++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“ครูแจ้ง” เส้นเลือดสมองตีบเฉียบพลัน ภรรยาวอน รพ.ในกรุงเทพฯ รับรักษา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

       ศิลปินแห่งชาติ "แจ้ง คล้ายสีทอง" เส้นเลือดในสมองตีบด้านขวาเฉียบพลัน ทำให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง แขนและขาไม่สามารถใช้การได้ พูดคุยไม่รู้เรื่อง นอนน้ำตาไหลตลอดเวลา รักษารพ.สงฆ์เฉลิมพระเกียรติ สุพรรณฯ ตั้งแต่วันที่ 3 อาการยังไม่ดีขึ้น ภรรยาพยายามติดต่อรพ.ในกรุงเทพฯ ปัดไม่มีห้อง วอนช่วยนำตัวเข้ารักษาในกรุงด่วน
      
6 ก.พ.2552 นางบุญนะ คล้ายสีทอง ภรรยา ครูแจ้ง คล้ายสีทอง ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2538 สาขาศิลปะการแสดง (คีตศิลป์) เป็นผู้ขับร้องเพลงไทยเสภาขับไม้กรับ คนสำคัญอีกคนหนึ่งของประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ครูแจ้ง ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบด้านขวาเฉียบพลัน ทำให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง แขนและขาไม่สามารถใช้การได้ พูดคุยไม่รู้เรื่อง นอนน้ำตาไหลตลอดเวลา และรับประทานอาหารได้น้อยลง
      
       โดยเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมาแล้ว แต่จนถึงขณะนี้อาการไม่ดีขึ้น ตนจึงอยากให้ครูแจ้งย้ายเข้ามารักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อติดต่อมายังโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่สามารถรับครูแจ้งเข้ารักษาตัวได้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าไม่มีห้อง
      
       “เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ครูแจ้ง มีอาการผิดปกติ ตาเบลอลาย หายใจไม่ออก และยังสามารถขับรถจากบ้านมาจนเกือบถึงโรงพยาบาลได้ แต่ระหว่างทางเกิดอาการไม่ดีขึ้นอีก ปากเริ่มเบี้ยว ตาเบลอ เหม่อลอย ขาสั่น ทางคณะแพทย์จึงรีบพาเข้าห้องฉุกเฉินทันที และได้วินิจฉัยว่า ครูแจ้ง เป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน ดิฉันรู้สึกตกใจมาก จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จ ึงอยากจะขอให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยหาโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ให้ครูแจ้งได้เข้ามารับการรักษา เพราะเกรงว่าครูแจ้งจะมีอาการป่วยหนักมากกว่านี้” ภรรยาครูแจ้ง กล่าว
      
       น ายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนกระทรวงวัฒนธรรม จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจาก ครูแจ้ง เป็นศิลปินแห่งชาติ อยู่ในความดูแลของสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ขณะเดียวกันจะเร่งประสานหาโรงพยาบาลในกรุงเทพฯให้โดยเร็วที่สุด


http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000014150

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น