++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เสียสละ หรือ เห็นแก่ตัว

เสียสละ หรือ เห็นแก่ตัว

"...นักจิตวิทยาด้านความรักบางคนฟันธงว่า ความรักระหว่างหนุ่มสาวคือ ความเห็นแก่ตัวอย่างหนึ่ง พฤติกรรมที่เรียกว่า ความเสียสละ ที่แท้ก็เพื่อตัวเราเองนั่นเอง

บางทีความรักที่สวยงามที่สุดคือ การเข้าใจอีกฝ่าย และไม่พยายามเปลี่ยนอีกฝ่ายหนึ่งมาให้เหมือนกับเรา หรือเปลี่ยนตัวเราให้เหมือนกับอีกฝ่าย หากเคารพความเป็นมนุษย์ซึ่งกันและกัน

เมื่อนั้นประโยค ฉันรักเธอ อาจมีความหมายมากกว่านี้ และการใช้ชีวิตด้วยตัวของเราเอง อาจไม่เงียบเหงาอย่างที่คิด"

วินทร์ เลียววาริณ
www.winbookclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น