++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

6 โรคที่มีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการกิน ^________^




1.โรคหัวใจและหลอดเลือด :
เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้คนในโลก ปัจจัยหลักมาจากการกินอาหารไม่ถูกหลักโภชนาการ เช่น กินไขมันที่เป็นโทษต่อร่างกาย กินของมัน ของทอด ไม่กินผักผลไม้

2.โรคมะเร็ง :
องค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่า ในปี 2563 ทั่วโลกจะมีคนตายเพราะโรคมะเร็งมากกว่า 11 ล้านคน ปัจจัยหลัก นอกจากสารพิษปนเปื้อนและตกค้างในอาหาร การใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อโรคมะเร็ง เช่น การอุ่นอาหารในไมโครเวฟ การดื่มสุรา สูบบุหรี่ ก็มีส่วนสำคัญ

3.โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ :
ซึ่งเกิดจากระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอตั้งแต่วัยเด็กและสะสมเรื่อยมาและกลายเป็นโรคเรื้อรัง เนื่องจากไม่ได้กินนมแม่ และกินอาหารช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

4.กระดูกเปราะ ฟันผุ :
สาเหตุมาจากการกินน้ำตาลมากเกินไป ทุกวันนี้พบเด็กไทยอายุต่ำกว่า 3 ขวบฟันผุสูงขึ้น และยังทำให้ขาดสมาธิ หงุดหงิดง่าย ติดเชื้อโรคได้ง่าย เพราะน้ำตาลเป็นอาหารของเชื้อโรคทุกชนิด

5.โรคอ้วน :
แม้พันธุกรรมจะเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งของโรคอ้วน แต่สาเหตุใกล้ตัวอย่างการกินอาหารมากเกินไป กินไม่ถูกหลักโภชนาการ ไม่ออกกำลังกาย ก็ไม่ควรมองข้าม

6.โรคเบาหวาน :
ประเทศไทยมีผู้ป่วยเบาหวานรายใหม่ 388,551 ราย เสียชีวิต 7,752 ราย ผู้ป่วย 50% ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเบาหวาน สาเหตุการป่วยมาจากการกินขนมหวาน ผลไม้รสหวานจัด ดื่มน้ำอัดลม เหล้า เบียร์ ฯลฯ

ทั้ง 6 โรค ล้วนมีสาเหตุจากการกินทั้งสิ้น ซึ่งคนส่วนมากมักมองข้ามกันค่ะ!

หากชอบเนื้อหาของเรา แบ่งปันต่อเพื่อสุขภาพที่ดีซึ่งกันและกันด้วยนะคะ ฝากกด "ถูกใจ" ที่หน้าเพจเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ https://www.facebook.com/CKHealthyTips
ขอบคุณค่ะ ^_______^

ที่มา : สสส.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น