++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

"สมศักดิ์" จวก "นช.แม้ว" หนีคุกยังหน้าด้านขออภัยโทษ-ย้ำแก้ รธน.เมื่อไหร่บุกสภา!


วานนี้ (3 พ.ย.) เวลา 21.40 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยบนเวทีทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากมีการเปิดเผยคลิปคนหน้าเหมือนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีแพร่ออกไป ถึงวันนี้ยังไม่มีการตอบคำถามนี้แต่อย่างใด แม้แต่นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีต ที่ชอบออกมาพูดเวลาที่มีข่าวทำนองนี้ ก็ยังไม่ออกมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ออกมาตลอดโดยเฉพาะเรื่องของดารา ซึ่งการกระทำของคนในคลิปวีดิโอนี้ หากวิเคราะห์ตามหลักธรรมชาติ เดาได้ว่าคงทำมานานแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ระหว่างการหนีโทษจำคุกในคดีที่ดินรัชดาว่า นอกจากเป็นนักโทษที่หนีคดีแล้ว ยังหน้าด้านพูดถึงการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษอีก ซึ่งการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น จะถวายกันก็ต่อเมื่ออยู่ในคุกแล้ว และสำนึกความผิดแล้วว่าจะไม่ทำอีกจึงขอพระเมตตา เมื่อนั้น ขั้นตอนถวายฎีกาจะเกิดขึ้น แต่ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่มีใครที่โกงเงินแผ่นดินแล้วถวายฎีกา นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นอดีตนายกฯ ไทยคนแรกที่ติดคุก และเป็นอดีตนายกคนแรกที่เมียก็ติดคุก ซึ่งต่อไปน้องเขยก็จะติดคุกด้วย และยังเป็นอดีตนายกคนแรก ที่ถูกพิพากษาติดคุกแล้วหนี และเป็นอดีตนายกคนแรกที่ขอถวายฎีกา เป็นนายกคนแรกที่ประกาศปราบปรามการคอร์รัปชั่น แต่ตัวเองเป็นคนที่คอร์รัปชั่นที่สุดในประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ให้นายสมชายลาออกจากการเป็นนายกฯ เพราะต้องการให้ทำหน้าที่ช่วยตนเอง ทุกวันนี้ นายกฯ ทำหน้าที่ปกป้องพี่เมียตัวเองด้วยการพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญเท่านั้น ซึ่งถ้าหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อไหร่ เราพร้อมจะไปสภาทันที เอาให้รู้ไปว่า ใครแพ้ใครชนะ

นอกจากนี้ การที่เขายังอยู่ได้ เพราะยังมีบรรดาข้าราการ ที่ไม่อยู่ในคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อชาติ บ้านเมือง แต่อยู่กับนักการเมืองที่สั่งฆ่าประชาชน มีหน้าที่ทำเพื่อชาติแต่กลับไม่ทำ กลับไปรับใช้รัฐบาลโจร แต่คนที่น่ายกย่องคือ กัปตันจักรี จงศิริ กัปตันการบินไทย ผู้อารยะขัดยืนต่อสมุนรัฐบาลทรราช ที่ปฏิเสธการให้นักการเมืองชั่วขึ้นเครื่อง ซึ่งวันนี้ มีความพยายามที่จะใช้อำนาจลงโทษ แต่หากกัปตันถูกลงโทษเมื่อไหร่ เราจะบุกไปสำนักงานใหญ่การบินไทยทันที ให้รู้ว่าผู้บริหารการบินไทยจะอยู่กับประชาชนหรืออยู่กับนักการเมืองโกง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น