++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Mblog Hot article 28 Feb 2552


by chaleeja
    กลอนสุภาพ โดย ชาลี                        ถนอมเจ้า เฝ้าประคอง ตระกองไว้     อุ้มดวงใจ แต่ในครรภ์ มิพร่ำบ่น                    หวังให้เจ้า มีชีวิต ได้เต็มคน                      แม่สุขล้น แม้แลกชีพ ก็ยินดี ฯ                    ใจอิ่มสุข ถึงทุกข์กาย ไม่หน่ายรัก      แม่เหนื่อยหนัก ฟูมฟักลูก ไม่เมินหนี                    ลูกมีสุข แม่สุขด้วย ช่วยยินดี                    หากลูกมี ทุกข์ในใจ แม่ตรอมตรม ฯ                    วันเกิดลูก ลูกรำลึก พระคุณแม่         คือรักแท้ กว่ารักใด ที่เพาะบ่ม                    วันลูกเกิด วันแม่เจ็บ เหน็บระบม                ยิ้มชื่นชม พรมจูบลูก ผูกพันใจ ฯ                    โอละเห่ เอ่...เอ๊ แม่เห่กล่อม            แม่โอบอ้อม ล้อมใจรัก มากความหมาย                    ก้มกราบแม่ สำนึกคุณ อุ่นหทัย                 ลูกสุขใจ ได้โอบกอด กล่อมแม่คืน ฯ                                                                              รักแม่สุดหัวใจ ....จาก ลูกของแม่  
by phakri
           ใครที่ปล่อยข่าวว่าจะมีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติระหว่างประชาธิปัตย์กับพรรค เพื่อไทย พูดง่ายๆ คือ ระหว่าง ทักษิณ ชินวัตร กับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลิกฝันได้แล้ว
by phakri
              คติธรรมในพระพุทธศาสนา 1 บุคคลผู้ซึ่งจะประสบผลสำเร็จในกิจการงานทั้งหลายทั้งปวงนั้น จะต้องประกอบด้วยสิ่งสำคัญ 3 ประการคือ



by bonkalasin
                 ตั้งแต่การชุมนุมปี 2549 จะมีบทเพลงที่คุ้นหู มาตั้งแต่ช่วงเวลานั้น อย่าง ไอ้หน้าเหลี่ยม, เดิน เดิน เดิน, เอาประเทศไทยของเราคืนมาซึ่งมีการเผยแพร่และให้ดาวน์โหลดทาง website เครือข่ายพันธมิตรในช่วงเวลานั้น แต่นานวัน ยิ่งหายาก เพราะบางเวบ ปิดตัวไป พื้นที่ที่ฝากไฟล์ หมดอายุ เมื่อลองค้นหาดู ก็พบว่า ยังพอที่จะหาดาวน์โหลดไฟล์ mp3 เพลงเก่าๆเหล่านี้ได้บ้าง
by bonkalasin
          หลังจากที่ให้บริการผู้ใช้อินเทอร์เนต ให้upload ไฟล์เพลง และวิดีโอ "ฟรี" มาตลอด มาถึงวันนี้ Imeem เตรียมคิดเงินสำหรับผู้ที่ใช้บริการของ Imeem แล้วนะครับ
by pandanegative
บาบูนสะตอรี่ วันนี้ขอเสนอ ม็อบที่เมพที่สุดในโลก
by plantengineer
ย้อนไป การต่อ ของ พันธมิตร และ การเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้น ได้ถูก บันทึกใว้ ในหลายรูปแบบ แต่ นี่ก็เป็น การ บันทึก อีกแบบหนึ่ง ด้วย SMS.
by sidabhai
เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี, วันที่ 24 เป็นวันศิลปินแห่งชาติ รัฐบาลจัดงานยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินใหม่ โดย กระทรวงวัฒนธรรม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ซึ่งพบได้ในข่าวที่ปรากฏต่อสื่อต่าง ๆ  เรามีโอกาสได้ไปร่วมงาน จึงรายงานมุมมองโดยสรุปสังเขป...
by withwit
ถ้าอยากรวยมากกว่านี้ ขอแนะท่านผู้นี้ว่า ควรลงทุนให้ครบวงจร โดยให้ลงทุนในธุรกิจผลิตเชือกขายด้วย   รับรองว่าอนาคตสดใสแน่  
by kingkoon
      หลายคนตั้งคำถามว่า"การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน"ว่าประเทศไทยและสมาชิกอา เซียนอีก 9 ประเทศ นั้นประชาชนคนไทยและทั้งอาเซียนจะได้อะไรและสำคัญอย่างไร ต้องตอบว่าถ้าประเทศในกลุ่มอาเซียนหรือประเทศในทวีปเอเซีย สามารถมีข้อตกลงและร่วมมือกันทั้งในแง่ ความมั่นคง เศษฐกิจ สังคมและสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็น 4 เสาหลักจากกฎบัตรอาเซียนได้สำเร็จ อีกทั้งยังสามารถขยายข้อตกลงไปจับมือกับประเทศ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีและอินเดีย เราชาวไทยและประเทศในทวีปเอเชียจะได้เห็น ชาวตะวันออก"ครองอำนาจและความสามารถกำหนดทิศทางทุกบริบทของโลก"แทนชาวตะวัน ออกได้แทนนั้นจะสามารถที่จะทำเป็นเรื่องจริง
by chaba2550
.. สำหรับบล๊อคนี้ ที่อัพวันนี้ เพราะว่าติดไว้หลายวันแล้วว่า จะนำมาเผยแพร่ก็คือ   .. ที่หลาย ๆ ท่านคงจะประสบปัญหาที่เปิดดูบล๊อคเพื่อน ๆ ที่เขาใส่คลิปวิดิโอ คลิปเพลง แล้วก็ไม่สามารถเล่นได้ เปิดมาเจอแต่กรอบสีขาว ๆ   .. ชบาเคยเป็นอยู่พักนึงค่ะ ตอนแรกก็พยายามค้นหาสาเหตุ ก็ไม่ทราบว่าเป็นจากอะไร จนวันหนึ่ง แชทกับท่านสมณะบินก้าว อิทธิภาโว ที่ปฐมอโศก (คิคิ.. สมณะชาวอโศก ท่านใช้ฮ๊อทเมล์ ในการเผยแพร่ธรรมะด้วยนะคะ) ซึ่งก็ต้องขอกราบนมัสการขอบพระคุณท่านที่แนะนำมา ณ ที่นี้..   .. ..
by warintirak
เพราะเมื่อมีเรา..เราก็มีพ่อ เมื่อเราเติบใหญ่..จนถึงวันนี้ วันที่เราดำรงชีวิตอยู่ในสังคม ที่ปะปน..กับผู้คนมากมายหลายหลาก วันที่เราต้องเผชิญหน้ากับปัญหา..เราต้องอดทน และก้าวผ่านสิ่งต่างๆมากมาย..ไปอย่างไร ถ้ามิใช่มาจากการอบรมบ่มเพาะ..ถ้ามิใช่..คำพ่อสอน... พ่อ..คำๆนี้มีความหมาย..กับเราเหลือเกิน..    
by phakri
  รวมวิดีโอคลิป “ตำรวจฆ่าประชาชน" 7 ตุลาคม 2551
by tomorrow02
"เคล็ดไม่ลับ นำมาบอกต่อค่ะ"
by initmate
I Believe - Ost.My Sassy Girl  
by phakri
    อาเซียนซัมมิตเริ่มเปิดฉากแล้ว [28 ก.พ. 52 - 02:10] วานนี้ (27 ก.พ.) บรรยากาศการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิต ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยผู้นำของกลุ่มประเทศอาเซียนได้ทยอยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดทั้งวัน โดย สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางมาถึงเป็นคนแรก เมื่อเวลา 10.10 น. มีนายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม รอให้การต้อนรับ จากนั้นเป็น ดาโต๊ะ ซรี อับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย พล.อ.เต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีพม่า นายบัวสอน บุบผาวัน นายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นายซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน นายกรัฐมนตรีอินโดนีเซีย นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ รมว.คลัง ของบรูไน ขณะที่นางกลอเรีย มาคาปากัล อาร์โรโย ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ และนายเหวียน เติน ซุง นายกรัฐมนตรีเวียดนาม จะมาถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้  
by phakri
    >> เรื่องทั่วๆไปในทางไม่ดี >ห้ามใส่ชุดดำเยี่ยมคนป่วย > ชุดสีดำเป็นสีที่คนโบราณถือนักถือหนาว่า เป็นสีแห่งความทุกข์โศก >ใช้ใส่เฉพาะงานศพเท่านั้น หรือหากจะใช้แต่งกายสีดำ ก็ไม่ควรเป็นสีดำทั้งชุด >ควรเป็นครึ่งท่องใส่ผสมกับสีอื่นๆ > ชุดสีดำ จึงไม่นิยมใส่เข้าไปในงานมงคลต่างๆ เช่นงานวันเกิด งาน >แต่งงาน หรือแม้กระทั่งไป เยี่ยมผู้ป่วยก็เหมือนกัน เท่ากับว่า เป็นการแช่งหรือ เดาเหตุการณ์ล่วงหน้าให้ผู้ป่วยนั้นตายเร็วขึ้น ทำให้จิตใจผู้ป่วยหดหู่และหมด กำลีงใจ เกิดอาการทรุดลงได้ง่ายจึงไม่ให้ใช้สีดำ ควรเป็นสีที่สดใสและแสดง ใบหน้าที่สดชื่นอีกด้วย
by chaiyan00
บ่อยครั้งที่มีเวลาว่างจากการทำมาหากิน..เราจะออกไปเดินเล่นตามสถานที่ สำคัญๆทางประัวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศสเพื่อที่จะศึกษาหาความรู้ที่ขาด หายไปจายหน่วยความจำ..ความอยากรู้อยากเห็นทำให้เราชอบที่จะหาหนังสือต่างๆมา อ่านเพื่อความเข้าอกเข้าใจที่ดีขึ้นและเป็นการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปในตัว ถึงแม้ว่าความจริงมันอาจจะหลบจะซ่อนอยู่ที่ื่อื่นจนไม่มีโอกาสที่จะถูกเขียน ลงในสมุดบันทึกของประเทศ. จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งในเวลาบ้างครั้งไม่ถึงวัน ทำให้หูตาของเราได้รับรู้สิ่งต่างๆของโลกอย่างมากมายก่ายกองจนบ้างครั้งต้อง ถามตัวเองว่าเราอยู่ที่ไหนเมื่อตื่นขึ้นมาจากที่นอน..จากความทุรักทุเร กันดารในโรงแรมเล็กๆในประเทศแถบอาฟริกากลาง จนถึง โรงแรมห้าดาวในประเทศที่มีความเป็นมาของวัฒธรรมอันสูงส่ง ที่เกือบจะเปรียบจะเทียบกันไม่ได้ จากธรรมชาติสดๆร้อนๆ มายังสังคมวัตถุ  ความต่างระหว่างแต่ละมุมโลก ทำให้เราต้องปรับเนื้อปรับตัวให้มันเข้ากับสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ไม่ว่าเราจะ ไปอยู่แห่งหนตำบลใดในโลกกว้าง.
by peacock
      บอบช้ำ   ง่ายดาย   ทั้งชายหญิง ยามรัก   หวานจริง   เสียยิ่งกว่า ความสุข   ผ่านไป    ไวพริบตา รักร้าง     จางลา    มาไวนัก ช้าช้า    ผ่านไป    ให้ช้าช้า เชือดเฉือน    เลื่อนล้า    คราอกหัก มาไว     กลับให้ช้า   อย่ารีบนัก ให้ลิ้มรัก    สักนิด   ก่อนปิดไป     นักร้อง     เพลงรัก   จักเลยผ่าน เพลงลา    หวานนาน    อย่าผ่านหาย รู้แต่       รักเธอ      มิรู้คลาย มอบให้    เธอไป     ไม่ขอคืน มืดเอย     รัตติกาล   ที่ผ่านลับ หรือจะกลับ   สลับเช้า    คราวสดชื่น สุดแต่เธอ    บอกปัด    หรือหยัดยืน จะยังขืน     รักจนจบ    เธอลบรัก...
by sidabhai
บรรดาผู้มีวิญญาณศิลปิน(พื้นบ้าน) อยู่ในหัวใจ นั้น ยามหูได้ยินเสียงปี่ เสียงกลอง ฯ พาลให้ขนลุก ตาสว่างทันที การแสดงพื้นบ้านภาคใต้ ยังคงอยู่และโด่งดัง มีเพียงหนัง(ตะลุง) กับโนรา เท่านั้น   โนรานักเรียน ม.ต้น จาก ร.ร.บางกล่ำวิทยา รัชมังคลาภิเษก สงขลา
by usamarnlookyee
เรือแดง กงแตก แยกแคม แถมรั่ว หัวหัก ลูกเรือหนีเอาตัวรอด เจ้าของเรือหดหู่
by hataraki
บทความฉลอง(เอง) ในวาระเขียนมาครบ 1 เดือน(ซะที)  
by Excalibur
   พี่ครับ! ช่วยใส่รองเท้าหน่อยครับ คนขับรถเขาบอกว่าเหม็นกลิ่นเท้า!    ...ผมสะดุ้งอย่างประหลาดใจ เมื่อเด็กรถโดยสาร กรุงเทพฯ - บ้านเกิด เดินมาจากด้านหน้าบอกให้ผมใส่รองเท้า...    ...แม้จะคลางแคลง แต่ผมก็ใส่ถุงเท้า-รองเท้าแต่โดยดี ;-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น