++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“นายกไพร” ไฟเขียวใช้โรงยิม ทอล์กโชว์การเมือง 21 ก.พ.นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – “ไพร พัฒโน” นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ตอบรับเปิดโรงยิมเนเซียม สนามกีฬากลางจิระนคร แล้ว เพื่อให้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สงขลา จัดเวทีการเมืองภาคประชาชน “จับตา(ย) การเมืองเก่า เกาเหลาการเมืองใหม่” วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ชี้ สนับสนุนเต็มที่หากเป็นการทำเพื่อประโยชน์ต่อสังคม โดยมี “ปอง-อัญชลี ไพรีรัก” และ “วีระ สมความคิด” ขึ้นทอล์กโชว์ และ 2 ศิลปินกู้ชาติ “หรั่ง-มิเกล” ร่วมเขย่าไมค์
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสงขลา เตรียมสถานที่จัดเวทีทอล์กโชว์การเมืองภาคประชาชน “จับตา(ย)การเมืองเก่า เกาเหลาการเมืองใหม่” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ณ โรงยิมเนเซียม สนามกีฬากลางจิระนคร เทศบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีนักพูดฝีปากกล้าทั้ง ปอง-อัญชลี ไพรีรัก และ นายวีระ สมความคิด ซึ่งจะให้ความรู้ประชาชนเรื่องค้นคนโกงภาคประชาชนทำอย่างไร พร้อมด้วย นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที เป็นพิธีกรรายการช่องนิวส์ 1 ส่วนความบันเทิงมี 2 ศิลปินจากเวทีพันธมิตรฯ ทั้ง หรั่ง ร็อคเคสตร้า และ สุกัญญา มิเกล มาร่วมสร้างความคึกคัก
      
       นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับการขอใช้พื้นที่เพื่อเปิดเวทีให้ความรู้ทางการเมือง เทศบาลนครหาดใหญ่ ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนในชุมชน สังคมได้เกิดปัญญาทางการเมือง และเห็นว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามสิทธิที่ทุกคนสามารถใช้ทรัพย์สินของเทศบาลได ้ หากเพื่อให้เกิดประโยชน์ ไม่ขัดต่อหน้าที่และอำนาจที่เทศบาลฯอำนวยความสะดวกให้ได้
      
       ทั้งนี้ โรงยิมเนเซียมแห่งนี้ สามารถจุคนได้ถึง 3,000 คน และมีความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสถานที่จอดรถ ห้องน้ำ ห้องพักผู้ร่วมเวที ห้องปฐมพยาบาล เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถดูแลความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี เพื่อรองรับการเดินทางมาของพันธมิตรฯในภาคใต้ตอนล่างที่จะเดินทางเข้ามาใน อ.หาดใหญ่ ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีการสอบถามถึงการจัดงานและจำหน่ายบัตรเข้ามาโดยตลอด
      
       อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่มีการจัดกิจกรรมของพันธมิตรฯ จ.สงขลา ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่นับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมานั้น เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย และได้รับความร่วมมือจากเทศบาลนครหาดใหญ่ในการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงออ กทางการเมือง ทั้งการส่งรถสุขาเคลื่อนที่ประจำที่ลานประวัติศาสตร์ สถานีรถไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดการชุมนุม รวมถึงการสนับสนุนแผงเหล็กเพื่อความปลอดภัยเมื่อมีการเปิดเวทีใหญ่ เป็นต้น
      
       สำหรับจุดประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการให้ความรู้ทางการเมืองในแบบทอล์กโชว์ ซึ่งมีสารบันเทิงแฝงอยู่แล้ว ผู้จัดยังได้มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมเพียง 200 บาทเท่านั้น เพื่อหาทุนกระจายความรู้สู่ชุมชนด้วยการจัดซื้อจานดาวเทียม ASTV ไปบริจาคให้แก่พื้นที่ที่ยังขาดแคลน และขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสงขลา ให้เดินหน้าต่อไป

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000009734

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น