++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รายการคนค้นตน เชิญชมเรื่องราวชีวิตอันงดงามของน้องเพชร เด็กหนุ่มออทิสติก 27 กค 2556



“น้องเพชร” เด็กหนุ่มหน้าตาดี วัย 15 ปี ป่วยเป็นโรคออทิสติกมาตั้งแต่กำเนิด เขาเป็นเด็กพิเศษที่ผ่านการฝึกฝน ขัดเกลาจนเติบโตมาเด็กหนุ่มที่ปรกติเหมือนคนอื่นๆ ซึ่งกว่าที่เขาจะมีวันนี้ได้นั้นทั้ง “แม่”และ“ยาย” ต้องใช้พลังแห่งความรัก ความทุ่มเท ในการฝึกฝนทักษะพื้นฐานทุกอย่างในชีวิต จากเด็กออทิสติกที่มีอาการผิดปรกติค่อนข้างมาก ณ วันนี้ น้องเพชรสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมได้เป็นอย่างดี ส่วนอาการของโรคออ ทิสติกคงเหลือเพียงแต่เรื่องการไม่สามารถตัดสินใจและไม่สามารถคิดแก้ปัญหาเรื่องต่างๆด้วยตัวเองได้ แม้กระทั่งการตัดสินใจข้ามถนน

“น้องเพชร” เป็นเด็กที่สุภาพ อ่อนน้อม พูดจาไพเราะ มีความซื่อสัตย์ มีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์ ด้วยเหตุนี้เขาจึงเป็นที่รักและเอ็นดูของคนรอบข้างอยู่เสมอๆ นอกจากนี้เขายังเป็นเด็กที่รู้จักมองโลกในแง่ดี เลือกจดจำเรื่องราวที่มีแต่ความสุข ไม่จดจำเรื่องราวที่ไม่ดีหรืออะไรที่เป็นความทุกข์ ดังนั้นโลกของน้องเพชรจึงเต็มไปด้วยความสุข ความสดใส และงดงาม และที่สำคัญเขาเป็นเด็กที่มีความคิดความอ่านที่เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้ควรเอาเป็นแบบอย่าง ทั้งเรื่องการประหยัด ความซื่อสัตย์ ความเป็นตัวของตัวเองไม่ตามแบบใคร ความไม่ตามกระแสวัตถุนิยมต่างๆ ฯลฯ

“น้องเพชร” เป็นเด็กที่ชอบของโบราณย้อนยุคเป็นชีวิตจิตใจ ส่งผลให้วิถีการดำรงชีวิตของเขาจึงมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวที่ผิดแผกแตกต่างจากวัยรุ่นทั่วๆไป เขาจะชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าไทยพื้นบ้าน ชอบใส่หมวกกะโล่ ชอบสะพายย่าม ชอบใช้ยาสีฟันผงวิเศษนิยม ชอบเสริมหล่อด้วยแป้งน้ำมองเล่ยะ ชอบเพิ่มเสน่ห์ลมหายใจด้วยยาอมโบตั๋นชนิดแผ่น ชอบสร้างความสุขให้ชีวิตด้วยการฟังละครวิทยุคณะเกศทิพย์ ฟังเพลงสุนทราภรณ์ ดูหนังเก่ายุค 40-50 ปีที่แล้ว และสิ่งที่เขารักเป็นชีวิตจิตใจเลยคือ “การวาดรูป” น้องเพชรมีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพมาตั้งแต่เล็กๆ เขาชอบวาดภาพวิวทิวทัศน์และภาพบุคคล ซึ่งเขามีความฝันว่าอยากเป็นศิลปินวาดรูป
ติดตามเรื่องราวชีวิตอันงดงามของน้องเพชร เด็กหนุ่มออทิสติกผู้น่ารักคนนี้ ได้ในรายการคนค้นฅน ตอน โลกของ “เพชร” วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น