++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

" บุญ ทำได้ทุกที่ทุกเวลา "




ที่จริงบุญนี้ มันไม่ใช่เป็นเรื่องที่ยากหรือว่าลึกลับซับซ้อนอะไรเลย ถ้าเราเข้าใจบุญจริง ๆ แล้ว เราก็จะรู้ว่า เราสามารถที่จะทำบุญได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ช่วยเหลือผู้อื่น ก็เป็นบุญ ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีในฐานะที่เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นลูก เป็นหลาน ก็เป็นบุญ ซื่อสัตย์สุจริตในหน้าที่การงาน ก็เป็นบุญ หรือว่าดำรงตนโดยไม่ไปหมกมุ่นกับอบายมุข นี่ก็เป็นบุญ ฉะนั้น บุญเราทำได้ทุกเวลา ถ้าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีในฐานะที่เป็นพ่อ เป็นแม่ ทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นเพื่อนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อันนั้นก็เป็นบุญแล้ว

พระไพศาล วิสาโล

ที่มา พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo
http://www.facebook.com/visalo?fref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น