++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ระดม ตร.-ตชด.กว่า 700 นายซ้อมสลายม็อบ หวั่นเสื้อแดงรุมตี พธม.เปิดเวทีการเมืองใหม่

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน    
พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี อำนวยการการฝึกซ้อม ควบคุมฝูงชนเพื่อเตรียมความพร้อม หากมีเหตุปะทะกันระหว่าง กลุ่มคนเสื้อแดง และพันธมิตรฯ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์
   
       อุดรธานี- ผบก.อุดรธานี ระดมตำรวจ-อส.-ตชดกว่า 700 นายซ้อมแผนรับมือการชุมนุมเปิดเวทีปราศรัยสร้างการเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิต รฯ 14 ก.พ.นี้ หวั่นเสื้อแดงภายใต้การนำของถ่อยสยาม”ขวัญชัย”ยกขบวนล้อมรุมตี ยันหากเกิดเหตุชุลมุนปะทะกันจริง ไม่ใช้แก๊สน้ำตาเด็ดขาด
      
       วานนี้( 5 ก.พ. ) ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้เดินทางมาอำนวยการการฝึกซ้อม ควบคุมฝูงชนเพื่อเตรียมความพร้อม หากมีเหตุปะทะกันระหว่าง กลุ่มคนเสื้อแดง และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งในวันดังกล่าวกลุ่มพันธมิตรฯกำหนดจัดเวทีปราศรัยการเมืองใหม่ ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี
      
       ในขณะเดียวกันทางแกนนำชมรมคนรักอุดร นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา สาราคำ ได้ส่งสัญญาณออกมาแล้วว่า จะยกพลคนเสื้อแดงหลายหมื่นคนมาขับไล่ประชาชนในเครือข่ายพันธมิตรฯอย่างแน่นอ น
      
       การซ้อมแผนในครั้งนี้มี รอง ผบก.ภ.จว.อุดรฯ ทุกนายได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนทั้งจังหวัด รวมทั้ง อาสาสมัคร.และตำรวจตระเวนชายแดน ( ตชด.)อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เทศบาลนครอุดรธานี มาเข้าร่วมรับการฝึก รวมทั้งหมด 6 กองร้อย จำนวน 720 นาย
      
       พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ กล่าวถึงการฝึกซ้อมครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเข้าใจในขั้นตอนของการทำงาน โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็ได้ขอกำลังมาเพิ่มเติมทั้งจาก กก.ภ.จว หนองคาย หนองบัวลำภู และทหารจาก มทบ.24 มาช่วยด้วย
      
       นอกจากนั้น ยังได้มอบหมายให้ รอง.ผบก.เป็นผู้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ แบ่งออกเป็น 2 ชุด คือเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี ของตำรวจ สภ.เมืองอุดรฯ และเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี ตำรวจภูธรอุดรธานี เช่น การถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายภาพวิดีโอ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ถ้ามีการกระทำผิดขึ้นมาในส่วนจะเป็นหลักฐานส่วนหนึ่งในการดำเนินคดี ของผู้กระทำความผิด
      
       พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า หากในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนในการหาตัวคนร้ายดำเนินการไป ส่วนที่ว่าทำไมจึงไม่ไปทำการฝึกซ้อมที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์สถานที่จริง เนื่องจากสถานที่จริงคับแคบ ไม่กว้างขวางเหมือนทุ่งศรีเมือง ประกอบกับวันนี้มีกำลังคนจำนวนมาก และหลังการฝึกซ้อมแล้วก็จะนำกำลังไปวางแผนและวางกำลังในสถานที่จริงอีกครั้ง หนึ่ง ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่กลุ่มพันธมิตรฯใช้เป็นเวที ส่วนสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่กลุ่มพันธมิตรฯใช้เป็นที่ชุมนุมก็ยังไม่ทราบว่าเ ป็นที่ใด
      
       พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ กล่าวย้ำว่า กรณีที่ถามว่าในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตำรวจจะใช้แก๊สน้ำตาหรือไม่นั้น ก็ขอรับรองได้เลยว่าจะไม่ใช้อย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่ทั้งหมด จะใช้เพียงโล่และหมวกกันกระแทกเท่านั้นเอง พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนให้ใช้ความอดทนอดกลั้น ถ้าหากถูกมวลชนกดดันก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ซึ่งตนจะอยู่เคียงข้างทุกคนตลอดเวลาถ้ามีอะไรเกิดขึ้นมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น