++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

มวยรอบ 2 ที่ชุมแพสำเร็จตามเป้า ฐานการเมืองใหม่พธม.เพิ่ม 20 จุด

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน    
นายบวร ศรีตรัย เจ้าของเวทีมวยมาตรฐานอ.ชุมแพ มอบเงินจำหน่ายบัตรเข้าชมมวยการกุศลครั้งที่ 2 ให้นายธีระพันธ์ พลายอยู่วงษ์ ผู้ประสานงานพันธมิตรฯอ.ชุมแพ เป็นทุนสำหรับติดตั้งจานดาวเทียม ASTV ให้แก่ชุมชนห่างไกลได้รับรู้ข่าวสารการเมืองที่แท้จริง สร้างฐานการเมืองใหม่
   
       ศูนย์ข่าวขอนแก่น-พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ ปลื้มกระแสตอบรับสร้างการเมืองใหม่ไม่ตก โอ่ผลจัดมวยการกุศลรอบ 2 หาทุนซื้อจานดาวเทียม ASTV ฟรีให้ชุมชนห่างไกล ได้ทุนรวมกว่า 53,000 บาท ระบุครั้งนี้เริ่มมีพันธมิตรฯจากทั่วประเทศ เห็นความสำคัญร่วมโอนเงินมาบริจาคแล้ว ลั่นได้ตามเป้าหมาย 20 ชุดติดตั้ง ชี้ที่ผ่านมามีการติดตั้งจากเงินจัดมวยรอบแรกและบริจาคส่วนตัวมากกว่า 60 ชุดติดตั้ง มุ่งสู่เป้าหมายกระจายจานดาวเทียม ASTV ให้ถึง 100 ชุดในอนาคต
      
       เมื่อเร็วๆนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมมวยการกุศล เพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเป็นทุนสำหรับซื้อจานดาวเทียม ASTV เพื่อนำไปติดตั้งในพื้นที่ชุมชน/หมู่บ้านที่ห่างไกล ในเขตอ.ชุมแพ และอำเภอใกล้เคียง ขยายโอกาสการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่แท้จริงทางการเมือง อันเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิรูปการเมืองภาคประชาชนในพื้นที่ให้เข้มแข็ง และก้าวสู่การเมืองใหม่ ตามเจตนารมณ์ของพันธมิตรฯทั้งประเทศ
      
       การจัดมวยการกุศลในครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 2 โดยผลการจัดมวยการกุศลครั้งแรกเมื่อ 13 ธันวาคม 2551 เพื่อหาทุนซื้อและติดตั้งจานดาวเทียม ASTV ประสบผลสำเร็จสูงมาก สามารถติดตั้งจานดาวเทียม ASTV ทั้งสิ้นกว่า 20 ชุดติดตั้ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของชุมชนห่างไกลที่มีกระแสตอบรับข่าวสารกา รเมืองที่แท้จริง และมีชุมชนห่างไกลไม่ต่ำกว่า 10 จุด ที่ลงชื่อขอรับบริจาคไว้ จึงได้จัดกิจกรรมมวยการกุศลขึ้นอีกครั้ง
      
       นายธีระพันธ์ พลายอยู่วงษ์ ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ผลการจัดมวยการกุศล เพื่อนำเงินรายได้จากการจำหน่ายตั๋วเข้าชม หักค่าใช้จ่าย เป็นทุนสำหรับการซื้อจานดาวเทียม ASTV ในครั้งที่ 2 ประสบผลสำเร็จน่าพอใจ กระแสตอบรับของชาวพันธมิตรฯชุมแพ และจากอำเภอ/จังหวัดใกล้เคียง ตอบรับเข้ามาสูงมาก โดยมียอดจำหน่ายบัตรและการบริจาคช่วยซื้อจานดาวเทียม ASTV ทั้งสิ้น 53,200 บาท
      
       การจัดมวยการกุศลในครั้งที่ 2 จะมีความแตกต่างจากครั้งแรก ที่เงินรายได้ทั้งหมด จะมาจากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมมวยการกุศลแทบทั้งสิ้น แต่การจัดมวยการกุศลครั้งที่ 2 นอกจากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมแล้ว ยังมีชาวพันธมิตรฯจากหลายจังหวัดเห็นความสำคัญของการสร้างการเมืองใหม่ให้เก ิดขึ้นใน อ.ชุมแพ ได้ส่งเงินมาร่วมบริจาคสมทบซื้อจานดาวเทียม ASTV มากกว่า 15,000 บาท
      
       ส่วนค่าใช้จ่ายการจัดมวยการกุศลครั้งนี้ เจ้าของเวทีมวยมาตรฐานอ.ชุมแพ คือ นายบวร ศรีตรัย ในฐานะกำลังสำคัญของพันธมิตรฯชุมแพ ขอหักค่าใช้จ่ายการจัดมวยครั้งนี้เพียงแค่ 10,000 บาท ทั้งที่ค่าใช้จ่ายจากค่าตัวนักมวย ค่าเวที และการจัดการต่างๆ จะมากกว่า 40,000 บาท จึงมีทุนซื้อจานดาวเทียมประมาณ 43,200 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอกับงบประมาณที่จะใช้จ่ายซื้อและติดตั้งให้ได้ครบ 20 ชุดติดตั้ง เจ้าของเวทีมวยจึงร่วมบริจาคสมทบทั้ง 10,000 บาท เพียงพอต่อการติดตั้งจานดาวเทียม ASTV ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
      
       กระแสตอบรับ การสร้างการเมืองภาคประชาชนในพื้นที่ อ.ชุมแพ และพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้มแข็ง มุ่งสู่เป้าหมายหลักของการสร้างการเมืองภาคประชาชน มีกระแสตอบรับที่ดีมาก นอกจากการบริจาคจานดาวเทียม จากการมวยการกุศลเพื่อหาทุนติดตั้งได้แล้วกว่า 20 ชุด ยังมีการบริจาคเงินส่วนตัวและการประสานขอความร่วมมือให้ทีมงานพันธมิตรฯชุมแ พ ไปช่วยติดตั้งจานดาวเทียม ASTV ฟรี รวมแล้วมากกว่า 60 ชุดติดตั้ง
      
       เป้าหมายหลักของการขยายฐานความรู้การเมืองภาคประชาชน ออกไปสู่ชุมชนห่างไกลในเขต อ.ชุมแพ และอำเภอใกล้เคียง ทั้ง อ.ภูผาม่าน อ.สีชมพู อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น รวมถึง อ.ภูเขียว อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ตั้งเป้าไว้ว่าจะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยควรมีจานดาวเทียม ASTV กระจายอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกลในแถบนี้ไม่น้อยกว่า 100 ชุด
      
       นายธีระพันธ์ กล่าวต่อว่า จุดสำคัญ พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ เชื่อมั่นว่า การได้รับรู้ข่าวสารการเมืองที่นำเสนออย่างตรงไปตรงมาและเป็นข้อมูลที่แท้จร ิงนั้น จะเป็นการสร้างปัญญาให้กับผู้รับข่าวสาร ซึ่งจุดยืนของสื่อโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV ชัดเจนว่า ต้องการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้เข้มแข็ง รวมถึงสร้างการเมืองภาคประชาชนให้เข้มแข็ง ก้าวไปสู่การเมืองใหม่ได้อย่างแท้จริง
      
       จำเป็นต้องขยายโอกาสการรับรู้ข่าวสารการเมืองที่ถูกต้อง ออกไปให้ครอบคลุมพื้นที่ห่างไกลให้มากที่สุด โดยสื่อโทรทัศน์ ASTV จะเป็นช่องทางหลักในการสร้างปัญญาแก่ประชาชนให้เข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ นำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ตกเป็นเครื่องมือนักการเมืองที่มุ่งใช้การเมืองเก่ามอมเมาประชาชน ฉวยโอกาสคอร์รัปชันบ้านเมือง สร้างผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง กระทั่งประเทศไทยไม่เจริญตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
      
       สำหรับจานดาวเทียมทั้ง 20 ชุดติดตั้งในครั้งนี้ พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ จะทยอยติดตั้งทันที โดยจะมีคณะทำงานขึ้นมาพิจารณา ตามหลักเกณฑ์คัดเลือกพื้นที่ เน้นพื้นที่ห่างไกลชุมชนหรือหมู่บ้าน ที่ขาดโอกาสเข้าถึงข่าวสารเป็นลำดับแรก และกำหนดพื้นที่ให้กระจายครอบคลุมมากที่สุด ส่วนสถานที่ติดตั้ง จะติดตั้งให้แก่สถานที่กลาง หรือครัวเรือนของผู้นำ/ผู้มีบทบาทในชุมชน/หมู่บ้าน หรือติดตั้งให้แก่ครัวเรือนที่มีเจตนารมณ์เดียวกับพันธมิตรฯ ที่ต้องการสร้างสังคมการเมืองใหม่ ก็จะได้รับการพิจารณาด้วย
      
       แผนงานในขั้นต่อไป คือ การจัดหาทุนซื้อจานดาวเทียม ASTV ติดตั้งฟรีให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างน้อย 100 ชุดติดตั้งนั้น จะยังคงจัดกิจกรรมไปอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่กำหนดว่าจะเป็นกิจกรรมประเภทใด เบื้องต้นพันธมิตรฯ อ.ชุมแพ ห่วงการจัดคอนเสิร์ตการเมืองที่จ.อุดรธานี 14 กุมภาพันธ์นี้ อาจจะถูกก่อกวน จึงพร้อมใจกันไปชมคอนเสิร์ตที่จ.อุดรธานีให้สำเร็จลงด้วยดีก่อน หลังจากนั้นจะกลับมาหารือถึงแนวทางขับเคลื่อนที่ชัดเจนอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น