++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ขสมก.-เรือข้ามฟาก จัดบริการฟรี 6 จุด ปชช.ร่วมงานพระราชพิธีฯ

ขสมก.จัดบริการรถฟรี 6 จุด ตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง ถึงเที่ยงคืน 15 พ.ย.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ ปชช.เดินทางร่วมงานพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ ขณะที่เรือข้ามฝาก เปิดนั่งฟรี 6 จุด ตั้งแต่ตี 5 ถึง 3 ทุ่ม วันที่ 15-16 พ.ย.นี้
      
       วันนี้ (14 พ.ย.) นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีพระ ราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ขสมก.ได้เตรียมความพร้อมในการจัดรถโดยสารประจำทาง Shuttle Bus เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน โดยเปิดให้บริการประชาชนฟรี 6 จุด ตั้งแต่เวลา 04.30-24.00 น.ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ดังนี้
      
       โดยจุดที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งเซ็นเตอร์วัน)-บางลำพู จุดที่ 2 สนามม้านางเลิ้ง-บางลำพู, จุดที่ 3 สนามศุภชลาศัย (หน้าอาคารนิมิตบุตร)-ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร, จุดที่ 4 สถานีรถไฟหัวลำโพง-ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร, จุดที่ 5 วงเวียนใหญ่ (ด้านถนนลาดหญ้า)-ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และจุดที่ 6 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ สายใต้ (ตลิ่งชัน)-เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฝั่งธนบุรี
      
       ทั้งนี้ ขสมก.ระบุว่า รถเฉพาะกิจ Shuttle Bus ที่ให้บริการฟรีในครั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถสังเกตได้จากป้ายหน้ารถด้านบนจ ะมีข้อความ ว่า “งานพระราชพิธี” ด้านล่าง และด้านข้างรถจะมีข้อความบอกต้นทาง-ปลายทาง เช่น “วงเวียนใหญ่-กทม.” ซึ่งประชาชนจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน
      
       นายพิเณศวร์ กล่ามเพิ่มเติมว่า ขสมก.ได้จัดรถตัดเสริมในเส้นทางปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาต่อรถเฉพาะกิจ Shuttle Bus หรือ รับ-ส่ง ประชาชนใกล้งานพระราชพิธีมากที่สุด แต่ไม่สามารถเข้าไปรับ-ส่ง ถึงสนามหลวงได้ นอกจากรถที่มีป้ายอนุญาตเฉพาะเท่านั้น ซึ่งรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ขสมก.ที่ได้รับอนุญาตเข้าไปรับ-ส่ง ถึงสนามหลวงได้จะเป็นรถเฉพาะกิจที่ ขสมก.จัดบริการให้กับ คณะรัฐมนตรี ข้าราชบริพารข้าราชการชั้นสูงและคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ จากสวนอัมพร ไปยังมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เท่านั้น
      
       นอกจากนี้ ขสมก.ยังได้ให้การสนับสนุนฟรีแก่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 2 เขต ที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ได้แก่ เขตมีนบุรี ขสมก.จัดรถให้บริการ จากเขตมีนบุรี ไปวัดบำเพ็ญเหนือ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.
      
       เขตทวีวัฒนา ขสมก.จัดรถให้บริการ จาก ตลาดบางแค, วัดราษฎร์บำรุง คลองขวาง และวัดศาลาแดง ไปส่งยังที่วัดวิศิษฏ์ปุณญาวาส เปิดให้บริการระหว่างเวลา 12.00-18.00 น.
      
       สำหรับเส้นทางรถตัดเสริมเชื่อมต่อรถเฉพาะกิจ Shuttle Bus หรือรถที่ตัดระยะวิ่งไปไม่ถึงปลายทางเนื่องจากปิดการจราจร ผู้ใช้บริการสามารถใช้เส้นทางอื่นแทนได้
      
       ขณะเดียวกัน ผู้บริหาร องค์การขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี (ขน.) เปิดเผยว่า ขน.ได้เปิดให้บริการเรือข้ามฟาก บริการประชาชนฟรี 6 จุด สำหรับประชาชนผู้ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ ในวันที่ 15-16 พ.ย.นี้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. ประชาชนสามารถใช้บริการได้ที่ ท่าเรือวัดระฆัง ท่าเรือศิริราช ท่าเรือรถไฟ ท่าเรือวังหลัง ท่าเรือท่าพระจันทร์ และท่าเรือสะพานพระปิ่นเกล้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น