++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กทม.ฟื้นตลาดน้ำมีนบุรีกระตุ้นท่องเที่ยวทางน้ำ จัดเดินเรือยาวไหว้หลวงพ่อโสทร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       ไ ด้ข้อสรุป กทม.เตรียมทำตลาดน้ำมีนบุรี กระตุ้นการท่องเที่ยวทางน้ำคลองแสนแสบพร้อมต่อยอดขยายฐานการท่องเที่ยวเดินเ รือยาวไปไหว้หลวงพ่อโสธร เมืองแปดริ้ว คาดได้ใช้ปลายปีนี้
      
       นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ถึงแนวคิดการทำตลาดน้ำในคลองแสนแสบของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ว่า ในการหารือหาได้ตกลงว่าจะทำตลาดน้ำมีนบุรีขึ้น ส่วนในคลองแสนแสบตั้งแต่วัดศรีบุญเรืองถึงตลาดมีนบุรี เ บื้องต้นจะทำให้เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำควบคู่กันไปกับการสัญจรทางน้ ำ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูงมาก และจะมีการต่อยอดการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใกล้เคียงกับเขตมีนบุรีโดยจะทำเร ือท่องเที่ยวไปยังวัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร) จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งจะมีการหารือกับหน่วยงานเอกชนให้เข้ามาร่วมดำเนินการ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีบริษัทเอกชนจำนวน 4-5 บริษัทที่ นายเกียรติ สิทธีอมร คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ แนะนำให้เข้ามาร่วมดำเนินการโดย กทม.ไม่จำเป็นต้องลงทุนแต่จะเป็นผู้สนับสนุนแทน อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตั้งใจว่า จะให้เสร็จเป็นรูปธรรมก่อนสิ้นปี 2552 นี้
      
       ขณะที่ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ตนจะลงสำรวจพื้นที่บริเวณคลองแสนแสบตั้งแต่วัดศรีบุญเรือง ถึง ตลาดมีนบุรี เพื่อนำข้อมูลมากำหนดเป็นแผนการท่องเที่ยวทางน้ำที่เป็นรูปธรรม อย ่างไรก็ตาม ในการดำเนินสร้างตลาดน้ำมีนบุรีนั้น จะนำรูปแบบของตลาดน้ำตลิ่งชันมาเป็นตัวอย่าง ทั้งนี้ จะหารือร่วมกันกับตัวแทนของชุมชนที่เกี่ยวข้องเพื่อทำตลาดน้ำที่ไม่กระทบต่อ ความเป็นอยู่ของประชาชน แต่ต้องเป็นตลาดน้ำที่ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000012131

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ จ้า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2552 เวลา 20:58

    ดีใจมากๆเลยค่ะที่ได้ยินว่าจะมีตลาดน้ำแถวบ้าน เพราะแถวนี้เท่าที่เพิ่งมาใช้ชีวิตอยู่ได้2 ปีก้รู้สึกว่ายังสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่ และจะได้ขยายพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวชานเมืองแถบฝั่งนี้ด้วยค่ะ ขอเอาใจช่วยให้สำเร็จโดยเร็วนะคะ

    ตอบลบ