++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ร่วมหวานฉ่ำในวันแห่งความรักที่งาน “วิวาห์ใต้สมุทร”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       ททท.ร่วมกับตรังจัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทรขึ้นเป็นปีที่ 13 ในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชมความงดงามของทะเลตรัง
      
       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับจังหวัดตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง และการบินไทย จำกัด(มหาชน) จัด "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ประจำปี 2552 ขึ้น เป็นปีที่ 13 ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ นี้ ณ บริเวณชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ภายใต้ concept "Romantic Destination" เพื่อฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวชมความงดงามของทะเลตรัง
      
       กฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตรัง กล่าวว่า การจัด “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร” มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง รวมถึงประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวรู้จักจังหวัดตรัง ในฐานะเมืองที่มีความงดงามของท้องทะเล มีมนต์เสน่ห์สำหรับการท่องเที่ยว
      
       และในการจัดงานครั้งนี้คาดว่าน่าจะมีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมงานประมาณ 60 คู่ โดยทางเราจัดการต้อนรับคู่บ่าวสาวอย่างอลังการ มีขบวนขันหมากที่ยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคู่บ่าวสาวโดยไม่รู้ลืม และร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล
      
       สำหรับกิจกรรมภายในงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรประกอบด้วย ขบวนแห่คู่บ่าวสาวรอบเมือง ,พิธีรดน้ำสังข์ ,งานเลี้ยงต้อนรับคณะคู่บ่าวสาว ,การทำพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ท้องทะเลของบ่าวสาว ,การดำน้ำเพื่อลงไปทำพิธีจดทะเบียนสมรสวิวาห์ใต้ทะเล หรือสำหรับคู่ที่ไม่ได้ดำน้ำ สามารถลงเรือคยัคเพื่อจดทะเบียนสมรสบนเรือที่จอดรอกลางทะเล ปิดท้ายด้วยการแสดงดนตรี และการจุดพลุกลางทะเล
      
       อนึ่ง “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร” เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2539 ในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใต้ท้องทะเล “โครงการคืนธรรมชาติสู่แหล่งปะการัง ครั้งที่ 1” นักดำน้ำคู่หนึ่งที่หลงใหลในความงดงามของโลกใต้ท้องทะเล ก่อเกิดความรักขึ้น จนนำไปสู่การจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร” ภายใต้การสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและประธานหอการค้าจังหวัดตรังท ี่ตำรงตำแหน่งในขณะนั้น สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดตรัง โทร. 075-210238

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น