++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บันทึกจากคุณไก่ แมลงสาบ "ผมมีเรื่องเล่าอีกมากมาย

Admin - บันทึกจากคุณไก่ แมลงสาบ "ผมมีเรื่องเล่าอีกมากมาย
พบกันวันที่ 31 ก.ค. นี้ ณ.ลานฟังธรรม สันติอโศก ซอยนวมินทร์ 48
บ่ายโมงตรงครับ........เวทีเสวนาและดนตรี เล็กๆ จากไก่ แมลงสาบ.เดช อัสดง.ซูซู ...มาชวนคุยหาทางออกให้ครอบครัวและประเทศไทย กันนะครับ"

เข้าหาพี่วีระ สมความคิด
-เจ้าหน้าที่ผู้คุมขัง..ตรวจเข้ม...แม้แต่พระที่แขวนคอไป...ยังหยิบดูแล้ว หยิบดูอีก
-ของที่นำมาฝาก...ยาและอาหารมังสวิรัติ....ถูกรื้อตรวจสอบอย่าง ละเอียด...ยิบ!!!!
-เจ้าหน้าที่ประตูที่สองมารับเรา...พาไปนั้ง ที่โต๊ะม้าหินขัด ซึ้งมีลูกกรงรั้วล้อมรอบอีกที.....ผมนั้งซ้าย คุณขวัญนั้งเก้าอี้ด้านซ้ายมือผม ส่วนเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย นั้งตรงข้ามกับผม
-นั้งรอ ประมาณ๔-๕ นาที่ เหลียวมองด้านขวาแต่ไกลๆ......ผมเห็นแล้ว .. นั้นพี่วีระ....เดินมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง พี่วีระ เดินผ่านเข้ารั้วลูกกรงมา ด้วยท่าทางอันสงบเยือกเย็น..........พอเข้ามาสักระยะใก้ลๆ.........ผมยก๒มือขึ้น แล้วกล่าวว่า สวัสดีครับพี่......พอพี่วีระเห็นพวกเราอย่างถนัด.....คำแรกที่ได้ยินจากปากพี่วีระ.....เฮ้ย!!!! มาได้ยังไงเนี้ย..........พี่วีระเดินตรงเข้ามา แล้วยืนมือมาจับ...มือผม.......
-พี่วีระนั้งลงข้างๆผม ...แล้วบอกว่าพี่เป็นหวัด...ผมบอกว่าไม่เป็นไร....ผมอยากติดหวัดพี่///// มือข้างซ้ายของพี่วีระ โอบไหล่ผม แล้วจับมือกันไว้
-คุยกันอยู่พักหนึ่ง ถามสาระทุกข์ สุขดิบ ต่างๆนานา.....ซึ่งมีใจความว่า
-ที่นี้มันไม่ค่อยสะอาด มีเชื้อโรคเยอะ...ใครป่วยคนนึ่งก็ติดกันแทบทั้งหมด
-เจ้าหน้าที่ผู้คุมที่นี้...มีการคอรัปชั่น ยารักษาคนป่วย...จำพวกยาพาราแก้ปวด ที่เขาบริจากกันมาหรือว่ามาจากสวัสดิการส่วนกลาง (จะนำยานั้นมาจำหน่ายให้กับผู้ต้องขัง ในราคาสูงหลายเท่าตัว....ซึ่งพีวีระกล่าวว่า... พี่ ทน ไม่ ได้) จึงกำชับว่า...ถ้าจะเอายามาบริจาค ให้ผ่านมาทางบาตรหลวง.....(ซึ่งบาตรหลวงท่านนี้ จะเข้ามา รักษาและดูแลคนป่วย ในคุก ด้วยตัวท่านเอง .....ในขณะนั้นท่านบาตรหลวงเดินผ่านมา พร้อมคณะ๔-๕ท่าน พอดี....ท่านโบกมือทักทายพี่วีระ...อย่างสนิท-และเป็นกันเอง แบบคนคุ้นเคย)
-ช่วงหลังๆมานี้ เจ้าหน้าที่คุมขัง อนุญาติให้เอาอาหารมาทำกินเองได้ ภายในที่คุมขัง (เนื่องจากพี่วีระ กินมังสวิรัติ.....พี่วีระเสิรมต่อว่า ส่วนคนอื่นก็ทำกินได้....แต่ต้องซื้ออาหารสดจากผู้คุม...เช่นหมู/เนื้อ ด้วยเหตุเพราะว่า พวกเขาจะได้กำไลจากการขายของนั้น หลายๆเท่าตัว)
-พี่วีระบอกว่า....ถ้าจะเคลื่อนไหวกดดัน...ให้กดดันท่างรัฐบาลไทย
อย่าไปกดดัน ด่าหยาบคาย กับทางฝังเขมร......เพราะว่าเขาพร้อมจะส่งตัวกลับเสมอ แต่รัฐบาลไทยยังไม่ได้ดำเนินการให้คืบหน้าแต่ ประการใด (ถ้าเรากร้าวร้าวกับเขมรโดยฉะเพราะ ฮุนเซน...เมื่อใด ผมอาจจะถูกแกล้ง ให้อดข้าว อดอาหารและ ขยายเวลาติดคุกต่อ)
-ยังมีอีกหลายเรื่องครับ........ช่วงสุดท้ายของการสนทนากัน......ผมบอกว่ามีคนฝากความคิดถึงพี่มามากมาย....ไล่ไปตั้งแต่ ๑ ๒ ๓ ๔ .ฯลฯ.....

พี่วีระบอกว่า...ขอบคุณครับ...ทุกๆคน และฝากบอกพี่น้องคนไทยด้วยว่า
" ผมยังปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ เหมือนเดิม "
" ผมยังยืนยันว่า....ผมถูกจับ บนผืนแผ่นดินไทย ไม่ใช่ แผ่นดินเขมร "
" มันขังผมได้แต่ตัว...มันขังความคิดและหัวใจผม ไม่ได้ "
" ผมคิดถึงประเทศไทยและคิดถึงพี่น้องคนไทย ทุกๆคนครับ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น