++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

พธม.อ่างศิลาเจ้าของธุรกิจ 100 ล้านร่วมหนุนชุมนุมพันธมิตรฯ จนชนะ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
น้อย อ่างศิลา
   
       ศูนย์ข่าวศรีราชา - เปิดใจพันธมิตรฯ ต.อ่างศิลา จ.ชลบุรี เจ้าของธุรกิจ 100 ล้านบาท ที่ร่วมปักหลักชุมนุมกับพี่น้องพันธมิตรฯอย่างยืดเยื้อยาวนาน ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักว่า “สนธิ” คือใครและทำไมต้องออกมาคัดค้านกลุ่มที่ทุจริต คอร์รัปชัน โกงกินบ้านเมือง แบบถวายชีวิต และเฝ้าติดตามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด จนมีความรู้สึกว่า มีแนวคิดตรงกัน จึงประกาศร่วมต่อสู้และให้การช่วยเหลือการชุมนุมเต็ม 100%
      
       คุณน้อย อ่างศิลา ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกขานกันในกลุ่มพันธมิตรฯ จังหวัดชลบุรี เจ้าของธุรกิจ 100 กว่าล้านบาท ที่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นธุรกิจอะไร เปิดเผยถึงการเข้ามาร่วมชุมนุมกับ 5 แกนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะนายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าตนได้ติดตามมาจากรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ และพบว่าเรื่องราวต่างๆ ที่นายสนธิออกมาพูดหรือแฉนั้น มันคือเรื่องจริง ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้เชื่อทุกเรื่อง แต่บางเรื่องตรงและเกิดขึ้นจริงต่อธุรกิจที่ตนดำเนินการอยู่ จึงเฝ้าติดตามเรื่องราวมาโดยตลอด
      
       “ในความเป็นจริงแล้ว คุณสนธิ ลิ้มทองกุล คือใครและเป็นอย่างไร ไม่เคยทราบหรือรู้จักมาก่อนเลย แต่เมื่อมาฟังข้อมูลแล้วรู้สึกว่าเรื่องที่พูดออกมานั้นตรงกับตัวเรา และธุรกิจที่กำลังทำ จึงเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดทุกเรื่องทุกราวที่คุณสนธิออกมาพูดและออกมาชี้แจง ” คุณน้อย กล่าว
      
       ปัญหาที่ประสบ คือ กรณีที่บริษัทต้องจ่ายเงินประกันสังคมปีละประมาณ 4-5 แสนบาท แต่เมื่อพนักงานที่บริษัทป่วยเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลในสังกัดประกันสังคม แต่อาการเจ็บป่วยไม่หายและมีปัญหากับโรงพยาบาล เกี่ยวกับเรื่องยาที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ได้รับคำตอบเพียงว่า รัฐบาลกำหนดให้ใช้ยาประเภทนี้เท่านั้นในการรักษา ซึ่งตนก็เริ่มไม่ชอบนโยบายของรัฐบาลเช่นนี้เรื่อยมา
      
       คุณน้อย กล่าวต่อไปว่า หลังจากนั้นอีกไม่นานรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ดำเนินรายการ ถูกอำนาจมืดสั่งปิดรายการ แต่นายสนธิไม่ยอมย่อท้อและพยายามเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ต่อไป ซึ่งตนก็ชอบความตั้งใจ และไม่เห็นด้วยกับผู้ที่มีอำนาจในการสั่งห้ามดำเนินรายการนั้น ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ตนจึงประกาศว่าจะให้การช่วยเหลือและอยากให้รายการเช่นนี้อยู่ต่อไป
      
       ต่อมาการจัดรายการของนายสนธิเริ่มได้รับความสนใจจากประชาชนเพิ่มมากข ึ้น เพราะเริ่มรับรู้ข้อมูลข่าวจาก ASTV ถึงปัญหาการคอร์รัปชันของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เริ่มมีเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนสุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องหนีไปต่างประเทศ แต่เมื่อมีการตั้งนายสมัคร สุนทรเวช ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อสืบทอดรัฐบาลทรราช นอมินีระบอบทักษิณ การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯเริ่มเข้มข้นขึ้น จนกระทั่งถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะจัดรายการชิมไปบ่นไปขัดต่อรัฐธรรมนูญ และให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คอยสั่งการอยู่เบื้องหลัง ทำให้เหตุการณ์การชุมนุมเริ่มรุนแรงมากยิ่งขึ้น
      
       คุณน้อย กล่าวว่า การชุมนุมเรียกร้องของพันธมิตรฯ เริ่มเพิ่มมากขึ้น และมีการปักหลักประท้วงกันนานขึ้น จึงต้องระดมความช่วยเหลือจากหลายๆ ฝ่าย โดยในการชุมนุมยาวนานครั้งนี้ ตนก็นำอาหารและขนมหวานเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปักหลักต่อสู้ของกลุ่มพันธมิตรฯ ชนะ ทั้งๆ ที่การต่อสู้ของแกนนำพันธมิตรฯ โดยเฉพาะนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในฐานะผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน และ ASTV แทบไม่มีเงินจ่ายพนักงานและดำเนินการการถ่ายทอดรายการผ่าน ASTV ตลอด 24 ชั่วโมง จนกระทั่งต้องมีการรับบริจาคและขอความช่วยเหลือกลุ่มพันธมิตรฯ ที่รักในความถูกต้อง โดยมีการระดมการช่วยเหลือหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่อง
      
       “เราก็ให้ความช่วยเหลือในทุกด้าน ทั้งด้านการบริจาคเงินช่วยเหลือ การทำอาหารเข้าไปเลี้ยงกลุ่มผู้ชุมนุม และในช่วงนี้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆกลุ่มพันธมิตรฯสมัคร sms ข่าวสาร เดือนละ 200 บาทด้วย ที่สำคัญในช่วงนี้ได้ลงโฆษณาช่วยเหลือ ASTV ในอีกแนวทางหนึ่ง เพื่อให้ ASTV อยู่รอดตลอดไป
      
       คุณน้อย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ด้วยว่ายังไม่นิ่งเท่าที่ควร แต่อย่างไรก็ต้องปล่อยให้มีการบริหารจัดการไปก่อน แต่หากมีปัญหาหรือผลกระทบ กลุ่มพันธมิตรฯก็พร้อมไปร่วมชุมนุมประท้วงอีกอย่างแน่นอน ซึ่งในการชุมนุมที่ผ่านมาๆ ในบางช่วงเวลาที่การ์ดอาสามีไม่พอ ก็ได้รับความร่วมมือจากพนักงานของบริษัทไปช่วย ซึ่งก่อนไปแต่ละครั้งได้มีการมอบพระให้ก่อนคนละ 1 องค์ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ
      
       นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณในน้ำใจของเพื่อนพันธมิตรฯ ที่สนิท และการ์ดพันธมิตรฯที่ได้ไปร่วมชุมนุมและต่อสู้ จนได้ชัยชนะ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนได้จัดงานสังสรรค์ ที่บริเวณตลาดอ่างศิลา ชลบุรี ซึ่งเป็นการพบปะสังสรรค์กลุ่มเล็กๆเท่านั้น ซึ่งมีพันธมิตรฯเข้าร่วมงานจำนวนมาก

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000005785

1 ความคิดเห็น: