++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การตรวจสอบของคนกลุ่มเล็กๆอย่างพวกเราทำให้ก.พลังงาน และ ปตท. เดือดร้อนหนัก

เวบพันทิพ หยิบเอาเรื่องเก่ามาโจมตี มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ ส.ว รสนา ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องกรรมการมูลนิธิมีหุ้นใน ปตท. เป็นพวกเกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง เรียกร้องคนอ่านอย่าไปหลงเชื่อมี่ออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนปตท. และเรียกร้องให้ตรวจสอบ ส.ว รสนา และมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคให้จงหนัก

เลยเอาเวบเรื่องนี้มาแปะให้เพื่อนมิตรได้อ่าน เพื่อนส่งมาให้ดิฉันช่วยชี้แจง เลยเอาคำชี้แจงมาโพสให้อ่านด้วย แสดงว่าการเคลื่อนไหวตรวจสอบ ปตท.และก.พลังงานน่าจะทำให้เขาเดือดร้อนหนัก จนต้องมีพวกมือปืนรับจ้างมาดิสเครดิตในโลกออนไลน์

ข้อความที่ตอบเพื่อนที่ส่งลิงค์มาให้ดู ดังนี้

" น่าจะเป็รเรื่องเก่าที่โจมตีตั้งแต่สมัยพี่กับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคฟ้องเพิกถอนการแปรรูป ปตท.สมัยปี2548 ที่กล่าวหากรรมการมูลนิธิฯว่าถือหุ้นปตท.ตอนนี้กลายเป็นว่าได้รับการจัดสรรหุ้น

เท่าที่พอจำเรื่องราวได้คือมีคนถือหุ้นปตท. ที่เป็นญาติของกรรมการมูลนิธิ ใช้นามสกุลเดียวกัน เลยถูกนำไปประโคมข่าวว่ากรรมการมูลนิธิถือหุ้นปตท.

ที่จริงคนอ่านน่าจะลองคิดในมุมว่า หากกรรมการมูลนิธิมีหุ้นปตท.จริง แต่ยังตรวจสอบ ปตท. แสดงว่ามีความเป็นกลางนะ ไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

ตอนนี้ดูจะปิดเบือนไปถึงขั้นว่าได้รับการจัดสรรหุ้น ถ้าสมมติเป็นจริง จะหาว่าเขาอกตัญญูกับคนจัดสรรหุ้นให้กระนั้นหรือ?!? ดูแล้วตรรกะไม่สมเหตุสมผลเสียเลย

คนพวกนี้ต้องการแค่การดิสเครดิตโดยไม่ได้สนใจว่าคนอ่านสามารถใช้วิจารณญาณเป็น

สำหรับตัวพี่เอง เคยคิดจะซื้อหุ้นเหมือนกัน จะได้ขอเข้าไปตรวจสอบข้อมูลของปตท. แต่ก็ยังไม่ได้ลองทำดู ส่วนกรรมการมูลนิธิตอนนี้ไม่รู้ว่ามีใครซื้อหุ้นหรือเปล่า ถึงเขาจะซื้อ แต่ยอมให้เจ้าหน้าที่มาขับเคลื่อนการตรวจสอบปตท. ก็ต้องชื่นชมเขานะว่าดีกว่าผู้บริหารในกระทรวงพลังงานที่กินเงินเดือนประชาชน แต่กลับไปใช้อำนาจเอื้อประโยชน์ปตท. ทั้งที่ศาลปกครองสูงสุดตัดสินในคดีที่พี่กับมูลนิธิฯ ฟ้อง ว่า " การแปรรูปทำให้ ปตท. ไม่ใช่องคาพยพของรัฐอีกต่อไป จึงไม่สามารถใช้อำนาจรัฐได้อีก และต้องคืนทรัพย์สินที่ได้มาโดยอำนาจมหาชนคืนให้กับแผ่นดิน เช่นท่อส่งก๊าซทั้งระบบ แต่จนบัดนี้ยังคืนไม่หมด โดยเฉพาะท่อก๊าซในทะเล มีความยาวเป็นพันกิโลเมตร

ส่วนอำนาจรัฐที่ศาลปกครองตัดสินว่าห้ามปตท.ใช้อีก แต่ปตท.ก็อาศัยผู้บริหารในก.พลังงานใช้อำนาจแทน คนพวกนี้ยอมเป็นนอมินีทางอำนาจให้ ปตท.โดยได้ผลประโยชน์เงินโบนัสปีละ3-10 ล้านบาท และน่าจะเป็นผู้ได้รับการจัดสรรหุ้น ที่มีความจงรักภักดีต่อผู้จัดสรรให้ คนพวกนี้ควรเรียกว่าเป็นผู้ทรยศต่อข้าวแดงแกงร้อนที่ประชาชนเลี้ยงดู เพราะได้รับการเลี้ยงดูอย่างอิ่มหมีพีมันจาก ปตท.มากกว่า

คนที่มาปล่อยข่าวก็คงเป็นพวกได้รับเศษเนื้อข้างเขียงมาเป็นแน่ จึงได้เอาความเท็จมาปั้นน้ำให้เป็นตัว

เพิ่งไปอ่านในเวบพันทิพ ทีแรกนึกว่าเรื่องเก่า แต่เป็นเรื่องเก่าเอามาปั้นแต่งขายใหม่ คนเขียนกล่าวอ้างว่าพี่เป็นกรรมการมูลนิธิ ซึ่งพี่ไม่เคยเป็น

คนเขียนพูดว่าต้องตรวจสอบ ส.ว รสนา และ มูลนิธิให้จงหนัก ที่จริงควรตรวจสอบภาครัฐให้จงหนัก เพราะรัฐบาล และก.พลังงาน ใช้ภาษีของประชาชน

ที่จริงก็ต้องขอบคุณคนเขียนในเวบพันทิพ แสดงว่าการตรวจสอบของคนกลุ่มเล็กๆอย่างพวกเราทำให้ก.พลังงาน และ ปตท. เดือดร้อนหนัก ถึงกับต้องมีมืปืนรับจ้างพวกนี้มาคอยดิสเครดิตพี่และ มูลนิธิ นอกจากเรื่องนี้แล้ว เขาก็ไม่มีประเด็นอื่นจะมาใส่ร้ายพี่ และมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้อีก

http://pantip.com/topic/30737396

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น