++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อโรคยาศาล

THAI HERBAL NURSING HOME
สถานอภิบาลพักฟื้นผู้ป่วยด้วยสมุนไพรตามธรรมชาติ
อโรคยาศาล หมายถึง  สถานอภิบาลพักฟื้นผู้ป่วยด้วยสมุนไพรตามธรรมชาติไปจนกว่าอารการของผู้ป่วยจะทุเลาบางบางลง หรือหมดไปสิ้นไปด้วยวิถีแห่งธรรมะและธรรมชาติบำบัดและหรือการแพทย์แบบองค์รวม

อโรคยาศาล วัดคำประมง ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม  จังหวัดสกลนคร หมายถึง สถานที่ทำการบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวม คือ ผสมผสานระหว่างการแพทย์แผนไทย (สมุนไพร) , การแพทย์แบบตะวันตก, การแพทย์แผนจีน (การฝังเข็ม) , สมาธิบำบัด ดนตรีบำบัด , ธรรมชาติบำบัด และอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

วัตถุประสงค์ของอโรคยาศาล
เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ (ทุกชาติทุกศาสนา) ที่มีความทุกข์อันเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บที่รุนแรงโดยเฉพาะโรคมะเร็งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดูแลรักษาได้มาจาก ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายีร่วมกันบริจาค เริ่มเปิดให้บริการเมื่อ ต้นปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน มีผู้ป้วยเข้ารับการบำบัดรักษาประมาณ 480 คนแล้ว  ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 30 ล้านบาท (ข้อมูลเดือนพฤษภาคม 2550) ซึ่ง ผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษามาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย รวมทั้งผู้ป่วยชาวต่างชาติ

เป้าหมายของการรักษา
ไม่ได้อยู่ที่จะรักษาโรคให้หายหรือทุเลาเบาบางลงไปแต่เพียงอย่างเดียว หากแต่อยู่ที่สามารถตอบสนองความต้องการตามธรรมชาติของผู้ป่วย  ที่ต้องการความเข้าใจชีวิตและมีความสุขในช่วงที่เจ็บป่วย ถ้าหากว่าจะต้องเสียชีวิตก็เสียชีวิตไปอย่างสุขสงบ (ตายแบบยิ้มได้) ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของการปฏิบัติตามแนวทางศาสนาและวิทยาศาสตร์การแพทย์ ญาติและผู้ป่วยก็จะได้รับประโยชน์จากการช่วยดูแลผู้ป่วย ซึ่งจะมีผลในการปรับทัศนคติในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข และสามารถเข้าใจและดูแลตนเองไม่ให้ป่วยเป็นมะเร็งได้ต่อไป

ปัจจุบัน อโรคยาศาล วัดคำประมงเป็นเสมือนโรงเรียนที่ให้ความรู้แก่เหล่าบุคคลทั่วไป เป็นแหล่งศึกษาและวิจัยเพื่อพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้มีคณะบุคคลต่างๆ นักเรียน นักศึกษา แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากทั้งในจังหวัดสกลนคร และจังหวัดใกล้เคียงขอเข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก สัปดาห์ละหลายๆคณะ  ในปัจจุบันมีอาสาสมัครจากหลายสาขาวิชาชีพที่เสียสละเข้ามาช่วยเหลือดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ   นอกจากนี้  อโรคยาศาล ยังได้นำวิทยาการสมัยใหม่บางอย่าง เช่น DARKFIELD MICROSCOPE มาเพื่อตรวจสอบเลือดสดๆ ของผู้ป่วย เพื่อเป็นแนวทางในการวิเคราะห์และติดตามความก้าวหน้าในการรักษาโรคให้ดียิ่งขึ้น โดยการแนะนำของกองการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข

วัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน
1. เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งทุกชนิด ในกรณีต่างๆดังนี้
- ผู้ป่วยมะเร็งในระยะสุดท้าย ที่ไม่สามารถบำบัดรักษาให้ดีขึ้นด้วยกระบวนการรักษาที่ดีที่สุด
- ผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องการการบำบัดรักษาเพิ่มเติมอย่างผสมผสานที่อโรคยาศาล
- กลุ่มผู้ป่วยที่ไม่ต้องการจะรักษาด้านแผนปัจจุบัน
- กลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงและมีแนวโน้มว่าอาจจะเป็นมะเร็ง
2. เพื่อเป็นการผสมผสานแนวทางการรักษาแบบแผนไทย แผนจีน และแผนตะวันตก และการรักษาอื่นๆ ตามแนวทางของการแพทย์ทางเลือก โดยยึดความประสงค์ของผู้ป่วยเป็นที่ตั้ง เป็นความสมัครใจของผู้ป่วยเอง ในการที่ละเลือกแนวทาง การรักษา
3. เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ (โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็ง) โดยไม่เรียกร้องหรือคิดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

ติดต่อได้ที่ วัดคำประมง เลขที่ 20 หมู่ที่ 4 บ.คำประมง ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร 47130
Website  : www.khampramong.com
E-mail : ppp@khampramong.com
ธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร ชื่อบัญชี วัดคำประมง เลขที่บัญชี 412-0-01996-9

1 ความคิดเห็น: