++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“ตะขบป่า” โคราชร่วมเยาวชน 5 จว.อีสาน-จัด “เทศกาลละครชุมชน” ลานย่าโม 14 ก.พ.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

       
   
   
       
การแสดงละครล้อการเมือง ของ เยาวชน “กลุ่มตะขบป่า” อันเป็นที่คุ้นเคยสายตากันดีบนเวทีพันธมิตรฯ โคราช

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – เยาวชนกลุ่มตะขบป่า ร่วมกลุ่มเยาวชนใน 5 จังหวัดภาคอีสาน จัดงาน “เทศกาลละครชุมชนภาคอีสานครั้งที่ 1” ต้อนรับเดือนแห่งความรัก 14 ก.พ.นี้ ที่ลานอนุสาวรีย์ย่าโม โคราช เผย เปลี่ยนลานย่าโมเป็นโรงละคร และลานกิจกรรมสำหรับคนที่หัวใจมีรัก เชิญผู้ที่มีหัวใจเป็นเยาวชนเข้าร่วมนั่งดูละคร นอนฟังเพลง เพลิดเพลินกับขบวนการเยาวชนแบบ “นั่งฟรี นอนฟรี เพลินฟรี ตลอดงาน”
      
       วันนี้ (11 ก.พ.) นางสาววาสนา พรมเสนา ประธานกลุ่มตะขบป่า จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เยาวชนกลุ่มตะขบป่า จ.นครราชสีมา และ กลุ่มเยาวชนใน จ.สุรินทร์, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ และอุดรธานี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับเดือนแห่งความรัก โดยกำหนดจัดงาน เทศกาลละครชุมชนภาคอีสาน ครั้งที่ 1/2552 “love is responsibility - รัก คือ ความรับผิดชอบ” ขึ้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.
      
       ทั้งนี้ ภายในงานที่จะเปลี่ยนลานย่าโม ให้กลายเป็นโรงละครและลานกิจกรรมสำหรับคนที่หัวใจมีรัก จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีหัวใจเป็นเยาวชน มานั่งดูละคร นอนฟังเพลง เพลิดเพลินกับขบวนการเยาวชน งานนี้ “นั่งฟรี นอนฟรี เพลินฟรี ตลอดงาน”
      
       ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกสนานกับละครชุมชนภาคอีสานหลายรสชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Love is Responsibility - รักคือความรับผิดชอบ” ซึ่งเป็นการแสดงของกลุ่มเยาวชน 10 กลุ่ม ในภาคอีสาน จาก จ.นครราชสีมา, สุรินทร์, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ และ จ.อุดรธานี ที่สื่อสารเกี่ยวกับเรื่องเอดส์ และเพศศึกษา ตามมิติทั้ง 6 ด้าน ประกอบด้วย 1.พัฒนาการทางด้านร่างกายของมนุษย์ 2.สัมพันธภาพ 3.ทักษะส่วนบุคคล 4.พฤติกรรมทางเพศ 5.สุขภาพทางเพศ และ 6.สังคม และวัฒนธรรม
      
       สลับกับการแสดงดนตรีและการแสดงอื่นๆ ของเยาวชน พร้อมชมการแสดงนิทรรศการการให้ข้อมูลความรู้เรื่องเอดส์และเพศศึกษา, สนุกกับซุ้มกิจกรรมที่สร้างสรรค์และออกแบบโดยเยาวชน และที่สำคัญ เยาวชนกลุ่มใดใครมีดีอะไรอยากโชว์ก็จัดไปแสดงในงานได้เต็มที่ แถมด้วย “หนังสั้น” ที่พูดถึงความรักในมุมมองที่ต่างกันอีกกว่า 10 เรื่อง
      
       “ จึงขอเชิญเยาวชน ประชาชนผู้ปกครอง ทุกคนเข้าร่วมงานเทศกาลละครชุมชนภาคอีสาน ครั้งที่ 1 Love is responsibility ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 นี้ ณ ลานย่าโม ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.อย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ เยาวชนทั้ง 10 กลุ่ม ที่ร่วมแสดงละครในครั้งนี้ได้ผ่านค่ายพัฒนาทักษะละคร ภายใต้โครงการกล้าเลือกกล้ารับผิด-ชอบ ที่ดำเนินโครงการโดย กลุ่มตะขบป่า ด้วย” นางสาววาสนา กล่าว

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000015919

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น