++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Mblog Hot article 13 Feb 2552


by SICHAI
.... เสือ สิงห์ กระทิง แรด กระป๋องปลา และประชาชน.... !
by bonkalasin
      มีคนที่ทำเวบไซต์ ทำ blog เพื่อหารายได้ออนไลน์จำนวนมาก มุ่งมั่นขยันอัพเดทเนื้อหาในเวบไซต์ พอๆกับ mblog.manager.co.th/phakri ทุกบทความที่ใส่เข้าไปในเวบ ตีราคาเป็นตัวเงินได้ทั้งนั้น เพราะทุกอย่างคือการลงทุน จึงเกิดอาชีพใหม่ คือ Article Writer  รับจ้างเขียนบทความ
by tomorrow02
"ขอข้าวเหนียวด้วยค่ะ"
by phakri
      กรมวิชาการเกษตรยอมถอนประกาศพืช 13 ชนิด เป็นวัตถุอันตราย ขอปรับเนื้อหาใหม่ รับทำสังคมสับสน ยันหวังดี ป้องกันเกษตรกรถูกหลอกใช้สารสกัดปราบศัตรูพืชไม่มีคุณภาพ ส.ส.ปชป.เรียกร้องให้ยกเลิก เผย"อภิสิทธิ์-สุเทพ"หนุนให้ทบทวน
by phakri
        แถมขอดูงบฯ"ประชาธิปัตย์" "บัญญัติ"แจงไม่เคยรับบริจาค "ทีพีไอ"ปัด-"ประชัย"ไปอีกทาง "เพื่อไทย"เตรียมเสนอร่าง กม.นิรโทษกรรม ยื่น ปธ.สภา 18 ก.พ. ให้พ้นผิดอาญา-แพ่ง-ปกครอง ในทุกคดีการเมือง ใครถูกจับต้องปล่อยตัวทันที แถมคืนสิทธิทางการเมืองด้วย "สดศรี"เผย"ดีเอสไอ"ขอข้อมูล กกต. คุ้ยปมเงิน 250 ล้าน บริจาคให้ ปชป. "ประชัย"แจงเป็นค่าโฆษณา "บัญญัติ"ยันไม่มีใครให้เงินมากขนาดนั้น "พท."เปิดประเด็นใหม่ 23 ล้าน ใช้โหวตเลือกนายกฯ ยันยื่นซักฟอกแน่ พร้อมเสนอ"เฉลิม"เป็นนายกฯแทน ด้าน"สุเทพ"รับหวั่นเกมนอกสภาทำบ้านเมืองวุ่น
by littlewing
gaan daai rak krai kae piang krang neung. gor kong ja koom tee gert maa laew 누군가를 사랑하는 것은 오직 한번 뿐이예요.사랑했던 것만도 가치가 있을 거예요
by canthai
วันศุกร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2552 ขอให้รักเราท่วมท้นประเทศไทย...ขนดอกไม้ไปเยอะ ๆ Posted by Canไทเมือง ,  14.00 น.   ขอให้รักเราท่วมท้นประเทศไทย...ขนดอกไม้ไปเยอะ ๆ พร้อมแล้ว คอนเสิร์ตการเมืองที่อุดรธานี "ขอให้รักเราท่วมท้นประเทศไทย" รักกันไว้ให้มาก ๆ อย่าถือไม้และก้อนหินไปฝากกันเลย มาเลือกเอากุหลาบไปตบก็แล้วกัน ตบ ตบ ตบ ตบให้ดังๆ ตบ ตบ ตบ ตบด้วยหัวใจ ตบ ตบ ตบ ให้ลงนรกไป... ตบมันเลย...ตบมันเล้ย...ตบมันเลยนักรบมือตบ.. แคน ไทเมือง    
by lady007
        เร็วหรือช้า นาฬิกามันก็เดินตามหน้าที่ แล้วแต่แบตเตอรี่ หรือกลไก ในตัวเครื่อง      
by sidabhai
เราเดินเข้า-ออกหมู่บ้านทุกวัน พบเห็นป้ายประกาศขายบ้าน มากกว่าประกาศให้เช่า มีประปราย แต่มีมากขึ้นเมื่อหลังปีใหม่นี้  
by natayaa
    จากวัดสีสะเกศ เดินตรงขึ้นไปตามถนน ไม่ไกลกันมากนัก ก็จะถึงหอพระแก้ว สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญของลาว อีกแห่งหนึ่งซึ่งเคยเป็นที่ประดิษฐาน ของพระแก้วมรกตมาก่อน....  
by chonsurin
  ...คำพูดที่พ่อเคยบอกลูกว่า "อยู่เพื่อตนเอง อยู่แค่สิ้นลม อยู่เพื่อสังคม ชั่วฟ้าดินสลาย" นั้น นี่แหละคือ ผลสะท้อนของการมีความรักแบบสากลละ มันยั่งยืนตรงที่ว่า มันคงอยู่ชั่วฟ้าดินสลาย นั่นเอง...    
by tomorrow02
"อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ ว่าอารัยสำคัญกว่า รัก กัน"
by chaiyan00
ตอนเป็นเด็ก...ก่อนจะออกเดินทางไปโรงเรียนประถมข้างวัดในหมู่บ้าน..แม่จะวาง สตางค์เอาไว้ไกลๆกับประตูทางออกเพื่อเอาไปเป็นค่าอาหาร ทุกๆวันเหรียญหนึ่งบาทจะติดตามเราไปทุกหนทุกแห่ง.เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ มีกำลังซื้อมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย..พอไปถึงโรงเรียน..สิ่งแรกที่ทจะต้องใช้ ต้องจ่ายก็คื่อ..น้ำแข็งไส ใส่นมยายเจียก ที่แก่จะมานั่งขายในโรงเรียนก่อนที่จะเร่เร่อนออกไปตามคูคลอง..ทำให้กำลัง ซื้อของเราเบาบางลงไปจากหนึ่งบาทเป็นสามสลึง..ตอนเที่ยง เราจะกลับมาทานข้าวบ้าน แต่เวลาเดินผ่านกุฏิหลวงตาเผือกข้างๆวัด แก่จะเรียกเราเข้าไปทานอาหารที่เหลือจากการไปบิทบาตร..ทำให้กำลังซื้อใน กระเป๋าไม่หดหายไป..กลับเข้าห้องเรียนอีกครั้งจนถึงบ่ายสามโมง ครูปล่อยให้ออกมาพักผ่อน..เราอดไม่ได้ที่จะวิ่งไปหาซื้อข้าวเหนียวปิ้งของ ยายช่วย ที่แก่หอบใส่ตระกร้ามาหากินอยู่ข้างๆวัด.ทำให้กำลังซื้อของเราทดถ่อยลงไปอีก ระดับหนึ่ง.. กลับถึงบ้าน คลำกระเป๋าตัวเอง เราก็ยังรู้สึกว่า ยังมีเหรียญ สลึงหนึ่งเหรียญติดอยู่..อดไม่ได้ที่จะเข้าไปในห้องนอนและหยอดใส่ลงไปใน กระปุกออมทรัพย์ที่แม่ซื้อหามาให้.  พอวันพระ..จะมีการทำบุญในวัด พวกเราเด็กๆที่ไม่ได้ไปโรงเรียน จะแอบไปเล่นล้อต็อก กันที่หลัีงโบส์..เหรียญบาทที่เราเก็บออมเอาไว้จะเป็นตัวแปลที่สำคัญในการ เล่นในแต่ละครั้ง การได้เสียส่วนมากจะใช้จ่ายกันด้วยหนังยางหรือไม่ก็เม็ดมะม่วงหิมพานต์..ใน ระยะหลังๆ ในปี 2540เงินบาทได้ทำชื่อเสียงออกไปทั่วโลก โดยการถูกถล่มค่าเงินของเจ้าพ่อ โซรอส ชาวยิวอเมริกันเชื้อสายฮังกาเรียน ที่เข้ามาเล่นงานเงินบาทของเราจนหมดคลัง..รัฐจำเป็นที่จะต้องออกไปกู้หนี้ ยืมสินชาวบ้านเืพื่อไม่ให้ประเทศล้มละลาย..เราคิดไม่ถึงเลยว่าเหรียญเล็กๆใน กระเป๋าที่แม่เคยให้ไปโรงเรียนจะทำให้ชาติบ้านเมืองตกต่ำลงถึงขนาดนี้..ปี นี้ถูกพิษเศรษฐกิจโลกกระหน่ำทำให้เราอดไม่ได้ที่บ่อยครั้งจะคลำกระเป๋าตัว เองว่ายังมีเงินบาทอยู่หรือเปล่า?......
by nkanya
พี่..อร่อยมั้ย? ฮื่อ..อร่อยๆ ๆ (ยิ้มมองด้วยความรักใคร่เอ็นดู) . . . พี่จ๋า..ขับรถพาหนูไปซื้อของหน่อยได้มั้ย? ได้ซิจะไปไหนล่ะ . . . พี่จ๋า..กอดหนูหน่อยหนาวจังเลย (นอนกอดด้วยความรักใคร่ตลอดทั้งคืน) . . . พี่จ๋า..พี่รักหนูมั้ยแล้วรักมากมั้ย รักซิ..รักมากแล้วหนูล่ะรักพี่มากมั้ย
by singlemom
  มีเหตุให้รู้สึกและสัมผัสบางความรู้สึกได้  
by milo2005
  รูปชาขาว ตอนเด็ก      ชาขาว แอบๆมากินอาหารเม็ด  เลยโดนจับทายา และถ่ายรูป    หัวเขาเป็นฝี ...หยึ๋ยๆ    กึ๋ยๆ...      
by lady007
      ไม่ได้ promote หนัง ก็มัน ก่อน วาเลนไทน์จริง ๆ นี่นา      
by bangwera
  เฉพาะ คนโสด ^^
by tomorrow02
"ขอเพื่อนที่ดีๆสักคนแล้วกัน"
by adisai2550
History of Valentine's Day
by prypilas
  ไม่ต้องมีดอกกุหลาบ .. ไม่ต้องมีการ์ดอวยพร ..   .. วันนี้มีแค่ 'เรา' ก็พอแล้ว ..    
by zdevil
เทพธิดาผ้าซิ่น : เสรี รุ่งสว่าง
by septimus
  วันศุกร์แล้ว ฟังเพลงฉลองวันแห่งความรักกันก่อนสักวันนะคะ  
by initmate
ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง - Dan - Beam  
by peacock
    อสูรหรือเทพกันละเนี่ย!! ตบจูบ...ตบละก็จูบ..... :)  
by Littletiger
    หิมะ เป็นรูปหนึ่งของการตกลงมา ของน้ำจากบรรยากาศ อยู่ในรูปของผลึกน้ำแข็งจำนวนมาก เรียก เกล็ดหิมะ จับตัวรวมกันเป็นก้อน ดังนั้นหิมะจึงมีเนื้อที่หยาบเป็นเกล็ด และมีโครงสร้างที่กลวงจึงมีความนุ่มเมื่อสัมผัส    
by phakri
             ภาคประชาชนรวมพลังกดดัน ถอดบัญชีคุมสมุนไพร 13 ชนิด "วัตถุอันตราย" หวั่นชาวต่างชาติไม่เข้าใจเพราะเป็นส่วนผสมในอาหาร เตรียมพบ "อภิสิทธิ์" ให้ตั้งคณะกก.สอบ ขู่ฟ้องศาลปกครอง
by phakri
           เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์การ์เดียน ประเทศอังกฤษ รายงานว่า   ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยัน เจ้าของสโมสรฟุตบอล “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ซิตี้ และนายคาลดูน อัล มูบารัก ประธานสโมสร ตัดสินใจปลดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ออกจากตำแหน่ง “ประธานกิตติมศักดิ์” ของทีมแมนซิตี้ฯ เพราะพิจารณาแล้วว่า การปล่อยให้นั่งอยู่ในตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ต่อไปจะสร้างความเสื่อมเสีย ให้สโมสร เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตคอร์รัปชั่นหลายพันล้านปอนด์และปัจจุบันยัง เป็น “ฟูจิทีฟ” หรือนักโทษหนีโทษจำคุก 2 ปีของทางการไทย
by phakri
    ต่อมานางมณโฑประสูติโอรสชื่อ ไพนาสุริยวงศ์ ซึ่งเกิดจากทศกรรฐ์ พิเภกนึกว่าเป็นลูกตนก็หลงรัก ส่วนนางเบญจกายได้ประสูติโอรสหน้าเป็น ลิง มือและเท้าเป็นยักษ์ ชื่ออสุรผัดวันหนึ่งหนุมานได้ยกทัพน้อยไปเที่ยวสวน ได้กระโจนปีนป่ายตามวิสัยทำให้นางกำนัลขบขัน ทำให้หนุมานรู้สึกอับอายที่ตนทำตัวไม่เหมาะสม คิดจะออกบวช จึงไปเฝ้าพระรามเพื่อทูลลาไปบวช กับฤาษีพระทิศไพ
by phakri
        ตอนกรรม  เมื่อเรือนแก้วมาถึงเคาน์เตอร์เช็กอิน ก็เห็นร่างสูงของเกาทัณฑ์กำลังยกกระเป๋าเดินทางขึ้นสายพานลำเลียงอยู่พอดี หล่อนยิ้มนิดหนึ่ง รีบลากกระเป๋าของตนรุดไปหา และส่งเสียงเหมือนลูกน้องเจอเจ้านาย “สวัสดีค่ะท่าน”
by tarheel1
Five surgeons are discussing who makes the best patients to operate on. The first surgeon says, " I like to see accountants on my operating table, when you open them up, everything is numbered.
by gorbhong
(ภาพประกอบจากhttp://hilight.kapook.com/view/27211) “พ่อครับ คนจนเขากินอะไร”..
by sidabhai
ไม่กี่วันก่อนมานี้...... ข่าวสำนักงาน กพ., กรรมการ กพ. เห็นชอบร่างกฏ กพ. กฏที่มีรายละเอียด..กำหนดโรคต้องห้ามสำหรับข้าราการ ฯ ห้ามคือขาดคุณสมบัติ เป็นข้าราชการไม่ได้ นั่นเอง เดิมนานมาแล้วกำหนดไว้มีเพียง 5 โรค เพิ่ม อีก 3 รวมเป็น 8 โรค เพราะมีผู้ป่วยมากขึ้นในโรคเหล่านั้น แล้วจะคิดกัน อย่างไรต่อไป.. (กพ. คือสำนักงานคณะกรรมการพลเรือน)
by phakri
      surawhisky@gmail.com                 ตอนนี้นักวิชาการบางคนบางพวกและสื่อบางคนกำลังพูดถึงแต่ด้านดีของทักษิณ เพื่อทำลายความชอบธรรมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยไม่ได้พูดถึงความจริงอีกด้านและมูลเหตุที่แท้จริงที่พันธมิตรฯ ออกมาขับไล่รัฐบาลทักษิณ        
by sidabhai
นักเรียนชั้นประถม ยังมีความคิดเป็นปฐม คิดซื่อ ๆ บริสุทธิ์  บ้างเหมากันว่า "คิดไร้เดียงสา" ผู้ใหญ่ที่มองเห็นแล้วคิด อาจคิดเห็นได้ว่า เด็กนั้นเขากลั่นความคิด  "คิดอย่างสร้างสรรค์" แน่นอน ทั้งเดียงสาและสร้างสรรค์ จึงมองเห็นได้ว่า- มีแต่ธรรมะ ธรรมชาติเท่านั้น ไม่มีมารหรือ"อธรรม" ในความคิดของเด็ก.    
by siwaya2517
เขา... ตัวเรา.... ที่ว่าง... ที่เขาบอก
by phakri
       ชงงบปี 53 เข้าครม.สัปดาห์หน้า      
by phakri
      รายงานโดย :วรธาร-ณัฐพล-วุฒิชัย:   โพสต์ทูเดย์ได้รับเกียรติจาก 3 คู่รัก มาเปิดใจเล่าเรื่องรัก ทั้ง 3 คู่รักมีความต่าง แต่ก็สามารถเชื่อมความต่างนั้นได้อย่างแนบชิดละมุนละไม ลองอ่านดูแล้วคุณจะสัมผัสได้ในความรัก ความอบอุ่น ของเขาและเธอ...   คู่รักต่างภาษา หลายปีก่อน “ไมเคิล โพลัค” หนุ่มชาวสโลวาเกียจากแผ่นดินยุโรปไปเรียนที่ออสเตรเลีย และได้มีโอกาสมาแวะพักผ่อนที่เมืองไทยและรู้สึกชอบใจบ้านเมืองนี้ หลังจากเขาเรียนจบปริญญาจึงกลับมาเริ่มต้นทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เมือง พัทยา--ประเทศไทย ฝ่าย “หนิง-กมลา กำภู ณ อยุธยา” สาวไทยผิวดำขำและทรงเสน่ห์ ใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐนับ 10 ปี กลับมาขึ้นเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ จนเข้าสู่ช่วงรุ่งเรืองในวงการบันเทิง ทั้งแสดงละคร และเป็นบก.นิตยสาร
by normaly
  รักหลายรูปที่เราท่านอาจพานพบ...    
by xanax71
   


by mimography
    "ฉันอบรมบุตรให้เป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์ มีทั้งการศึกษาและสุขภาพดี มีจิตใจดีด้วย นี่คือหลักในการเลี้ยงดูบุตรของฉัน ตอนเขายังเป็นเด็กๆ ฉันก็ทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ของลูก ต้องคอยดูสุขภาพ ดูสมุดพกให้ ตรวจดูการบ้านให้เขา ให้เขาท่องหนังสือเพื่อให้สอบได้ดีตั้งแต่เขาอายุยังน้อยทีเดียว"  
by hanzen
พอดีเมื่อคืนกลับมาจากสระบุรี (บทความนี้เขียนไว้ตั้งแต่ตอนไปสระบุรีมา) อยากรู้ข่าวพวกเสื้อแดงว่าเป็นยังไงกันบ้าง เลยเข้าไปหาข่าวดูในเว็บลิ่วล้อระบอบแม้ว แล้วก็มาเจอข่าวนี้เข้าให้ "เผยโฉมหน้าสว. สนันสนุนตั้งคณะกรรมธิการติดตามการบังคับใช้กฎหมายการพิทักษ์สถาบันพระมหา กษัตริย์" จากในเว็บที่รู้กันดีว่าพวกมันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพขนาดไหน ไม่ใช่เว็บอื่นใดมันคือเว็บ "ฟ้าเดียวกัน" หรือ http://www.sameskybook.org นั่นเอง ไอ้บทความที่ไม่ใช่บทความนี้ไม่เท่าไหร่ แต่ไปดูพวกมันโพสต์ความคิดเห็นกันสิ ไปดูว่ามันพูดอะไรกัน ไม่ต้องเรียนเยอะแค่อ่านหนังสือออกก็เข้าใจว่ามันพูดถึงอะไร พวกตำรวจทหารที่บอกจะจัดการเว็บไซต์จาบจ้วงมัวไปทำอะไรกันอยู่ ปล่อยให้เว็บแบบนี้ออนไลน์อยู่ได้ยังไง
by chaba2550
อ่านความรักผ่านไปแล้ว 2 มิติ.. วันนี้มาอ่านมิติที่ 3 กันต่อได้เลยค่ะ ...   ความรักมิติที่ 3 เรียกว่า ญาตินิยม...     ท่านที่ต้องการอ่านบล๊อค ความรัก 10 มิติ ย้อนหลัง ลองคลิกเลือกชมกันได้ที่นี่ค่ะ..   .. ความรัก 10 มิติ..+*(ที่- 2)...  .. ความรัก 10 มิติ..+* คำนำ- รักมิติที่ 1 . .
by 11arrows
  Claudia Ghandi พูดว่า . . . “If I had a single flower for every time I think about you, I could walk forever in my garden.” ข้าพเจ้าพูดว่า, ถ้าหากเรื่องราว เป็นไปอย่างที่ Claudia Ghandi เธอว่าจริงๆ . . . ข้าพเจ้า, บางที ก็อาจถึงขั้น เดินไปไหนไม่ได้ . . . Rosemonde Gerard บอกว่า . . . “For you see, each day I love you more Today more than yesterday and less than tomorrow.” ยังมีบางคนพูดว่า . . . “What I need to live has been given to me by the earth. Why I need to live has been given to me by you.”  
by oldsongs
.   เพลงชุดนี้คุณชาย ไกลบ้าน เพื่อนบ้านจากเวป imeem กรุณาส่ง playlist ให้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็เพิ่งจะมีโอกาสนำมาเสนอในวันนี้     ท่านใดเป็นแฟนเพลง สุนทราภรณ์ และคุณรุ่งฤดี หรือชอบเพลงลูกกรุง ก็เชิญมารับฟังกันได้ค่ะ มีเพลงทั้งหมด จำนวน 11 เพลงในชุดนี้   จึงขอขอบพระคุณผู้จัดทำดนตรีชุดนี้ และขอเชิญทุกท่านซื้อหาซีดีเพลงลิขสิทธิ์ถูกต้อง มาฟังกันได้ค่ะ ชื่อชุด "อมตะเพลงคู่ สุนทราภรณ์ & รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส "     ขอบคุณคุณชาย ไกลบ้าน ที่ส่ง playlist เพลงชุดนี้มาเผยแพร่ ให้แฟนบล๊อค ได้รับความบันเทิง ฟังเพลงเก่าอันทรงคุณค่า หาฟังยากมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ     :) . .   . . . .
by nelumbo
        เมื่อแรกรัก...ปักดวงจิต...สนิทนั่น     สองรำพัน...สัญญารัก...หนักปานเขา     แสนเสียดาย...ใดในหล้า...เกินคาดเดา     .. เพราะใจเรา เปลี่ยนง่าย เหมือนสายน้ำ ..      
by chillgirls
Blog เน้อาจดู ขำ ขำ ขำ อยู่น๊ะ Blog เน้ สร้างเพื่อคน 3 คน คน 3 คนนั้นคือ...." Natty  Paieno   MimZy "  
by leelawadee2u
    ขอบคุณภาพ : http://www.blog.eduzones.com/   . . . My Love . . .  . . . My Memory . . .  :: Before Valentine 2009 ::   บันทึกความรัก ความทรงจำ ระหว่างฉันกับเขา ก่อนที่มันจะเลือนลางและจางหายไปตามกาลเวลา เพราะอนาคตนั้นเป็นสิ่งไม่แน่นอน วันเวลาที่ล่วงเลยอาจทำให้ฉันต้องทำให้บางห้วง บางตอน หรือบางความทรงจำ... หล่นหายไปในระหว่างทาง...ก็เป็นได้  
by normaly
  ทดสอบ...
by atingle
  บรรยากาศแห่งความรักตลบอบอวนไปทุกที่ไม่เว้นที่คลินิกทันตกรรมค่ะ  ความรักของใครหนอ ที่เป็นรักแท้...
by indyenya
ความที่ชอบทำตัวเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้หญิงที่มีปัญหาครอบครัว ทำให้เราเจอกับเหตุการณ์ที่ยิ้มไม่ออก แต่ก็รอดมาได้
by tomorrow02
"อยู่โดยไม่เหลือใคร"
by tomorrow02
"ขอให้หัวใจอบอุ่น"
by caky113
[การคุ้มครองจากการประสบอุบัติเหตุทางรถ] พระราชบัญญัติคุ้มครอง
by greenmblog
    อยู่ไกล อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าอยู่บ้านเราจริงไหมค่ะพี่ๆ  บ้านเป็นที่ที่เราใช้ชีวิตเป็นส่วนใหญ่  ถ้าหนูปลูกบ้านสักหลังหนูขอบ้านแบบประหยัดพลังงาน ร่มรื่น มีพลังงานหมุนเวียน  แล้วยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วยค่ะ...
by bonkalasin
       การจัดเวทีพันธมิตรที่อุดรธานี หลายคนยังจำภาพเหตุการณ์เมื่อ 24 ก.ค.2551 ได้ติดตา หลายคนยอมรับตามตรงว่า กลัว แต่ก็จะมาที่อุดรธานี แม้ นปช.คนเสื้อแดงออกมาข่มข่ตลอดว่า จะจัดการแน่นอน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะมีภาพเหตุการณ์นั้นออกมาเผยแพร่จากช่างภาพที่อยู่ในบริเวณนั้น
by cookkook11
  สิ่งที่ต้องเตรียม กุ้งสดปอกเปลือกผ่าหลัง     10    
by vjnr131
วันนี้ไปร้านหนังสือ ไปเจออยู่เรื่องหนึ่ง เรื่อง HUNTER-HUNTER ชอบมากๆๆๆๆ
by momovie131
  1. ในตอนแรกผู้สร้างวางให้ Chicken Little เป็นกุ๊กไก่ตัวเมียแต่ประธานดิสนี�
by jahtamirt
เมื่อศึก 2 สถาบันกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง ความผิดอยู่ที่ใคร?..... ผิดที่ ตัวนักศึกษา,สถาบัน,คณาจรรย์ หรือ สื่อ ข้อความม ม
by tomorrow02
"ขอให้หัวใจอบอุ่น"
by alphabet
...ตกใจ... ...หมดเลย... - - - - - - - - - - - - - -


by sazzie
    ปกติถ้าใครนัดฉันเกินริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กั้นกลางระหว่างฝั่งธนฯกับฝั่งพระนครแล้วล่ะก็ ฉันมักจะปฏิเสธทุกครั้ง เพราะบอกตรงๆว่า ไม่ชอบเดินทางไกลๆ ยิ่งย่านใจกลางเมืองด้วย ยิ่งไม่ค่อยอยากจะเหยียบไปซักเท่าไหร่    
by showshow
คำตอบพื้นฐานของผมก็คงจะเหมือนๆกับอีก 1,000 กว่าคนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง มาถึงข้อนี้สิ    ข้อที่ทำใจลำบากมาก  หากตัวเองได้เป็นผู้ตอบ กล้าๆกลัวๆแต่ก็อยากตอบมาก ...
by milo2005
วันนี้ รอรถเมล์ มีรถเมล์เหลืองคันใหม่ ป้ายใหม่ ยังไม่มีทะเบียนเขียนป้ายว่า  โทล์เวย์ อนุสาวรียชัยฯ สาย... วาวว...  นี่เราตาไม่ฝาดนี่นา รถเมล์สาย...ที่เรานั่งประจำ    เป็นรถใหม่จริงๆด้วย    ผมยิ้ม ขึ้นรถ    กระปี๋ (คนจ่ายตั๋วผู้หญิง)  ยิ้ม มีความสุข    คนขับยังขับไม่คล่ิองนัก      ผู้โดยสารที่ร่วมทาง ขึ้นตามป้าย แปลกใจ  และก็คงดีใจกับรถใหม่ แบบที่ผมรู้สึก  หลายคนสีหน้ายิ้มแย้ม      ก่อนหน้านั้น ผมทนนั่งรถเมล์สายนี้ นั่งไป บ่นไป ในใจ(คนเดียว และหยิบมาบ่นในบล้อคบ้าง บางโอกาส)      "เมื่อไหร่(มัน)จะเปลี่ยนรถใหม่ซะที(วะ)"        รูปแทน      .... วันนี้ คำบ่น คำภาวนาของผมเป็นจริงแล้ว เยๆ  และ เป็นรถแบบที่ผมอยากให้มีด้วย  กว้าง นั่งสบาย      ---------      
by phakri
                วันนักบุญวาเลนไทน์ (Saint Valentine's Day) หรือที่เป็นที่รู้จักว่า วันวาเลนไทน์ (Valentine's Day) ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันประเพณีที่คู่รักบอกให้กันและกันทราบเกี่ยวกับความรักของพวกเขา โดยการส่งการ์ดวาเลนไทน์ ซึ่งโดยมากจะไม่ระบุชื่อ วันนี้เริ่มเกี่ยวข้องกับความรักแบบชู้สาวในช่วงยุค High Middle Ages เมื่อประเพณีความรักแบบช่างเอาใจ (courtly love) แผ่ขยาย
by hataraki
คำเตือน : วันนี้ ไม่เน้นตลก สาระจริงปนประชด(เฉียดคุก)ด้วยซ้ำ เฮ้อ...จะโดนแบนไหมนี่
by phakri
    ราชนิกุลจวก“ใจ”ไร้สำนึก-ไม่ควรเกิดเป็นคนไทย           “ม.ล.ปนัดดา”จวก “ใจ อึ้งภากรณ์”ไร้สำนึก ไม่ควรเกิดเป็นคนไทย คาดใช้ความเป็นนักวิชาการเคลื่อนไหวที่อังกฤษ แต่มั่นใจรัฐบาลผู้ดีไม่บ้าจี้เชื่อตาม เหตุสัมพันธ์ยาวนานตั้งแต่สมัย ร.5 เข้าใจคนไทยรักและเทิดทูนพระมหากษัตริย์ เชื่อ “ใจ”กลับมาไทยลำบากแน่
by phakri
        ตอนใจแกว่ง    เกาทัณฑ์กำลังหลับสบาย เมื่อได้ยินเสียงกระซิบปลุกที่ข้างหู “เต้...” ลืมตาตื่นขึ้น มีสติชัดพอจะรู้ทันทีว่าไม่ได้อยู่ในห้องนอนตนเอง แต่เป็นของเพื่อนสาว และเสียงนั้นก็มิใช่ใครอื่น เรือนแก้วนั่นเอง บัดนี้ดวงหน้าสะอ้านมาลอยอยู่ใกล้เพียงสัมผัสลมหายใจได้
by bunpodp
... วิกฤติเศรษฐกิจโลก ลิปสติกและส้นสูงเป็นเหตุ ...
by tomorrow02
"หนึ่งในล้าน"
by canthai
สายใยไทยทั้งเมือง Permalink :http://www.oknation.net/blog/canthai วันพฤหัสบดี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552 จาตุรนต์ ...หุบปาก ! Posted by Canไทเมือง ,  07:40:40 น.   พิมพ์หน้านี้ วันที่ 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เวลา 20:12:22 น.  "จาตุรนต์"ชี้รบ."มาร์ค"อ่อนแอ ส่อถูกยึดอำนาจ จวกหลัง19กันยา "นิติรัฐ"ถูกทำลายร้ายแรงที่สุด ไม่ยอมรับกฎหมาย จี้ทบทวนแนวคิดตุลาการภิวัฒน์ ปลุกองค์กรการเมืองรณรงค์แก้รธน. อดีตส.ส.ร.ร้องพิจารณามาตรานิรโทษกรรมผู้ยึดอำนาจ จาตุรนต์ ฉายแสง เสนอ... สถาบันศึกษาการพัฒนาประชาธิปไตย จัดสัมมนาเรื่อง "จะคืนความเป็นนิติรัฐสู่สังคมไทยได้อย่างไร" ขึ้นที่ห้องราชาวดี โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และรักษาการประธานสถาบันกล่าวว่า นิติรัฐ คือ ระบบการปกครองที่รัฐยึดถือระบบกฎหมายในการปกครอง โดยอำนาจต้องอยู่ที่กฎหมาย ไม่ใช่อยู่ที่คน ซึ่งรัฐต้องยึดถือรัฐธรรมนูญ ทำให้ประชาชนได้รับการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพโดยเสมอภาคตามกฎหมาย ขณะที่ศาลต้องมีความอิสระ เป็นกลาง และที่สำคัญกระบวนการออกกฎหมายต้องทำโดยถูกต้อง ไม่มีการบังคับใช้ย้อนหลังจนทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม  เพราะหากไร้นิติรัฐก็จะไม่มีนิติธรรมและประชาธิปไตย โดยที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 77 ปี มีรัฐประหารถึง 19 ครั้ง ถือว่าเป็นการทำลายนิติรัฐที่ร้ายแรงที่สุด แคน ไทเมือง..ค้าน - รัฐบาลไทยรักไทย ใช้หลักนิติรัฐอย่างไรบ้าง ในกรณี กรือเซะ ตากใบ ฆ่าตัดตอน อุ้มฆ่าทนายสมชาย ชิ้ปปิ้งหมู ฯลฯ - นิติรัฐอำนาจอยู่ที่กฎหมาย ไม่ใช่อยู่ที่คน?...สมัยไทยรักไทย ใครเป็นคนกำหนดนโยบายและสั่งการ จนเกิดข้อกล่าวหาเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน - ศาล ไม่มีความอิสระที่ตรงไหนบ้าง  ก็เห็นทำงานออกมาเป็นที่ชอบใจของคนส่วนใหญ่ - กระบวนการสร้างกฏหมายปัจจุบัน ไม่ถูกต้องตรงไหนทำกันในสภาโดยผู้แทนมิใช่หรือ - การใช้บังคับย้อนหลัง คงลืมไปกระมังเรื่อง "อายุความ" หมายความว่าอย่างไร ************************ จาตุรนต์ ฉายแสง พูด... นายจาตุรนต์กล่าวว่า หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549  ทำให้เห็นว่าหลักนิติรัฐหายไปอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยเมื่อไม่มีนิติรัฐแล้ว ก็ทำให้ไม่มีการยึดหลักนิติธรรม แล้วเกิดปัญหาเมื่อมีการยอมจำนนต่อรัฐาธิปัตย์  ที่ไม่ยอมรับกฎหมายเป็นใหญ่ ยอมตกอยู่ภายในผู้มีกำลัง มีอาวุธมาปราบปราม  รวมทั้งเกิดกระบวนการตั้งคณะตรวจสอบกับผู้ที่ถูกโค่นล้มอำนาจ โดยไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม เพราะมีการแต่งตั้งบุคคลที่ไม่ใช่ศาล มีอคติ แต่เป็นลูกน้องของผู้ยึดอำนาจขึ้นมา รวมทั้ง เกิดการตัดสินลงโทษในแบบที่ทำลายสิทธิการให้การของผู้ถูกกล่าวหา เช่นกรณียุบพรรค ที่นำมาสู่ตุลาการภิวัฒน์ ที่เข้ามามีอำนาจมากเกินไป มาแก้ปัญหาบ้านเมืองโดยที่ไม่เคยสัมผัสเชื่อมโยงประชาชน  ตุลาการเข้ามามีอำนาจเหนืออำนาจหลักส่วนอื่นๆ เข้ามาจัดกาความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งทำให้เกิดกกระบวนการที่มีการเปลี่ยนแปลงมติของประชาชนทั้งประเทศ ทำลายหลักประชาธิปไตย เกิดกลไกล้มรัฐบาลเดิม แล้วบีบ และเกลี้ยกล่อมให้มีรัฐบาลใหม่ไปในทิศทางที่ต้องการ แคน ไทเมือง พูดบ้าง - รัฐบาลสมัคร สุนทรเวช และ รัฐบาลสมชาย เข่นฆ่าประชาชนอย่างโหดร้าย ใช้หลักนิติรัฐหรือไม่...หรือเลวยิ่งกว่าคณะปฏิวัติ - การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ คนที่สังคมมองว่าทุจริตคอรัปชั่น และในที่สุดก็นำขึ้นสู่ศาล มีการสืบพยาน ใช้พยานทั้งพยานเอกสารและพยานบุคคล มีทนายความของจำเลยเอง ไม่ยุติธรรมตรงไหน - ตุลาการเข้ามามีอำนาจเหนืออำนาจอื่น...คงไม่ใช่มั๊ง เมื่อมีการกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องใช้ศาลตัดสิน...ไม่ว่าจะขัดแย้งทางการเมืองหรือความขัดแย้งทางบุคคล ก็ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ศาลตัดสินให้เป็นที่ยุติ ตามที่กฎหมายกำหนดมิใช่หรือ....นิติรัฐ...อยู่ที่คนหรืออยู่ที่กฎหมายล่ะ คดียุบพรรค ให้เด็กๆ ที่อ่านหนังสือออกก็เข้าใจได้ง่ายๆ กรรมการบริหารพรรคทุจริตเลือกตั้ง โทษคือยุบพรรค ตัดสินเป็นอย่างอื่นได้หรือไม่.. - การเปลี่ยนแปลงมติของประชาชน ทำไมไม่โทษ สส. ของตนเอง ที่ไม่ยอมเข้าร่วมกลุ่มแล้วแยกตัวออกมา.....มีใครเอาปืนไปจี้หัวให้เปิดปาก ว่า เลือกประชาหรืออภิสิทธิ์หรือเปล่า...หรือว่า สส. พลังประชาชนที่เป็นอิสระ เค้ามีจิตสำนึกเพื่อบ้านเมือง ไม่ดันทุรังเป็นลิ่วล้อของเจ้าของพรรคการเมืองที่อยู่นอกประเทศ @@@@@@@@@@@@ จาตุรนต์ ฉายแสง พูด นายจาตุรนต์ กล่าวถึงการคืนความเป็นนิติรัฐว่า  คิดว่าจำเป็นที่สังคมไทยต้องเรียนรู้ทำความเข้าใจเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ประเทศพัฒนาแล้วเข้าใจและปฏิบัติมาช้านานแล้ว จำเป็นที่ต้องมีกระบวนการเคลื่อนไหวผลักดันขององค์กรวิชาการ องค์กรประชาธิปไตยและในรัฐสภา โดยชี้ปัญหาข้อบกพร่องจากความไม่เป็นนิติรัฐ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา ขณะที่เรื่องของตุลาการภิวัฒน์ต้องมีการทบทวนแนวคิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะต้องยุติความเป็นตุลาการภิวัฒน์ที่ถูกบิดเบือนไปมากแล้ว และจัดทำโครงสร้างตุลาการเสียใหม่ตามหลักประชาธิปไตย คือ ฝ่ายตุลาการที่ต้องมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับประชาชนที่จะถูกตรวจสอบได้ เพื่อให้เกิดความเป็นอิสระ ขณะที่การดำเนินคดีต่างๆ ต้องมีการใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน เช่น กรณีการดำเนินคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ แคน ไทเมือง อยากตอบ - นิติรัฐต้องถามใจตัวเองว่าตอนเป็นรัฐบาลใช้หลักนิติรัฐอย่างไรบ้าง ทำไมไม่มองการกระทำของรัฐบาลไทยรักไทย รัฐบาลสมัคร รัฐบาลสมชาย ใช้หลักนิติรัฐอย่างไรบ้าง...จาตุรนต์เรียนรู้อะไรบ้างล่ะ - โครงสร้างตุลาการที่เชื่อมโยงกับประชาชน จาตุรนต์เสนอเรื่อง ระบบลูกขุน เช่นเดียวกับใจ อึ๊งภากรณ์ใช่หรือไม่ แค่ตรวจสอบ สส. และรัฐบาลฉ้อฉล หรือ การทำงานของอัยการสูงสุดหรือตำรวจ ยังทำไม่ได้เลย โครงสร้างตุลาการหรือกระบวนการยุติธรรม มิใช่มีเฉพาะเรื่องศาล แต่ต้องอำนวยความยุติธรรมทุกระดับตั้งแต่ต้นทาง นายจาตุรนต์ เคยบริหารบ้านเมือง มองการทำงานของ ตำรวจและอัยการอย่างไรบ้าง ในสมัยทักษิณ มีการปกป้องคนผิด สั่งการให้ดำเนินคดีใดคดีหนึ่งหรือไม่อย่างไร ใช้อิทธิพลส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ กระทำการที่ผิดเพี้ยนไปบ้างหรือไม่ - การยึดสนามบิน กำลังดำเนินการสอบสวนโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ เหมือนคดีหมิ่นฯเบื้องสูงของนายจักภพ เพ็ญแข เหมือนคดีอั้งยี่ซ่องโจรกรณียกพลไปปิดล้อมบ้านพักประธานองคมนตรี  ตอนนี้คดีถึงไหน? อ้อ...ถามอีกที คดีฆ่าพ่อดีเจ วิหกเรดิโอเชียงใหม่ถึงไหน - คดีคนร้ายเสื้อแดงยกพวกเข้าทุบตีเสื้อเหลืองที่อุดรธานี มีคำตอบหรือยัง - เรื่องพวกนี้เกิดในรัฐบาลพรรคเสื้อแดงใช่หรือไม่ @@@@@@@@@@@@@@@@@ จาตุรนต์ พูด นายจาตุรนต์กล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจที่มีปัญหา จะช่วยให้ประชาชนเข้าใจและเรียนรู้ได้ว่ารัฐบาลที่ไม่ได้มีที่มาจาก ประชาธิปไตยนั้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ โดยเมื่อประชาชนอยากเปลี่ยนเป็นพรรคอื่นก็ไม่ได้ เพราะพรรคถูกยุบหมด โดยกลไกของรัฐธรรมนูญ ซึ่งสุดท้ายก็ต้องมาพูดถึงเรื่องไม่เป็นประชาธิปไตย โดยส่วนตัวเชื่อว่า รัฐบาลจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตได้ เพราะปัญหารุนแรง ขณะที่รัฐบาลผสมมีที่มาไม่ชอบธรรม มีการต่อรองผลประโยชน์อยู่ตลอดเวลา และปัญหาความไม่เป็นนิติรัฐ ขาดหลักนิติธรรม ก็ยังเป็นปัญหาซ้อนอยู่ แคน ไทเมือง ตอบบ้าง จาตุรนต์ น่าจะโตทันหลังเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 ตอนนั้นสุนัขคงเลียตูดไม่ถึงแล้วมั๊ง คงพอจำได้กระมัง หลังจากนั้นมีรัฐบาลหลายชุด และชุดที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมากที่สุด ประเทศโชติช่วงชัชวาลย์ มีเงินเหลือคงคลังมากมาย ในสมัย 8 ปี ของพลเอกเปรม ติณสูลานน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และท้ายที่สุดได้รับโปรดเกล้าฯให้เป็น "รัฐบุรุษ" คำถามคือ.... พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มาจากระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ พลเอกเปรมต้องลงเลือกตั้งหรือไม่ แล้วแก้ไขเศรษฐกิจได้หรือไม่ ตรงกันข้าม รัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ์ ที่มี จาตุรนต์ ฉายแสง เป็นเลขาธิการพรรค ทำให้ประเทศชาติล่มจม ลอยตัวค่าเงินบาท ประเทศชาติเสียหายมหาศาลจนคำนวณไม่ถูก นักธุรกิจหน้าเหลี่ยม ๆ ร่ำรวยจากการลอยตัวค่าเงินบาทจริงหรือไม่ ปิดสถาบันการเงินแบบ 2-3 ขยัก ทำให้เกิดโกลาหล ปฏิบัติสองมาตรฐานจริงหรือไม่ ท้ายที่สุดต้องนำพาประเทศไทยเข้าสู่กระบวนการ IMF จริงหรือไม่ รัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยแบบจาตุรนต์ ฉายแสง แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หรือ ทำลายเศรษฐกิจ..ตอบได้มั๊ย @@@@@@@@@@@@@@ จาตุรนต์ ฉายแสง พูด อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยกล่าวว่า  การปฏิวัติจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ พูดวันนี้คนคงบอกว่าเป็นเรื่องตลก เพราะกองทัพเป็นคนตั้งรัฐบาลนี้ขึ้นมาเองกับมือ ก็คงไม่เกิดรัฐประหารง่ายๆ แต่รัฐบาลแบบนี้จะให้เป็นที่พอใจของผู้นำกองทัพเรื่อยไปในรุ่นต่อไปก็คงไม่ ได้ ดังนั้นในอนาคตประเทศไทยก็ยังคมมีความเสี่ยงในการยึดอำนาจอยู่ดี แต่ตอนนี้ยังไม่จำเป็น เพราะเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 ได้ส่งผลสมบรูณ์จนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นมาเป็นรัฐบาลแล้ว แต่อนาคตหากรัฐบาลชุดนี้อ่อนแอ และมีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากๆ อาจจะเกิดการยึดอำนาจก็ได้ แคน ไทเมือง อยากตอบ รัฐบาลเข้มแข็ง แต่คอรัปชั่นแบบรัฐบาลทักษิณของจาตุรนต์ ฉายแสง ก็เกิดรัฐประหารมาแล้ว ไม่ต้องอ่อนแอหรอก แข็งๆ นี่แหละล้มดังดีนัก ถ้ามีเฉพาะเรื่องคอรัปชั่นอย่างเดียวคงไม่เท่าไหร่...แต่มันมีปัญหาความมั่น คงอื่นๆ ด้วย รัฐบาลมั่นคงแบบรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร แต่ประเทศไม่มั่นคง ประชาชนไม่มั่นคง ก็เคยเห็นมาแล้วมิใช่หรือ จากการทำงานของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ที่มีจาตุรนต์ ฉายแสงร่วมอยู่ด้วยไงล่ะ ทำไมโดนปฏิวัติจนอดีตนายกไม่มีแผ่นดินอยู่จนทุกวันนี้ รัฐบาลนี้หากอ่อนแอ ทางออกของรัฐบาลก็มีทั้ง ยุบสภาและลาออก คงไม่ปล่อยให้มีความกดดันจากสังคม จนในที่สุดทหารจำเป็นต้องยึดอำนาจใช่มั๊ย ทางออกตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์พระประมุข มีทางออกมามาก ทั้ง ยุบสภาและลาออก มีในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว มันขึ้นกับจิตสำนึกของนักการเมืองผู้บริหารประเทศ ว่าหน้าด้าน หน้าทนแค่ไหน ลูบหน้าตัวเองแล้วรู้สึกอะไรบ้างมั๊ย นี่ไง นิติรัฐ ไม่ใช่อยู่ที่กฎหมายเป็นใหญ่ แต่นิติรัฐ มันขึ้นกับคนที่ใช้กฎหมายเป็นใหญ่มากกว่าเพราะบิดเบี้ยวตีความเข้าข้างตัว เองได้ ใช้ดุลพินิจ วิจารณญานได้... กฎหมายดี แต่คนใช้กฎหมายเลว ไร้จิตสำนึกก็ยอมส่งผลเลวต่อประเทศชาติ จำใส่หัวไว้บ้างสิ...บทเรียนในอดีตไม่สอนอะไรบ้างเลยหรือ...จาตุรนต์ แค่มี "สำนึกดี" จิบรีเจนซี่ร้องเพลงลูกทุ่งอยู่ในบ้านก็พอแล้วน่า... เพราะคนอย่างจาตุรนต์ ยอมรับนายสมัคร รัฐมนตรีรัฐบาลหอยเน่า หลังเหตุการณ์ 6 ตุลา ผู้เข่นฆ่านักศึกษามาเป็นผู้นำของตนเองได้... ค่าของความเป็นมนุษย์ผู้มีอุดมการณ์เพื่อบ้านเพื่อเมืองของจาตุรนต์มันหล่น เรี่ยติดพิ้นแล้วรู้ตัวบ้างมั๊ย แคน ไทเมือง
by septimus
    **สมการที่เป็นจริง....จริงด้วย**
by initmate
:: ความทรงจำ - เต้ - school of lucks ::
by silence
Sleep Sleep & Sleep
by hanzen
เนิ่นนานมาแล้วที่ไม่ได้แวะเวียนเข้าไปดูหนังไทยซักเท่าไหร่ หลังจากล่าสุดองค์บากสอง ทำเอางงเต็ก ว่า อ้าว พี่ตั้วไปโดด เอ๊ยไปเล่นกะเขาด้วยเหรอนี่ แถมตอนจบยังผ่าจบเอาเสียดื้อๆ แถมมีปัญหาให้คิดยิ่งกว่า Matrix ซะงั้น (ดูจนจบยังยอมรับว่างงมาก ถึงขั้น "อะไรวะแม่งจบแบบนี้ กูลุกออกจากโรงกลางเรื่องก็ได้นี่หว่า") ก็จริงๆก็ไม่ได้ดูเท่าไหร่นักหรอก ก็เพราะการชุมนุมที่ยืดเยื้อแบบ "ยาวให้เป็น เย็นเรื่อยไป ไขความจริง" นี่แหละ แต่บังเอิญมีหนังเรื่องหนึ่งดันผ่าเข้ามาโฆษณาใน   ASTV  ซะนี่ แถมบรรดาพิธีกร + แกนนำ แกนตาม ทั้งหลายโปรโมทกันให้ครึ่ก เลยต้องไปดูซะหน่อยสิว่าสมราคาโปรโมทหรือปล่าว? (จริงๆเขียนไว้นานแล้วแต่เพิ่งคัดมาลงเพราะเห็นว่าหนังมันลาโรงไปแล้วน่ะ  ใครยังไม่ดูก็อย่าหาว่า Spoil เลยนะ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ^^  เขียนไปเขียนมาเป็นเรื่องยาวซะงั้น)
by chaba2550
  ต่อจากบล๊อคเมื่อวานนี้ ซึ่งได้นำเสนอ คำนำ ของผู้เขียน และ ความรักในมิติที่ 1 ไปแล้ว ท่านใด สนใจจะย้อนไปอ่านทบทวน ก็คลิกที่นี่ค่ะ..   .. ความรัก 10 มิติ..+* คำนำ และ ความรักมิติที่ 1   ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ มิติแง่มุมของความรัก ขอให้ทุกท่านผู้อ่านมีความรักที่งดงาม สร้างสรร ให้รักช่วย จรรโลงโลกต่อไปค่ะ     (: ชบา (:  
by singsong131
  คำว่ารักมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว อะไรที่หวัง ก็พังไปตั้งนานแล�
by lastson
   ออกดอกเต็มต้นไม่เห็นใบเลย..
by phakri
    ฝ่ายไวยกาสูรกับนิลกายสูร เสนายักษ์ของทศคิริวันกับทศคิริธรได้กลับไปทูลท้าวอัศกรรณ ที่กรุงจักรวาล ว่าบุตรบุญธรรมทั้งสองตายแล้ว ท้าวอัศกรรณเสียใจมากจึงยกทัพไปรบ พระรามยกทัพไปรบ แต่ไม่สามารถฆ่าอัศกรรณได้ เพราะเมื่อต้องศรพระรามขาดคราวใด ก็จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า พิเภกทูลว่า อัศกรรณได้พรจากพระอิศวรว่าเมื่อใดอัศกรรณตาย ต้องนำซากไปทิ้งมหาสมุทร จึงจะไม่ฟื้นขึ้น พระรามจึงแผลงศรพรหมมาสตร์ ตัดอัศกรรณออกเป็นท่อนเล็กท่อนน้อย แล้วบันดาลเป็นลมกรดพาไปทิ้งมหาสมุทร
by phakri
          ASUS โหมตลาด PDA Phone ในช่วงต้นปี 2009 นี้ด้วย ASUS P565 ตัวที่นำมารีวิวให้ชมกันนี้หละครับ ซึ่งเครื่องรุ่นนี้จัดว่าเป็นเครื่องที่มี Spec ค่อนข้างสูงหากเทียบกับเครื่องยี่ห้ออื่นๆอย่าง HTC ก็คงจะจัดอยู่กลุ่มเดียวกับ HTC Touch Diamond ประมาณนั้นหละครับ สำหรับเครื่องตัวนี้ผมเองได้ทดสอบใช้งานมาประมาณ สองอาทิตย์เต็ม จึงเริ่มสรุปและนำมาเป็นบทความรีวิวในวันนี้ ซึ่งเครื่องรุ่นนี้หน้าตาอาจจะไม่เน้นตามกระแส Touch phone เท่าไรนัก เครื่องยังมีการออกแบบให้ดูมีทรวดทรง ไม่เหมือนกระแสยุคนี้ที่ต้องออกแบบเครื่องในแนวเรียบๆ แบบ iPhone โดยเน้นปุ่มน้อยๆ ซึ่งในปี 2009 นี้เชื่อว่าจะได้เห็นเครื่องในลักษณะนั้นอีกหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว แต่สำหรับ ASUS P565 ตัวนี้ยังคงมาแบบสไตล์เดิมๆอยู่ ดูหุ่นแล้วมันจะคล้ายๆกับ iPAQ 4150 สมัยเมื่อสักห้าหกปีที่แล้ว ก่อนอื่นผมขอพาไปดู Spec เครื่องรุ่นนี้กันก่อนดีกว่า
by phakri
      ชาตินิยมในประเทศไทย สมัยแรก ไม่มีประชาชน เหตุการณ์ 14 ตุลา 16 เพิ่มนิยามใหม่ว่า "ชาติคือประชาชน" คอลัมน์ สุวรรณภูมิ สังคมวัฒนธรรม ถอดเสียงเป็นอักษร แล้วปรับปรุงใหม่จากปาฐกถา เรื่อง ชาตินิยม ของ ศ.ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์
by siwaya2517
เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น... รู้ว่าต้องเดินต่อไป... เสี้ยวเวลาหนึ่งก็อาจคิดถึงบ้าง...    
by toongarden
  ครั้งหนึ่งในชีวิต คุณเคยมั้ย ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น