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าล่าสุดยังไม่พบว่ามีกลุ่มเสื้อแดงจากนอกพื้นที่เข้ามาป่วนในงาน แต่ได้จัดชุดเฝ้าระวังและจับตาเป็นพิเศษ เพราะไม่ต้องการให้มาป่วนหรือสร้างความวุ่นวาย ไม่อยากให้มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกต้องการให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุด

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000022523

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น