++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ภูเก็ตจัดมหกรรมสินค้า OTOP ครั้งที่ 4 - พร้อมโรดโชว์อีสานดันยอด 628 ล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    





       
ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ตจัด “มหกรรมสินค้า OTOP ครั้งที่ 4” ระหว่างวันที่ 3-12 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมนำผู้ประกอบการ 50 ราย ทำโรดโชว์ที่อุบลราชธานี หวังเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ 628 ล้านบาท ในปี 52 นี้
      
       วันนี้ (22 ม.ค.) ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นางศุภลักษณ์ สุหิรัญญวานิช ฝ่ายการตลาดเครือข่าย OTOP จ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 4 โดยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต และเครือข่าย OTOP จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 3-12 กุมภาพันธ์ 2552 บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
      
       นายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP วัตถุประสงค์ของการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 4 ว่า เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมพร้อมสร้างรายได้ให้แก ่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการสินค้า OTOP พร้อมทั้งเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP จากแต่ละภูมิภาคให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการสินค้า OTOP จากแต่ละภูมิภาคได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการจำหน่ายสินค้า OTOP ซึ่งนำไปสู่การเจรจาทางการค้าต่อไป และท้ายสุดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขอ งจังหวัดภูเก็ต
      
       โดยกิจกรรมภายใจงานมีซุ้มจำหน่ายสินค้าเข้าร่วมประมาณ 200 ซุ้ม จากผู้ประกอบการสินค้า OTOP ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จากการใช้สถานที่ครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาสินค้าที่จำหน่ายภายในงานมีราคาที่ย่อมเยาว์กว่าปกติ ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจัดให้มีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2552 และในการจัดงานครั้งนี้จะมีสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศโดยทางแต่ละจังหวัดเป็นผู้จัดส่งมา เช่น พระพุทธรูปหันหน้าได้ จากจังหวัดสระแก้ว เซรามิคจากลำปาง กระเป๋าหนังจากนนทบุรี เป็นต้น
      
       ก ารจัดงานในครั้งนี้ คาดว่า จะมียอดจำหน่ายสินค้าตลอด 10 วัน ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คน
      
       น ายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการใช้งบประมาณการจัดงานครั้งนี้ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนได้รับการจัดสร รงบประมาณจากงบยุทธศาสตร์ 1.5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นการจัดมหกรรมโอทอป 863,000 บาท และการเดินทางไปทำตลาดส่งเสริมการขายสินค้า OTOP ด้วยการทำโรดโชว์ อีก 7 แสนบาท โดยในส่วนกิจกรรมโรดโชว์นั้น จะเดินทางไปทำที่จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-2 มี.ค.นี้ ทั้งนี้เพราะจังหวัดดังกล่าว มีพื้นที่กว้าง อีกทั้งจำนวนประชากรหนาแน่น มีกำลังการซื้อสูง ซึ่งจะนำผู้ประกอบการสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาวในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 50 ราย
      
       ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดภูเก็ต ในปี 2552ไว้ที่ 628 ล้านบาท ซึ่ง 3 เดือนที่ผ่านมามียอดจำหน่ายเฉลี่ยเดือนละ 58 ล้านบาท ทั้งการจำหน่ายสินค้าสินค้า OTOP ในจังหวัดภูเก็ต การส่งออก และการออกโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ยอดการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดภูเก็ต เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
      
       ด้าน นางศุภลักษณ์ สุหิรัญญวานิช ฝ่ายการตลาดเครือข่าย OTOP จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการจัดงานได้เตรียมกิจกรรมเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมงา นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการประกวด อาทิ การประกวดตำน้ำพริกกุ้งเสียบ การประกวดผัดหมี่ฮกเกี้ยน การประกวดสาวประเภทสอง การประกวดทำข้าวยำภูเก็ต พร้อมการสอนวิชาชีพแก่ผู้เข้าร่วมงานที่สนใจ อาทิ การทำขนมจีบ การระบายสีตุ๊กตายางพารา การทำบัวลอยไข่หวาน การทำผ้าบาติก และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับการแสดงบนเวทีมีทั้ง ลูกทุ่งไกลเลิศ ศิลปินอันดามันรองเง็งชาวเล หนังตะลุง โฟล์กซอง เป็นต้น

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000007609

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น