++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เทศกาลแห่งความรักหวานซึ้งทั่วไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

       เทศกาลแห่งความรัก 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ใกล้จะแวะเวียนมาถึงอีกครั้งหนึ่งแล้ว แม้จะเป็นเทศกาลแห่งความรักตามความเชื่อของประเทศทางตะวันตก แต่คนไทยหลายๆ คนใช้วันนี้เป็นวันฤกษ์ดีจัดพิธีแต่งงานหรือจดทะเบียนสมรสกัน โดยในสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ แห่งในประเทศไทยก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับคู่บ่าวสาวในวันแห่งความรักโดยเฉ พาะ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแต่งงานที่มีค่าใช้จ่ายน้อยนิด แต่ได้ความทรงจำกลับไปอย่างมหาศาล
      
       เทศกาลปาย…รักสุดขอบฟ้า จ.แม่ฮ่องสอน
       คู่บ่าวสาวจะได้สัมผัสกับพิธีวิวาห์สุดแสนประทับใจตลอด 3 วัน 2 คืนในรีสอร์ทสุดหรูในอำเภอปาย ระหว่างวันที่ 13 – 15 กุมภาพันธ์ 2552 ค ู่รักทั้งหมดจะสวมใส่ชุดแต่งงานสไตล์ล้านนา เข้าร่วมขบวนแห่คู่บ่าว-สาวสุดอลังการบนหลังช้าง การล่องแพไม้ไผ่ที่ตกแต่งอย่างงดงามในลำน้ำปาย ก่อนจะทำการจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอปาย จากนั้นจะมีบริการถ่ายภาพฟรี ณ สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย และผ่อนคลายกับอาหารและเครื่องดื่มเบาๆ ที่ร้านคอฟฟี่อินเลิฟ (Coffee in Love ) ตอนเย็นมีงานดินเนอร์ปาร์ตี้ริมน้ำปาย ณ ปาย ฮอทสปริง รีสอร์ท แอนด์ สปา ท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก อบอวลด้วยไออุ่นแห่งรักภายใต้ลมหนาวและดาวเดือนในค่ำคืนสุดพิเศษ สำหรับคู่รักและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดา วน์โหลดใบสมัครผ่านเว็บไซต์ www.paiallseason.com  และ ติดต่อที่ ชมรมการท่องเที่ยวอำเภอปาย โทร.08-9557-6079 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 ด้วยค่าใช้จ่ายเพียง 4,999 บาทต่อคู่เท่านั้น
      
       งานแต่งงานบนหลังช้าง จ.ลำปาง
       จัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยใช้ช้างเป็นสื่อและสักขีพยานในการแต่งงานมีขบวนช้างแห่ขันหมาก แห่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว และพิธีการแต่งงานแบบล้านนา ท่ามกลางบรรยากาศและสถานที่ตกแต่งให้เป็นในแบบพื้นเมืองและเป็นธรรมชาติ ติดต่อสอบถามที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ โทร. 0-5424-7979
      
       พิธีแต่งงานบนหลังช้าง จ.สุรินทร์
       จัดในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก ณ ศูนย์คชศึกษาบ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ร่วม“พีธีซัตเต” พิธีการแต่งงานแบบชาวกูยโบราณที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดสุรินทร์ มีการนั่งช้าง พิธีบายศรีสู่ขวัญ งานเลี้ยงรับรองอาหารกลางวัน พร้อมรับของที่ระลึกจากจังหวัดสุรินทร์ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีแต่งงานใด ๆ ยกเว้นค่าใช้จ่ายเฉพาะการแต่งกายของคู่บ่าวสาวเท่านั้น คู่สมรสทุกคู่ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งในจังหวัดสุรินทร์ รับสมัครคู่รักเข้าร่วมงาน จำนวน 41 คู่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ โทร.0-4451-1975, 0-4451-1599 และ www.surinpao.org  หรือที่ ททท.สำนักงานสุรินทร์ โทร.0-4451-4447 ถึง 8

เตรียมตัวลงไปจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล
       งานจดทะเบียนสมรสบนยอดภูกระดึง จ.เลย
       จัดขึ้นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ณ ยอดภูกระดึง ที่หนุ่มสาวหลายคู่พบรักกัน และยังเป็นจุดพิสูจน์ความรักของคู่รักหลายคู่ที่ร่วมฟันฝ่าเดินทางขึ้นเขาสู งชันและยาวไกลไปบนยอดเขาแห่งนี้ทุกปี ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจึงจัดงานจดทะเบียนการสมรสหมู่ บนยอดภูกระดึง ซึ่งเป็นภูเขายอดตัดที่มีรูปคล้ายหัวใจอันเป็นสัญลักษณ์ของความรัก สำหรับคู่รัก หรือผู้ที่แต่งงานไปแล้วแต่ยังไม่ได้จดทะเบียน ก็นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พิสูจน์รักแท้ ณ ยอดภูกระดึง ติดต่อสอบถามได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย โทร.0-4287-1333
      
       พิธีสมรสหมู่แบบคาทอลิก จ.ยโสธร
       วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ณ วัดอัครเทวดามิคาแอล บ้านหนองซ่งแย้ จังหวัดยโสธร พิธีสมรสหมู่ซึ่ง กำหนดจัดในวันแห่งความรัก ในโบสถ์ไม้ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สอบถามรายละเอียด ที่ว่าการอำเภอไทยเจริญ โทร.0-4571-8137
      
       บันทึกรักกลางภูผา ปี 6 จ.ปราจีนบุรี
       วันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2552 ณ บ้านผางาม รีสอร์ท และน้ำตกเวฬุวัน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมเป็นสักขีพยานแห่งรัก คู่รักบ่าวสาวร่วมงานจดทะเบียนสมรสกลางภูผา ให้สายเชือกเป็นดั่งสายใยรักที่ผูกพันคนรักให้อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ให้หน้าผาสูงหนักเป็นพยานรักว่าคู่รักคู่นี้จะมีใจรักภักดีดุจดั่งภูผาที่ไม ่เคลื่อนย้ายไปจากธรณีนี้ และร่วมผจญภัยกับจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ที่ต้องใช้ทั้งกำลังใจและความเข้าใจ ยอมรับซึ่งกันและกัน ติดต่อ บ้านผางาม รีสอร์ท โทร.0-2883-5160,0-3720-4455-7 www.pangam.com 
      
       พิธีวิวาห์ใต้สมุทร จ.ตรัง
       จัดขึ้นวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2552 ณ บริเวณชายหาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เพื่อฉลองเทศกาลวันแห่งความรักท่ามกลางมนต์เสน่ห์แห่งความงดงามของท้องทะเลต รัง ที่มีน้ำทะเลเขียวมรกตตัดกับสีท้องฟ้าสดใส ใต้ทะเลมีปะการังมวลหมู่ปลามากมาย รวมทั้งดอกศรีตรังสีม่วงสดใสบานต้อนรับการมาเยือนอยู่ทั่วไปในจังหวัดตรัง ในงานนี้มีการต้อนรับคู่บ่าวสาวอย่างอลังการ ขบวนขันหมากยิ่งใหญ่ รวมทั้งพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ณ เกาะยา อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยมีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมงานประมาณ 60 คู่ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดตรัง โทร.0-7521-0238 หรือสมัครได้ที่เว็บไซด์ www.underwaterwedding.com
      
       เติมรัก...เขาน้ำค้าง จ. สงขลา
       จัดงานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ณ อุโมงค์ประวัติศาสตร์เขาน้ำค้าง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยเปิดจะรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างไม่จำกัดประเภท อาทิ คู่รัก คู่สมรส กลุ่มครอบครัว หรือนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยทั้งหมดจะร่วมเดินทางจากหาดใหญ่ ไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดนาทวี วัดในวัง และเดินทางเข้าชมอุโมงค์ประวัติศาสตร์เขาน้ำค้าง พร้อมเข้าร่วม กิจกรรมปีนถ้ำ เที่ยวชมอุโมงค์ น้ำตก และสถานที่ต่างๆ ในเขตพื้นที่อุทยานฯ และมีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ ห้องวิวาห์ห้าดาว ซึ่งในอดีตเคยเป็นห้องที่ใช้ในการทำพิธีสมรสของค่ายของฐานปฏิบัติการนี้ และมีสินสอดเป็น ลูกอม 2 เม็ด และกาแฟ 1 ถ้วย ที่ถือเป็นจุดเด่นของการกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมร่วมงานเลี้ยงต้อนรับและเดินทางเที่ยวชมสถานที่สำคัญอื่นๆ อีกทั้งร่วมดื่มด่ำกับบรรยากาศงานเลี้ยงตอนค่ำ และชมโคมไฟหลากหลายสีสันบริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่
      
       อนึ่งอุโมงค์ประวัติศาสตร์เขาน้ำค้าง เคยเป็นฐานที่มั่นในการสู้รบของพรรคคอมมิวนิส์มลายู ที่ต้องหาที่หลบภัยจากการถูกโจมตีทางอากาศ ซึ่งในปี พ.ศ.2517 ก็ได้ระดมกำลังพลกว่า 200 คน ทำการขุดเจาะเข้าไปในภูเขาด้วยความอุตสาหะเป็นเวลา 2 ปีเศษ จนในที่สุดก็สำเร็จกลายเป็นอุโมงค์ที่ชวนอัศจรรย์ ผู้สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดได้ทาง www.songkhlatourism.org หรือสมัครเข้าร่วมทริปได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ โทร.0-7424-3747, 0-7423-8518

1 ความคิดเห็น: