++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“น้องหนู” ขอบคุณเอเอสทีวีผู้จัดการ หลังได้รับความช่วยเหลือ จนต่อสู้มะเร็งสำเร็จ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    


“น้องหนู รัตนากร” เข้าขอบคุณ “สนธิ ลิ้มทองกุล” และเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ถึงบ้านพระอาทิตย์ หลังได้รับความช่วยเหลือ นำเสนอเรื่องราวตนเองผ่านเว็บไซต์ผู้จัดการฯ ทำให้สามารถรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองด้วยตัวยาที่ราคาแพงหูฉี่ได้ เผยอาการขณะนี้หายดีเกือบ 100% แล้ว หากภายใน 5 ปีนี้ ไม่แสดงอาการใดๆ ก็ถือว่าหายขาด
      
       วันนี้ (9 ก.พ.) ที่บ้านพระอาทิตย์ น.ส.รัตนากร วิทยานนท์ หรือน้องหนู ได้เดินทางมาพร้อมและนายศธามาศ เพชรรัตน์ เพื่อทำการขอบคุณนายสนธิ ลิ้มทองกุล และเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ที่ได้นำเสนอเรื่องราวการป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย จนได้รับความช่วยเหลือจากหลายฝ่าย และสามารถเอาชนะโรคมะเร็งได้สำเร็จ
      
       ทั้งนี้ น.ส.รัตนากร กล่าวว่า ก่อนหน้าที่มีผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือรู้จักนายสนธิ ลิ้มทองกุล เจ้าของสื่อผู้จัดการ และได้มีการติดต่อประสานงานจนสามารถนำเรื่องราวของตนมาลงเว็บไซต์เอเอสทีวีผ ู้จัดการออนไลน์ ซึ่งผลการตอบรับดีมาก มีหลายฝ่ายติดต่อมาเพื่อให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งมีผู้บริจาคเงินเป็นจำนวนมาก จนทำให้ตนเข้ารับการรักษาด้วยตัวยาใหม่ที่มีราคาสูงถึง 1,300,000 บาท ได้สำเร็จ
      
       “รู้สึกตื้นตันใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจในเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์มากมาย ขนาดนี้ โดยวันที่ได้นำเสนอเรื่องราวมีการเปิดเผยเลขที่บัญชีธนาคาร เพื่อขอรับบริจาค ปรากฏว่ามีคนเข้ามาบริจาควันเดียวยอดสูงถึงเกือบ 400,000 บาท รู้สึกความประทับใจที่เพื่อนมนุษย์มีน้ำใจช่วยเหลือกัน ดังนั้น ต้องขอขอบคุณคุณสนธิ ลิ้มทองกุล และเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ที่ได้เปิดโอกาสนำเรื่องราวของหนูไปถ่ายทอดให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ จนทำให้ได้รับการช่วยเหลือต่างๆ” น.ส.รัตนากร กล่าว
      
       น.ส.รัตนากร กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้รับยาราคา 1,300,000 บาท แม้จะมีผลข้างเคียงบ้าง แต่โดยรวมอาการเริ่มดีขึ้น โดยต้องระมัดระวังตัวมากเป็นพิเศษ เนื่องจากตนเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ ซึ่งจะทำให้ร่างกายอ่อนแอง่ายกว่าคนปกติ ทั้งนี้ ล่าสุดได้เข้าทำการเอกซเรย์อีกครั้ง พบว่า ก้อนมะเร็งเหลือเพียงแค่ 2 เซนติเมตร ซึ่งแพทย์ได้ชี้แจงว่าเป็นอาการของโรคมะเร็งระยะสงบ ภายในระยะเวลา 5 ปี หากไม่อาการใดๆ ปรากฏออกมาอีก ก็ถือว่าหายขาดจากโรคมะเร็ง แต่สำหรับในกรณีตนนั้น แพทย์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า อาจมีโอกาสกลับมาเป็นอีกครั้งประมาณ 80-90% แต่ยังยืนยันว่า ตนมีกำลังใจดี พร้อมต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป
      
       น.ส.รัตนากร กล่าวต่อว่า หลังจากตนอาการป่วยดีขึ้น ได้ออกไปทำประโยชน์ให้แก่สังคมด้วยการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งคนอื่นๆ โดยที่ผ่านมาได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยโรคดังกล่าว พร้อมเปิดเผยเรื่องราวการต่อสู้โรคมะเร็งของตนให้ผู้อื่นได้รับรู้เพื่อเป็น แนวทางในการรักษาต่อไป
      
       อนึ่ง เรื่องราวการป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายของ น.ส.รัตนากร ถูกนำเสนอในเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดย น.ส.รัตนากร หรือน้องหนู เปิดเผยว่า อาการป่วยเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมของปี 2549 และต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชมาโดยตลอด ซึ่งในตอนแรกแพทย์ได้ชี้แจงถึงวิธีการรักษาว่าต้องใช้ยาเคมีบำบัดควบคู่ไปกั บการยาแอนติบอดี ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้ยาเคมีบำบัดสามารถรักษาโรคมะเร็งได้ดียิ่งขึ้น แต่ปัญหาอยู่ที่ว่ายาแอนติบอดีมีราคาแพง และต้องฉีดทั้งหมด 8 เข็ม ราคาเข็มละ 100,000 บาท โดยเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกนำเสนอบนเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ทำให้ความช่วยเหลือต่างๆ หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000014684

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น