++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ชี้แจงมิใช่แก้ตัว จาก คุณ น้ำมณฑ์ ผู้ดูแลพันธมิตรที่บาดเจ็บ

    ชี้แจงมิใช่แก้ตัว     
   
 ผู้เขียน: น้ำมณฑ์ (yamsao สมาชิก)    
เ นื่องจากมีคนสองฝ่ายให้ความเห็นและอาจจะทำให้แตกแยกไปมากกว่านี้ จึงขอเรียนดังนี้ ดิฉันไม่เคยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแม้แต่สลึงในการช่วยผู้ป่วย
สำหรับการรับ เงินเยียวยาที่กท.พม.นั้น ก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการ ดิฉันป็นเพียงผู้ประสานขอให้มีการยืดหยุ่นจากเดิมจ่ายเฉพาะคนบาดเจ็บที่มัฆว าน และ วันที่๗เท่านั้น และเป็นใบรับรองแพทย์จากรพ.เท่านั้น ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนที่ทางสำนักนายกได้ส่งเรื่องให้ท่านนายกกรุณาตั้ งคณะกรรมการชุดใหม่และแก้ไขหลักเกณฑ์เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต

- การติดต่อที่กรมพัฒนาดิฉันมิได้พิจารณาผู้เดียวมีคณะกรรมการ และเนื่องจากมีผู้ปลอมแปลงเป็นพันธมิตรมาขอเบิกจ่าย จึงจำเป็นที่กรรมการจะต้องใช้ความรอบคอบ เจ้าหน้าที่ต้องมีการสอบถามเพื่อการจ่ายเป็นอย่างถูกต้อง

-การยื่นเอกสารผู้บาดเจ็บต้องไปยื่นด้วยตนเอง ดิฉันมีหน้าที่เป็นเพียงผู้แจ้งให้ท่านมารับตามวันและเวลาเท่านั้น

- สำหรับที่มีการพูดว่ามีการคัดเลือกคนนั้นคนนี้ออกนั้น มีความเป็นไปได้ว่าท่านนั้นอาจจะต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมเนื่องจากรายละเอีย ดไม่ครบ

- ตอนนี้การจ่ายเงินเยียวยาพักชั่วคราวเนื่องจากมีการรัฐมนตรีว่าการ และรอท่านนายกเปิดประชุมกรรมการชุดใหม่

- ดิฉันขอให้บรรดาคนเจ็บที่ดิฉันดูแลมาตลอดหยุดการโต้ตอบถกเถียงกัน ไม่ว่าดิฉันจะดีหรือเลว ก็ช่างเถอะ ขอทำงานเพื่อส่วนรวมและให้ผลประโยชน์เกิดกับผู้บาดเจ็บ มิใช่ตัวเองเป็นพอ

- มีหลายคนที่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางมารักษาตัว เช่นมาผ่าตัด หรือทำแผล ตอนนี้มีรายชื่อส่วนนึงได้มีการประสานขอความอนุเคราะห์จากท่านผอ.ตามรพ.ต่าง ๆกรุณาไม่เก็บต่าใข้จ่าย ผู้บาดเจ็บจะได้นำเงินที่มีอยู่สะสมออมเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และนี่ก็คือสิ่งที่ดิฉันสามารถประสานช่วยพวกท่านได้ และมีความพยายามจากคนบางกลุ่มจ้องทำลายชื่อเสียงดิฉันโดยการใส่ร้ายต่างๆ จนสร้างความแตกแยกนั้น ขอเรียนว่า ดิฉันเองก็เสียสละมาพอสมควรแล้ว และรู้สึกว่าผิดหวังกับการกระทำของคนเหล่านี้มาก จึงขอยุติบทบาทตนเองตั้งแต่บัดนี้ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับพธม.อีก เนื่องจากเรื่องดิสเครดิตทีเกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้ครอบครัวดิฉันด้ว ย และก็สมควรแก่เวลาที่ดิฉันจะขอมีเวลาให้กับครอบครัวด้วย ตั้งแต่วันที่มีผู้บาดเจ็บนอกจากตนเองจะร่างกายทรุดโทรมแล้ว และไม่มีเวลาให้สมาชิกในครอบครัวเลยค่ะ คนอื่นพากันไปเที่ยวสนุกสนาน แต่ดิฉันยังคงก้มหน้าช่วยเหลือไม่หยุด ไม่ทิ้งแม้แต่วันเดียว แต่ต้องมาถูกกล่าวหาว่าเป็น๑๘มงกุฎ บ้าง เรื่องส่วนตัวมาพูดให้เสียหาย นางฟ้าในคราบนางมารบ้าง สิ่งเหล่านี้เกิดจากพธม.ที่ดิฉันเอาชีวิตมาแลกหรือ นับวันก็มีแต่เรื่องทำให้เสื่อม นินทาว่าร้ายใส่กัน เหมือนคนที่อยู่ว่างมากเกิน หยุดเถอะค่ะ ดิฉันโดนมาพอควรถึงแก่เวลาแล้ว ไม่ขอตอบโต้ เพราะชีวิตชอบความสงบและใช้เวลากับครอบครัวส่วนใหญ่ และต้องขอให้คนไข้ทั้งหลายหากท่านมีปัญหาเรื่องการรักษาก็ขอให้ไปทางส่วนกลา งให้เค้าหาทางออกให้จะดีกว่าค่ะ อย่าให้ดิฉันเสื่อมเสียถูกนินทาว่าให้เสียไปกว่านี้เลยค่ะ ถ้ารักกันจริง หยุดทะเลาะกันซะ สามัคคีคือพลัง คิดเพื่อส่วนรวมดีกว่า ดิฉันจะดีจะชั่วอย่างไรก็ปล่อยตามเวรกรรมที่ตนก่อ ไม่จำเป็นต้องให้ปากของใครมาพิพากษาตัดสิน ว่าเป็นนางฟ้าคราบนางมาร จังหวะของชีวิตทุกคนก็มีการล้มลุกคลุกคลาน และให้ตายเถอะดิฉันไม่เคยคิดเรียกตัวเองว่านางฟ้า ตนไข้ทั้งหลายเรียกกันเอาเองตามความรู้สึกของเค้า และขอร้องว่าถ้าไม่ชอบกันเกลียดกัน ก็ต่างคนต่างอยู่ อย่าว่าร้ายกันให้คนใดคนนึงเสียหาย ดิฉันก็คนธรรมดาไม่ใช่เทวดาที่ไหน มีรัก โลภ โกรธ หลง ช่วยหยุดทำร้ายกันด้วยคำพูดเถอะ มันเจ็บมากนะสำหรับคนที่ทำอะไรด้วยหัวใจอย่างดิฉัน เ พื่อผู้กล้าทุกท่าน ระหว่างพธม.มีชุมนุม มีการวางระเบิดต่างๆดิฉันแทบจะไม่เคยนอนอยู่บ้าน ต้องกระเตงออกไปตามรพ.เพราะห่วงคนไข้ที่เจ็บจะมิได้รับความสะดวก อยู่จนถึงเช้าก็บ่อยไป ก็ไม่รู้สึกโกรธนะถ้าคนไม่รู้เรื่องว่าดิฉันทำอะไรบ้างในเกือบ๒๐๐วันที่ท่าน ชุมนุม แม่ดิฉันก็อกใส่ขวัญแขวนทุกครั้งที่ได้ยินเสียงสตาร์ทรถออกจากบ้านไป แต่เพื่อส่วนรวมก็จะไป แม่ก็มิเคยห้าม แถมยังไปเยี่ยมผู้ป่วยกับดิฉันเสมอๆ มาถึงวันนี้ดิฉันกับผู้บาดเจ็บก็ยังคงผูกพันกันไม่เสื่อมคลาย



วันที่ :  7 กุมภาพันธ์ 52 0:20

http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=288036&Mbrowse=9


ถึงคุณน้ำมณฑ์
ที่คุณบอกว่าจะหยุดยุ่งกับ พธม. นั้น จริงหรือ แล้วที่คุณบอกว่า " ถ้ารักกันจริง หยุดทะเลาะกันซะ สามัคคีคือพลัง คิดเพื่อส่วนรวมดีกว่า "
        อย่าทิ้งพี่น้องพธม. เลย พวกเราจะหยุดทะเลาะกัน แต่คุณควรจะอยู่ดูความสำเร็จของ พธม. นะ
         พวกเขาทะเลาะกันเพราะเขารักคุณไง เราจะไม่พูดถึงเรื่องอื่น ๆอีกแล้วแต่อยากจะนำคำพูดของคุณมาฝากคุณไว้ว่า
          " ถ้ารักกันจริง หยุดทะเลาะกันซะ สามัคคีคือพลัง คิดเพื่อส่วนรวมดีกว่า " "อย่าทิ้งพี่น้องพธม. เลย "




 keylady (keylady สมาชิก)
   

ก รุณาอย่าเก็บเอาความเห็นของคนไม่กี่คนมาทำให้คนที่ตั้งใจดีอย่างคุณเสียกำลั งใจ  ตราบใดที่เราบริสุทธิ์ใจและรู้ว่าเรากำลังทำดีทำประโยชน์ให้คนอื่นอย่างจริง ใจ เราก็ไม่ควรไปใส่ใจกับเสียงนกเสียงกา

หากพันธมิตรไม่เข้มแข็งมาจน ถึงทุกวันนี้  หรือมัวแต่ไปฟังกระแสสังคมที่ต่อต้านการกระทำของพันธมิตรมาตลอด ประเทศไทยก็คงยังจะมีนายกชื่อสมชายในวันนี้



 กิ่งไม้


   
เราไม่รู้หรอกว่า ใครว่าคุณน้ำมนฑ์ ก็ช่างเขาปะไร
เรารู้แต่ว่า เราศรัทธาในความทุ่มเทเสียสละ
ของคุณมากกว่า คำพูดของคนทำให้
คนที่ทำงาน ด้วยความบริสุทธิ์ใจเสียกำลังใจ
มามากต่อมาก แต่เราจะเอาใจช่วย คุณน้ำมนฑ์
เป็นกำลังใจให้ อยู่ด้วยกันนะคะ
เราไม่เคยพูดคุยกันหรอกค่ะ
แต่รู้ว่าคุณทำอะไรให้กับพธม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น