++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เมื่อ "สรยุทธ" ในฐานะสื่อ ซักถาม ปตท. กรณีคราบน้ำมันบริเวณเกาะเสม็ด

เมื่อ "สรยุทธ" ในฐานะสื่อ ซักถาม ปตท. กรณีคราบน้ำมันบริเวณเกาะเสม็ด
กรุณาอ่านเอง ตามสะดวกเลยค่ะ ..
Recon Diver Club ผมต้องใช้ความอดทนอย่างมาก ในการดำรงความเป็นกลาง และนำเสนอข่าวสารอย่างสร้างสรรค์ ติเพื่อก่อ และเร่งให้เกิดการแก้ไขปัญหา จนกระทั่งความอดทนเหล่านั้นของผมหมดไปจริงๆ จากภาพๆหนึ่ง และคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ ปตท. ในการราย เรื่องเด่นเย็นนี้ ผมขอสักดอกเถอะครับ ผมอดทนนั่งเป็น Admin นิสัยดีมาทั้งวันล่ะ 1.คุณสรยุทธ ถามว่า เท่าที่บินวนดู ทำไมทุนลอยมันสั้นจัง (มันสั้นมากๆ) เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า "เราใช้เรือโปรยสารเคมีอย่างเต็มที่แล้ว" 2.คุณสรยุทธ ถามว่า สามารถดูดน้ำมันดิบได้วันละเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า " ธรรมชาติจะค่อยๆฟื้นตัวกลับมา ได้ด้วยตัวเองนะครับ " 3.คุณสรยุทธ ถามว่า ทำไมไม่ระดมจัดเก็บน้ำมันที่รั่วไหลตั้งแต่กลางทะเล เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า "สารเคมีที่โปรยลงไป ทำให้ตกตะกอน น้ำมันดิบเลยรอดทุ่นลอย เพราะทะเลเราไม่ลึกพอ" 4.คุณสรยุทธ ถามว่า จะต้องใช้เวลากี่วันในการจัดเก็บคราบ เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า "อีกด้านนึงของเกาะยังคงความสวยงาม มาเที่ยวได้ตามปกติ " คุณบ้าหรือเปล่าเนี่ย คุณตอบคำถามได้เลือดเย็นมากๆ ผมสงสัยว่าคุณเจ้าหน้าที่จาก ปตท. ท่านนี้ เติบโตมาอย่างไร มีวัยเด็กแบบไหน ทำไมถึงได้เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ปตท. สรุปที่ผมอดทนนั่งดูอยู่เนี่ย จนข่าวจบไปแล้ว ไม่เห็นมันได้อะไรเลย จับประเด็นอะไรไม่ได้เลย สรุปผมโง่ ใช่มั้ยที่ไม่เข้าใจคุณ ปล. ในภาพ กระดาษซับมัน เนี่ยนะ ที่คุณเร่งใช้เก็บคราบน้ำมัน ผมอยากร้องไห้ให้กับประเทศไทย สิ้นคนดีกันแล้วเหรอครับ
Recon Diver Club

ผมต้องใช้ความอดทนอย่างมาก ในการดำรงความเป็นกลาง และนำเสนอข่าวสารอย่างสร้างสรรค์ ติเพื่อก่อ และเร่งให้เกิดการแก้ไขปัญหา จนกระทั่งความอดทนเหล่านั้นของผมหมดไปจริงๆ จากภาพๆหนึ่ง และคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ ปตท. ในการราย เรื่องเด่นเย็นนี้ ผมขอสักดอกเถอะครับ ผมอดทนนั่งเป็น Admin นิสัยดีมาทั้งวันล่ะ

1.คุณสรยุทธ ถามว่า เท่าที่บินวนดู ทำไมทุนลอยมันสั้นจัง (มันสั้นมากๆ) เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า "เราใช้เรือโปรยสารเคมีอย่างเต็มที่แล้ว"

2.คุณสรยุทธ ถามว่า สามารถดูดน้ำมันดิบได้วันละเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า " ธรรมชาติจะค่อยๆฟื้นตัวกลับมา ได้ด้วยตัวเองนะครับ "

3.คุณสรยุทธ ถามว่า ทำไมไม่ระดมจัดเก็บน้ำมันที่รั่วไหลตั้งแต่กลางทะเล เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า "สารเคมีที่โปรยลงไป ทำให้ตกตะกอน น้ำมันดิบเลยรอดทุ่นลอย เพราะทะเลเราไม่ลึกพอ"

4.คุณสรยุทธ ถามว่า จะต้องใช้เวลากี่วันในการจัดเก็บคราบ เจ้าหน้าที่จาก ปตท. ตอบว่า "อีกด้านนึงของเกาะยังคงความสวยงาม มาเที่ยวได้ตามปกติ "

คุณบ้าหรือเปล่าเนี่ย คุณตอบคำถามได้เลือดเย็นมากๆ ผมสงสัยว่าคุณเจ้าหน้าที่จาก ปตท. ท่านนี้ เติบโตมาอย่างไร มีวัยเด็กแบบไหน ทำไมถึงได้เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ปตท. สรุปที่ผมอดทนนั่งดูอยู่เนี่ย จนข่าวจบไปแล้ว ไม่เห็นมันได้อะไรเลย จับประเด็นอะไรไม่ได้เลย สรุปผมโง่ ใช่มั้ยที่ไม่เข้าใจคุณ

ปล. ในภาพ กระดาษซับมัน เนี่ยนะ ที่คุณเร่งใช้เก็บคราบน้ำมัน ผมอยากร้องไห้ให้กับประเทศไทย สิ้นคนดีกันแล้วเหรอครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น