++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

4 คำถามจาก เพจ วีระ สมความคิด เมื่อ 20 ก.ค.2556



Admin - ขออภัยหลายท่านที่สอบถามเกี่ยวกับคุณวีระมาหลายขอถือโอกาสชี้แจงเพิ่มเติมคะ
1. เราได้ทำอะไรบ้างเพื่อช่วยเหลือคุณวีระให้ได้กลับเมืองไทย
...เราทำทุกทางที่มีช่องทางไปแล้ว ผลักดันมาตลอดเพื่อให้กระบวนการดำเนินการ ซึ่งการดำเนินการเป็นที่รับทราบในทางสาธารณะ และภายใน ซึ่งทุกท่านไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ยึดหลักสิทธิมนุษยชน
2. นอกจากนั้น ในทางมวลชน และการขับเคลื่อนอื่นๆ
...พี่น้องทุกท่านที่ห่วงใยคุณวีระ เราขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งในความห่วงหาอาทร และกำลังใจที่ให้กับคุณวีระ และครอบครัวมาโดยตลอด เราเห็นร่วมกันว่าแนวทางของมวลชนน่าจะเป็นไปในทิศทางบวก ทางเย็น เป็นไปในแนวทางมนุษยธรรม ซึ่งอาจฟังแล้วขัดต่อความรู้สึกของใครหลายคนอยู่ไม่น้อย และไม่อาจเชื่อได้ว่าเป็นผลสัมฤทธิ์ในการช่วยเหลือ แต่ที่ผ่านมา การช่วยเหลือในหลากหลายทิศทาง ทำให้เราพบว่า การเคลื่อนไหวในลักษณะร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่้งโยนร้อนไปในประเทศ กพช. จะส่งผลกระทบต่อคุณวีระมาก แต่ในทางกลับกันการเคลื่อนไหวในทิศทางที่เย็น เน้นเรื่องสิทธิ ผลักดันต่อรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย จะได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากกว่า ถึงแม้จะช้ามากก็ตาม ซึ่งทั้งหมดนี้ เราต้องขอโทษอีกครั้งหากแนวทางอาจขัดต่อความรู้สึกของเพื่อนมิตรหลายคนไปบ้าง เป็นเพราะเราต้องการคุณวีระกลับมาโดยที่ยังมีลมหายใจ
3. การทำกิจกรรมในวันที่ 31 ก.ค.นี้
...ตอบ เราเชื่อว่ามนุษยธรรมมีอยู่ในใจทุกคน แต่อาจจะตื้น ลึก หนา บางต่างกัน ดังนั้น เราต้องล้อมกรอม ขุดค้น และกระตุ้นให้มโนสำนึกของคนได้ทำงาน อาจต้องใช้เวลาแต่เชื่อว่ามีผลจริง
ถามว่าคุณวีระจะได้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่ และเอื้อประโยชน์ต่อกระบวนการช่วยเหลือแนวทางอื่นให้ได้กลับเมืองไทย ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นที่ห้องส่ง FMTV ถนนนวมินทร์ 48 โดยนจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง (อยู่ระหว่างเตรียมการ)
4. เมื่อไหร่คุณวีระจะได้กลับเมืองไทย
...ยังไม่ทราบเหมือนกัน เพราะในส่วนของการโอนตัวฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากทางกัมพูชา และแนวทางอื่นๆ เราก็ขับเคลื่อนอย่างไม่ลดละ อาจตอบไม่ได้ชัดเจนนักว่าจะได้กลับเมื่อไหร่ แต่จะต้องได้กลับอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น