++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปิดตัว “คณะเสนาธิการร่วม” แถลงข้อเรียกร้องรัฐบาล 6 ข้อ ประกาศชุมนุมต้านระบอบทักษิณโดยสงบ 4 ส.ค.นี้



วันนี้ (20 ก.ค.) ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย (สนามม้านางเลิ้ง) กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ได้เปิดตัวคณะเสนาธิการร่วม ประกอบด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตแกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัจน์ อดีตนายทหารคนสนิทพล.ต.มนูญกฤต รูปขจร พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี อดีตโฆษกอพส. และนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 โดยมีนายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำขบวนการอีสานกู้ชาติ ทำหน้าประสานงานองค์กรกลุ่มเครือข่าย และพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวมวลชน

โดย พล.ร.อ.ชัย เป็นตัวแทนคณะเสนาธิการร่วม อ่านแถลงข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลให้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1.ให้รัฐบาลแสดงจุดยืนในความจงรักภักดีต่อสถาบัน พระมหากษัตริย์ ด้วยการหยุดการกระทำอันไม่ควร การจาบจ้วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 2.ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม และรมช.กลาโหม 3.ให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาข้าวยากหมากแพง ด้วยการยุติการขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม และลดราคาน้ำมันทุกประเภท ด้วยการดำเนินการให้ ปตท.หยุดการค้ากำไรเกินควร เอาเปรียบประชาชน และปฏิรูป ปตท. ให้กลับมาเป็นของประชาชนโดยทันที 4.ให้รัฐบาลยุติโครงการกู้เงินเพื่อบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการ คมนาคม หรือ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพราะเห็นชัดแล้วว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ

พล.ร.อ.ชัย กล่าวว่า 5.ให้รัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎรถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทุกฉบับที่เสนอ เพื่อล้างผิดฟอกโทษต่อพ.ต.ท.ทักษิณ และ 6.ให้รัฐบาลดำเนินการเอาผิดกับผู้ทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวทุกขั้นตอน ยกเลิกการตั้งกรรมการสอบสวน น.ส.สุภา ปิยะจิต รองปลัดกระทรวงการคลัง รวมทั้งคืนตำแหน่งให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งศาลโดยทันที ทั้งนี้ให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการใดๆ หรือบ่ายเบี่ยง ซื้อเวลา กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ จะนัดชุมนุมโดยสันติ แสดงสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องต่อไป ส่วนเวลาและสถานที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป
พล.ร.อ.ชัย กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ยังไม่แจ้งเวลาและสถานที่ เพราะถ้าพูดไปก่อน เดี๋ยวรัฐบาลจะออก พ.ร.บ.ความมั่นคง จึงยังแจ้งสถานที่ไม่ได้ เดี๋ยวพวกเขาจะตั้งกำลังสกัดอีก ทั้งนี้ขอให้ประชาชนร่วมแสดงจุดยืน ด้วยการนำกระดาษมาเขียนว่า “ไม่เอาระบอบทักษิณ” หรือถ่ายรูปมาส่งทางเฟซบุ๊ค เพื่อที่จะได้ประเมินว่า มีคนสนใจมากน้อยแค่ไหน และจะได้กำหนดท่าทีการชุมนุมอีกครั้ง

ด้านพล.อ.ปรีชา กล่าวว่า กองทัพประชาชนเป็นเพียงกลุ่มคนที่จะมาอำนวยความสะดวกและหล่อหลอมความสำนึกคน ไทยที่รักชาติ รักแผ่นดินที่เหลืออยู่ให้แสดงตัว แสดงตนที่ทนไม่ไหวต่อระบอบทักษิณ ซึ่งชายแดนไทยเขมรกำลังจะสูญเสียไปเพราะการที่ไปยอมขึ้นศาลตามที่เขมรชักจูง โดยรัฐบาลอ่อนข้อให้ถือเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลที่ทักษิณสั่ง เพื่อไทยทำ ยิ่งลักษณ์ทำ นอกจากนี้ในสังคมยังแตกแยกเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง รัฐบาลก็ยังนิ่งเฉยเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ รวมถึงขณะนี้ระบบข้าวของไทยถูกทำลายเพราะนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลประชาชน ต้องกินข้าวเน่า ข้าวเสีย ถือเป็นภัยร้ายแรงที่เราต้องขับไล่รัฐบาลชุดนี้
"เราหวังเพียงอย่างเดียวคือคนไทยที่รักชาติที่ยังเหลืออยู่ ที่ยังนิ่งเฉย เราเลยแสดงตนออกมาให้เป็นที่หลอมรวมเป็นที่พัฒนากำลังประชาชนผู้รักชาติและ ทวงคืนพลังแผ่นดิน เราจึงขอประกาศว่าเราจะไม่มาเป็นผู้นำแต่จะเป็นอ่างใบหนึ่งที่หลอมรวมให้ ประชาชนที่รักชาติออกมาแสดงตนร่วมกันโค่นระบอบทักษิณ" พล.อ.ปรีชา กล่าว

ขณะที่พล.อ.ท.วัชระ กล่าว่า รัฐบาลสร้างเขื่อนป้องกันตัวเอง ด้วยการใช้กลไกอำนาจของของรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตกเป็นเครื่องมือของรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้วิจารณญาณในการทำหน้าที่สลายมวลชน และใช้กำลังมากกว่า 5 หมื่นคนสกัดประชาชน ตนจึงขอเข้ามาร่วมขจัดรัฐบาลสามานย์ ขจัดประชาธิปไตยสามานย์

ที่มา :
http://www.prachatalk.com/webboard/สังคม-การเมือง/เปิดตัวอพส-ชุดใหม่เป็น-“กองทัพโค่นระบอบทักษิณ”

1 ความคิดเห็น: