++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่น่าพอใจคือสิ่งที่เราต้องระวัง

สิ่งที่น่าพอใจคือสิ่งที่เราต้องระวัง
เพราะมันทำให้เราประมาท
เวลาเรามีความทุกข์ มันมีความพยายาม
โดยธรรมชาติอยู่แล้วที่จะพยายามหลุดพ้นออกจากสิ่งนั้น
แต่เวลามีความสุขใจมันจะเข้าไปคลอเคลีย
เข้าไปยึด เข้าไปหลง ทำให้เกิดความประมาทขึ้น
ของเหล่านี้เป็นของชั่วคราว ถ้าเราหลงมัน มันก็ทุกข์

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น