++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

จ.ลพบุรี ชวนแต่งชุดไทยใน งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
   

       จังหวัดลพบุรี ชวนแต่งชุดไทยร่วมงาน "แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2552" ระหว่างวันที่ 16 – 22 กุมภาพันธ์ 2552 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.ลพบุรี
      
       นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ในปีนี้ทางจังหวัดลพบุรี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 16 – 22 กุมภาพันธ์ 2552 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระผู้มีคุณูปการอเนกอนันต์ที่พระองค์ทรงส่งเสริมให้จังหวัดลพบุรี เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การศาสนา การทูต และอีกหลากหลายด้านที่พระองค์ทรงสร้างไว้ให้กับชาวจังหวัดลพบุรี และประเทศไทย
      
       นอกจากนี้การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหว ัดลพบุรี เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดลพบ ุรี ในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มความครึกครื้น กระตุ้นให้เศรษฐกิจในท้องถิ่น และจังหวัดลพบุรีคึกคักขึ้นอีกทางหนึ่ง
      
       ทั้งนี้ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานมีหลายหลายการ อาทิ ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เวลา 07.00 น. ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ เวลา 16.00 น. โดยประมาณ ชมขบวนแห่ทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ กับขบวนช้าง ม้า เริ่มขบวนจากโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ไปจนถึงพระนารายณ์ราชนิเวศน์ และวันที่ 17 – 22 กุมภาพันธ์ 2552 เริ่มขบวน ณ บ้านวิชาเยทร์ – ศาลพระกาฬ – พระนารายณ์ราชนิเวศน์ - วัดเสาธงทอง โดยมีผู้ร่วมขบวนหลายร้อยคน การแสดงขบวนทหารวังเปลี่ยนเวร การแสดงแสง – เสียง อันตระการตา การแสดงสาธิตวิถีชีวิตไทย การแสดงการละเล่นพื้นบ้านของ เด็กจุก โก๊ะ แกละ เปีย
      
       นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าใน “ตลาดย้อนยุค” โดยใช้เงินพดด้วง ซื้อสินค้าภายในตลาดย้อนยุค ย้อนสมัยกับการใช้เงินตราจับจ่ายของกินของฝากในบรรยากาศแบบไทย ๆ พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านแต่งกายชุดไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็ จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2552 ร่วมกัน
      
       โดยผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี โทร. 0-3642-2768 - 9 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น