++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อยากเรียนโท แต่ไม่มีตังค์ ทำไงดี


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     
สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่มีต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ถึงขนาดตั้งหวังไว้ถึงระดับ ด็อกเตอร์ แต่แล้วก็ต้องพบกับปัญหาเศรษฐกิจเริ่มแปรปรวน ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องค่าใชจ่ายระหว่างการศึกษา จนต้องพับโครงการ หยุดความฝัน เพื่อรอโอกาสที่ดีกว่านี้
       
       ทั้งนี้ Life On Campus นำข่าวดี สำหรับเรื่องทุนการศึกษา แต่ละคณะ แต่ละมหาวิทยาลัย แต่ละประเทศ มาให้เลือกสรร รับรองว่า...ฟรี ไม่มีข้อต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

ริ่มต้นที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พิจารณาให้ทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ ทั้งในระดับปริญญาโทควบเอกและปริญญาเอก จำนวน 10 ทุน ดังนี้
       
       1.คณะบริหารธุรกิจ การจัดการ/ การตลาด/คอมพิวเตอร์ธุรกิจ/การจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว ระดับปริญญาเอก(เน้นประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา) จำนวน 3 ทุน
       
       2. คณะวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์การเงิน ระดับปริญญาเอก จำนวน 1 ทุน
       
       3. คณะคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น ระดับปริญญาโทควบปริญญาเอก จำนวน 3 ทุน
       
       4. คณะนิเทศศาสตร์ วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์/วารสารศาสตร์/การโฆษณา/การประชาสัมพันธ์ ระดับปริญญาเอก จำนวน 3 ทุน
       
       สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครสอบ ต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร(วันที่ 20 มีนาคม 2551) ถ้าเป็นอาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยต้องมีอายุงานไม่ต่ำกว่า 1 ปี , คะแนนภาษาอังกฤษ TOEFL ไม่ต่ำกว่า 213 (ComputerBased) /79 (Internet-Based) หรือ คะแนน IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5 หรือคะแนน GMAT ไม่ต่ำกว่า 550 โดยผลการสอบต้องไม่เกิน 2 ปี (นับถึงวันที่สมัครสอบ)
       
       ส่วนผู้สมัครศึกษาต่อระดับปริญญาโทควบเอก ต้องเป็นผู้ได้รับวุฒิปริญญาตรีหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรีและมีผล การศึกษาเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.00 หรือเทียบเท่า
       ส่วนผู้สมัครศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ต้องเป็นผู้ได้รับวุฒิป.โทหรือเทียบเท่าป.โทและมีผล การศึกษาเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.25หรือเทียบเท่า และต้องไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างการรับทุนจากสถาบันหรือองค์กรใด
       
       * ยื่นใบสมัครผู้สมัครสามารถยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ที่ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (อาคาร 10 ชั้น 5) ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.00 น. (หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์และวัน นักขัตฤกษ์)รับสมัคตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2552

    
ถัดมาที่ สาขาเคมีเชิงฟิสิกส์ ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดทุนการศึกษาต่อ ระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสาขาเคมีเชิงฟิสิกส์ ภาควิชาเคมี ให้แก่ นศ. ในระดับปริญญาตรี/ปริญญาโทสาขาเคมี ฟิสิกส์ ชีวเคมีหรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
       
       โดย นศ.ที่ได้รับทุนจะได้รับค่าเล่าเรียน เงินเดือนนักศึกษา เงินทุนวิจัย และเงินส่วนไปทำวิจัยเพื่อเพิ่มประสบการณ์ไปร่วมการประชุมต่างประเทศ ที่สำคัญเงินทุนที่นักศึกษาได้รับ เมื่อนักศึกษาไม่ต้องใช้ทุนคืน ทางสาขาวิชาได้รับทุนอุดหนุนเพื่อการทำวิจัยและการผลิตบัณฑิต
       
       *สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สาขาเคมีเชิงฟิสิกส์ ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 02-562-5555 ต่อ 2169


    
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิ มอบทุนการศึกษาฟุลไบรท์-ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระดับปริญญาโท ในสาขาวิชา Operation Research and Financial Engineering ครอบคลุมในเรื่องของค่าเล่าเรียนฟรี ค่าหนังสือ ค่าอุปกรณ์การเรียนการสอน ค่าประกันชีวิต และค่าตั๋วเดินทางจากประเทศไทย ไปสหรัฐอเมริกา
       
       สำหรับการคัดเลือกจะพิจาณาเป็นรายบุคคลด้วยความโปร่งใส มุ่งเน้นการคัดสรรบุคคลเข้ารับทุนโดยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก
       
       คุณสมบัติของผู้สมัครม ีดังนี้ สัญชาติไทย สุขภาพดี และยังไม่เคยได้รับทุนการศึกษาของฟุลไบรท์ มาก่อน พร้อมด้วยวุฒิปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยของประเทศไทย เกรดเฉลี่ยสะสมอย่างน้อย 3.0 คะแนน TOEFL 213 สำหรับข้อสอบแบบกระดาษคำตอบ iBT อย่างน้อย 80 โดยผลการสอบจะต้องอยู่ระหว่าง มีนาคม 2007 และ กุมภาพันธ์ 2009
       
       *สอบถามรายละเอียด หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.fulbrightthai.org ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000013536

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 15:27

    นำองค์กรไปสู่เป้าหมายด้วย M.B.A. มหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพฯ เปิดรับสมัครนิสิตหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-655-3700

    ตอบลบ