++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

“สมศักดิ์” ย้อนเกล็ด “แม้ว” หยาม “ชนชั้นสูง” ทำมึนขอ “พระบารมี” กลับไทย


สมศักดิ์" ยกคำ "แม้ว" หยาม "ชนชั้นสูง-อภิสิทธิชน" ย้อนเกล็ด หลังขอ "พระบารมี" กลับไทย ก่อนลากไส้ "อดีตนายกฯ" กว้านซื้อองค์กรหลักเพื่อเปิดทางสารพัดโกงกินประเทศชาติ อัดซ้ำพฤติกรรมเหมือน "ฮิตเลอร์" หลังสั่งฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ-สังหารหมู่ชาวมุสลิมในเหตุการณ์กรือเซะ

วานนี้ (2 พ.ย.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินผ่านรายการความจริงวันนี้ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำลงไปนั้น พวกเราต้องวิจารณ์กันมากๆ และต้องวิจารณ์ให้หนักๆ เพราะ เขาหน้าด้านมาก หากพูดพอดี เขาก็จะไม่เข้าใจ ส่วนวันนี้ที่รัฐบาลประชุมเรื่องวีรชนพันธมิตรฯ ที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ 7 ต.ค.นั้น เชื่อหรือไม่ว่า ญาติพี่น้องของคนที่เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ต้องการรับเงินช่วยเหลือจำนวน 56 ล้านบาท เพราะเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินภาษีของประชาชน แต่รัฐบาลก็อนุมัติออกมา คงคิดว่าเงินจำนวนดังกล่าวสามารถแลกกับชีวิตของพี่น้องพันธมิตรฯ ได้

"คนที่เห็นแก่เงินนั้น ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน โดยเฉพาะคนที่มีเงินอยู่แล้ว ฉะนั้น ถ้าเมื่อใดที่มนุษย์ไร้ศีลธรรม และคุณธรรมก็ไม่ต่างจากเดรัจฉาน เพราะงกเงิน ไม่รู้จักพอ ส่วนกรณีที่รัฐบาลเอาเงินมาให้คนเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตนั้น เขาจะเขียนว่าเอาไว้เลยว่า ถ้าเซ็นรับเงินไปแล้ว จะต้องไม่ติดใจดำเนินคดี ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา ไม่เช่นนั้นรัฐบาลไม่มีทางจ่ายอย่างแน่นอน เพราะพวกมันกลัวติดคุก แต่วันนี้ทนายความของเรา ได้ไปดำเนินการฟ้องศาลเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นเราต้องไม่ตกเป็นเหยื่อของคนเหล่านั้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวอีกว่า เป็นประจักษ์ชัดเจนแล้วว่า เงินซื้อพวกเราพันธมิตรฯ ไม่ได้ อีกทั้งพวกเขาจะหนาว เพราะคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนสรุปแล้วว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกฯ และตำรวจ นั้นมีความผิด เพราะเป็นผู้สั่งฆ่า ซึ่งทั้งหมดนี้คือ จำเลยของแผ่นดิน และเมื่อเหตุการณ์ผ่านพ้นไป เราก็จะรู้ใครถูกผิดอย่างไร ที่สำคัญการชุมนุมของฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นใช้เงินไม่ต่ำกว่า 200 ล้าน นี่คือวิชามารของพวกที่มีเงิน และถ้าประชาชนยังคงถูกซื้อได้เหมือนในอดีต ประเทศชาติก็จะน่าสงสาร

"พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากจะซื้อพรรคการเมือง แล้วยังซื้ออดีต กกต.3 หนา 5 ห่วง ซึ่งติดคุกกันระนาว อีกทั้งยังซื้อตุลาการศาลรัฐธรรมในคดีซุกหุ้น รวมทั้งซื้อองค์กรอิสระ นอกจากนี้ยังซื้อนายคณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร. ซึ่งช่วงหลังไปป้วนเปี้ยนอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนหนังสืออกมาเล่มหนึ่งมีชื่อว่า รัฐธรรมนูญปี 2540 ตายแล้ว นั่นหมายความว่า รัฐธรรมนูญปี 2540 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกหา ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ยึดอำนาจอย่างเบ็ดเสร็จ จนไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้เลย ที่สำคัญยังมีการซื้อวุฒิสภา โดยสื่อมวลชนถึงกับขนานนามว่า วุฒิสภา คือ สภาทาส โดยเฉพาะนายสุชน ชาลีเครือ ก็เป็นสมุนรับใช้ของระบอบทักษิณ สุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ จึงโกงกินประเทศด้วยการเข้าแปรรูปรัฐวิสาหกิจทั้งหลาย ส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวร่ำรวยขึ้นถึง 1 ใน 4 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย"แกนนำพันธมิตรฯ กล่าว

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในอดีตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เปรียบเสมือนเป็นเผด็จการทุนนิยมสามาน เฉกเช่นเดียวกันฮิตเลอร์ เพราะนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความถูกอุ้มฆ่าหายไป รวมทั้งยังมีการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ และยังฆ่าชาวมุสลิมในภาคใต้กรณีเหตุการณ์ตากใบ ฉะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จึงหลอกได้เพียงคนบางคน แต่ไม่สามารถหลอกองค์กรสิทธิมนุษยชนได้ เพราะองค์กรดังกล่าวเขารู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งโกง ทั้งกิน ทั้งฆ่าคน ซึ่งถือว่าเป็นทั้งเผด็จการ และทรราช

"อีกไม่เกิน 15 วันข้างหน้า พรรคพลังประชาชนถูกยุบแน่นอน เพราะสืบเนื่องมาจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่กลับโกงการเลือกตั้ง นอกจากนี้นายสมชาย ซึ่งเป็นน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงกับออกอาการบื้อ เมื่อผู้สื่อข่าวถามการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะนายสมชาย ตอบเพียงไม่รู้ ส่วนคลิปวีดีโอคนหน้าเหมือนไปเที่ยวกับกิ๊กนั้นจริงหรือไม่ แต่นายสมชาย กลับพูดตอบคำถามไม่ได้" นายสมศักดิ์ ระบุ

แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณกระบวนการมะเร็ง เพราะทำงานดีกว่า ป.ป.ช. ที่ไม่ยอมตรวจสอบกรณีนายสมชายว่าเป็นจริงหรือไม่ ทั้งๆ ที่น่าจะเข้าไปตรวจสอบ และสอบสวน เพราะถ้าเป็นเรื่องจริงก็ถือว่า นายสมชายกระทำผิดทางจรรยาบรรณ และทางวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งมีโทษถึงขั้นปลดจากตำแหน่ง ส่วนคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ถือเป็นโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้คนส่วนใหญ่เห็นกงจักรเป็นดอกบัว โดยเขาไม่ได้บอกว่าการใช้อำนาจของเขาเพื่อคนส่วนใหญ่หรือไม่ แต่เขาเอารัดเอาเปรียบ และขูดรีดประชาชนซึ่งเป็นผู้บริโภคมาโดยตลอด จนเขาร่ำรวยมหาศาล

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าตัวของเขาเองคือตัวแทนประชาธิปไตย แล้วยังกล่าวหาพันธมิตรฯ ว่า เคลื่อนไหวให้มีการยึดอำนาจ ถามว่าที่เราออกมาเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลเผด็จการทุนนิยมสามานระบอบทัก ษิณด้วยมืออันว่างเปล่านั้น เป็นเผด็จการตรงไหน แล้วที่รัฐบาลสั่งให้ตำรวจฆ่าประชาชน เอาอันธพาลมาวางระเบิด ถามว่าอย่างนั้นเถื่อนไหม เลวทรามไหม แต่นายจาตุรนต์ ฉายแสง กลับออกมาบอกว่าทำเป็นประชาธิปไตย ที่นายจาตุรนต์ทำอย่างนั้น เพราะเห็นแก่เศษเงินของระบอบทักษิณ เดี๋ยวนี้ครอบครัวฉายแสงรวยกันทุกคน ทั้งที่ในสมัยก่อนจนพอๆ กับผม" นายสมศักดิ์ กล่าว

แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า น่าสมเพชที่คนเรียนถึงดอกเตอร์กล่าวออกมาว่า "ไม่มีใครเอาผมกลับประเทศไทยได้ นอกจากพระบารมีที่เมตตา" แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จำได้หรือไม่ว่าวันก่อนระบุว่า "ถูกผู้มีบารมีเหนือรัฐธรรมนูญกลั่นแกล้ง" โดยก่อนหน้านี้ระบุว่า "ชนชั้นสูง และอภิสิทธิ์ชนรู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้เรื่องเดียวคือประชาธิปไตย" แล้วอย่างนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ หมายความถึงใคร แต่แท้ที่จริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมกลับไทยเพราะกลัวติดคุก เพราะไม่มีใครไปมัดตัวเอาไว้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น