++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ลูกศิษย์หลวงพ่อชาแห่ระลึกถึงครูผู้เป็นเลิศสายธรรม

อุบลราชธานี - คณะลูกศิษย์พระโพธิญาณเถร หรือหลวงพ่อชา สุภัทโท เกจิอาจารย์สายวิปัสสนากรรมฐาน อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองป่าพง แห่ร่วมฟังคำสั่งสอนและเจริญสมาธิภาวนา ระลึกถึงเนื่องในวันมรณภาพและเป็นครูผู้เผยแผ่ธรรมะสู่ชาวไทยและชาวต่างประเ ทศ
      
       ที่วัดป่าหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ศิษยานุศิษย์ของพระโพธิญาณเถร หรือหลวงพ่อชา สุภัทโท ทั้งฆราวาสและภิกษุสงฆ์สายวิปัสสนากรรมฐานทั้งชาวไทยและต่างประเทศนับหมื่นค น เดินทางมาปักกลดกางเต้นท์ร่วมรับฟังคำสั่งสอนของพลวงพ่อชาสุภัทโทที่ทิ้งไว้ เป็นมรดก หลังที่ท่านได้มรณภาพไปเมื่อปี 2535
      
       สำหรับประวัติของหลวงพ่อชาเป็นพระนักปฏิบัติดีปฎิบัติชอบสายวิปัสสนา กรรมฐาน ได้ธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเผยแผ่คำสั่งสอนของศาสนาพุทธแบบเรียบง่าย แต่มีความหมายลึกซึ้งสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันให้ชีวิตดีขึ้น ทำให้มีลูกศิษย์เลื่อมใสศรัทธาคำสั่งสอนของท่านทั้งในและต่างประเทศจำนวนหลา ยล้านคน
      
       ปัจจุบันวัดหนองป่าพงนอกจากมีวัดสาขาอยู่ภายในประเทศ ก็ยังมีวัดสาขาอยู่ในต่างประเทศ โดยลูกศิษย์ที่เป็นชาวต่างชาติที่มาบวชเรียนกับท่าน ได้นำคำสั่งสอนของท่านไปเผยแผ่ทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย สำหรับการมารวมตัวของคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อชาครั้งนี้
      
       นอกจากจะร่วมรับฟังคำสั่งสอนแล้ว ยังได้เดินจงกลมรอบเจดีย์ที่ใช้เก็บอัฐิของหลวงพ่อ เพื่อเป็นการระลึกถึงคำสอนของท่านที่ผ่านมาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น