++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ก.ค.ศ.คลอดหลักเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       ก. ค.ศ.แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่ อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ กรณีผู้ขอฯ ที่มีผลการประเมินด้านที่ 3 ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ ก.ค.ศ.กำหนด ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตแล้ว
      
       นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ.เปิดเผยว่า ขณะนี้ ก.ค.ศ.ได้ออกหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ กรณีผู้ที่ขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ แต่มีผลการประเมินด้านที่ 3 (ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่) ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินที่ ก.ค.ศ.กำหนด และผู้นั้นทราบผลการพิจารณาไม่อนุมัติแล้ว ให้สามารถยื่นคำขอผ่านผู้บังคับบัญชาชั้นต้น ถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาได้ภายใน 30 วัน นับจากวันที่สำนักงาน ก.ค.ศ.แจ้งเกณฑ์ คือ ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2552
      
       โดยผู้ขอรับการประเมินครั้งนี้จะยื่นคำขอได้เพียง 1 ครั้ง ให้นำผลการประเมินด้านที่ 1 และด้านที่ 2 ครั้งล่าสุดมาใช้ในการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะครั้งนี้ได้โดยไม่ต้องประเมินอ ีก หลังจากนั้น ต้องเข้ารับการพัฒนาตามหลักสูตรที่ ก.ค.ศ.กำหนด เมื่อผ่านการพัฒนาแล้วให้กลับไปปฏิบัติงานตามหน้าที่ และดำเนินการปรับปรุงหรือจัดทำเอกสารผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งประกอบด้วยผลการปฏิบัติงาน และผลงานทางวิชาการ เพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาต่อไป สำหรับเกณฑ์การตัดสินยังคงใช้เกณฑ์ตาม ว 25 เช่นเดิม ทั้งนี้ เพื่อคงไว้ซึ่งมาตรฐานการประเมินวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึ กษา รายละเอียดของหลักเกณฑ์และวิธีการดังกล่าว ให้ศึกษาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือทาง www.moe.go.th/webtcs ของสำนักงาน ก.ค.ศ.
      
       ส ำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบผลการประเมินในขณะที่สำนักงาน ก.ค.ศ.แจ้งหลักเกณฑ์นี้ ก็สามารถยื่นคำขอได้ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ทราบผลการพิจารณาไม่อนุมัติ

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000013086

1 ความคิดเห็น:

  1. เกณฑ์การตัดสินสำหรับ วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ กรณีกลุ่มเยียวยา ถ้ายังใช้เกณฑ์เดิมอยู่มันก็คงไม่ใช่เยียวยาแล้วนะ และให้ครูที่เขาไม่ผ่านเกณฑ์ไปอบรมเพื่อเตรียมสอบ Guruonline และเมื่อครูเขาสอบผ่านแล้วก็น่าจะลดเกณฑ์ลงมา มิฉะนั้นแล้วจะเยียวยาหาอะไร

    ตอบลบ