++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

พันธมิตรฯชุมแพ เชิญพี่น้องชมมวยการกุศลรอบ 2 หาทุนติดจาน ASTV ให้ชุมชน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

ศูนย์ข่าวขอนแก่น- พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ เดินหน้าจัดมวยการกุศลรอบ 2 เต็มที่ มุ่งหารายได้จัดซื้อจานดาวเทียม ASTV ติดตั้งฟรีให้แก่ชุมชน/หมู่บ้านห่างไกล หวังสร้างการเมืองภาคประชาชนในท้องถิ่นให้เข้มแข็ง ปูฐานสู่การเมืองใหม่ให้บรรลุผล พร้อมเชิญชวนพี่น้องพันธมิตรฯทั่วประเทศร่วมกุศล ซื้อตั๋วมวยการกุศลได้แล้วที่ศูนย์ข่าว ASTV ขอนแก่น ได้ทุกวันทำการ
      
       หลังจากที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมวยการกุศล เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2551 ที่ผ่านมา เพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายซื้อจานดาวเทียม ASTV นำไปติดตั้งในพื้นที่ชุมชน และหมู่บ้านที่ห่างไกล ในเขต อ.ชุมแพ และอำเภอใกล้เคียง มุ่งหวังขยายโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสารแท้จริงทางการเมือง เป็นหัวใจสำคัญของการปฏิรูปการเมืองภาคประชาชนให้เข้มแข็ง สร้างการเมืองใหม่ตามเจตนารมณ์ของพันธมิตรฯทั้งประเทศ
      
       นายธีระพันธ์ พลายอยู่วงษ์ ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ ได้จัดมวยการกุศลเพื่อซื้อจานดาวเทียม ASTV ติดตั้งฟรีให้แก่หมู่บ้านและชุมชนห่างไกล ขยายการรับรู้ข้อมูลข่าวสารการเมืองและสร้างแนวร่วมอุดมการณ์ปกป้องสถาบันชา ติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งสร้างการเมืองใหม่เป็นรูปธรรม ได้รับการตอบรับสูงมาก
      
       ผลการจัดมวยการกุศลในครั้งแรก พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ มีเงินหลังหักค่าใช้จ่ายจำนวน 50,000 บาท สามารถซื้อจานรวมค่าใช้จ่ายเดินทางติดตั้งได้ทั้งสิ้น 20 ชุด โดยมีการเร่งติดตั้งไปตามชุมชนและหมู่บ้านห่างไกล ในพื้นที่ อ.ชุมแพ อ.สีชมพู อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รวมถึงอำเภอในจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ.คอนสาร อ.ภูเขียว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ดำเนินการเรียบร้อยแล้วครบทั้ง 20 ชุด
      
       ทั้งนี้ กระแสตอบรับจากผู้นำชุมชน/หมู่บ้าน ที่ทราบข่าวการบริจาคติดตั้งจานดาวเทียม ASTV ฟรีนั้น มีผลตอบรับดีมาก มีผู้นำชุมชนเข้ามาติดต่อขอรับติดตั้งจานบริจาคมากกว่าจำนวนจาน จึงเป็นโอกาสดีที่พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ จะร่วมขยายการรับรู้ข่าวสารการเมืองที่แท้จริงจากสื่อโทรทัศน์ของประชาชน จึงมีมติร่วมกันจะจัดมวยการกุศลในรอบที่ 2 ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามมวยมาตรฐาน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น
      
       นายธีระพันธ์ กล่าวต่อว่า เป้าหมายหลักเพื่อหาทุนจัดซื้อจานดาวเทียม ASTV ติดตั้งฟรี ตอบรับกระแสสร้างการเมืองใหม่ในชุมชนและหมู่บ้านห่างไกล ให้เพียงพอต่อความต้องการ และมุ่งขยายเครือข่ายแนวร่วมพันธมิตรฯในพื้นที่ อ.ชุมแพ และอำเภอใกล้เคียง ให้มีความเข้มแข็งต่อการขับเคลื่อนการเมืองภาคประชาชน เพื่อสร้างการเมืองใหม่ให้บรรลุเป้าหมายได้ในที่สุด
      
       ขณะนี้ พันธมิตรฯ อ.ชุมแพ ได้จัดพิมพ์บัตรชมมวยการกุศลขึ้นมาแล้ว เพื่อนำไปจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจต้องการชมมวยการกุศลครั้งนี้ รวมถึงพี่น้องพันธมิตรฯไม่จำกัดเพียงแค่ อ.ชุมแพ เท่านั้น แต่พันธมิตรฯทุกแห่งสามารถเข้าร่วมงานได้
      
       ทั้งนี้ พี่น้องพันธมิตรฯในพื้นที่ อ.ชุมแพ และอำเภอใกล้เคียง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่ม และสนับสนุนซื้อบัตรชมมวยการกุศล ในราคาบัตรละ 200 บาท ที่แกนนำและพี่น้องพันธมิตรฯ อ.ชุมแพ จนถึงวันจัดมวยการกุศล ส่วนพี่น้องพันธมิตรฯในอำเภอและจังหวัดอื่นๆ ที่ต้องการร่วมกุศลครั้งนี้ ติดต่อซื้อบัตรได้ ที่ ศูนย์ข่าว ASTV จังหวัดขอนแก่น ถนนเทพารักษ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใกล้กับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น โทร.043-236785

1 ความคิดเห็น: