++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อยู่กับปัจจุบัน ยังหมายถึงการที่เราเห็นความจริงตามที่เป็น


อยู่กับปัจจุบัน ยังหมายถึงการที่เราเห็นความจริงตามที่เป็น ... ก็คือ เวลาที่เรามีความทุกข์ ก็ให้มองความทุกข์ตามที่มันเป็น ถ้าเรามองไม่เป็น เราก็จะเป็นทุกข์

"ฉันเป็นทุกข์" กับ "ฉันมีทุกข์" นี่ไม่เหมือนกัน ฉันมีทุกข์ก็หมายความว่า ทุกข์เป็นแค่ส่วนหนึ่งในอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันมี แต่ถ้าฉันเป็นทุกข์ ก็คือทุกข์เป็นฉัน ทุกข์์เป็นทั้งหมดของฉัน มีความแตกต่างกันอยู่มาก

ที่มา พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo
http://www.facebook.com/visalo?fref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น