++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แบ่งปัน มีเมตตา เอาใจเขามาใส่ใจเรา..

เราจะบีบแตร...ใส่คนที่ยืน ยึกยักริมถนนแยกที่ผ่านมามั๊ย
- ถ้าเรารู้ว่า...เค้าใส่ขาเทียม
เราจะเบียดชน คนข้างหน้าที่เดินช้ามากมั๊ย
- ถ้าเรารู้ว่า...เค้าเพิ่งตกงาน
เราจะขำ...คนที่แต่งตัวเชยๆ มั๊ย
- ถ้าเรารู้ว่า...เค้ามี "ชุดเก่ง" แค่ชุดเดียว
เราจะรำคาญ...สาวโรงงานที่มาเดินพารากอนมั๊ย
- ถ้าเรารู้ว่า...นั่นคือ การฉลองวันเกิดของเธอ
เราจะหมั่นไส้ลุง ที่หัวเราะเสียงดังลั่นคนนั้นมั๊ย
- ถ้ารู้ว่าแกเป็น...มะเร็งขั้นสุดท้าย

เราอาจจะรู้แจ่มชัดเสมอ...ว่าชีวิตเรากำลังเจออะไร
แต่ เราไม่มีวันรู้ ว่า...คนที่เราพบเราเห็น กำลังเจอกับอะไร

แบ่งปัน มีเมตตา เอาใจเขามาใส่ใจเรา..
แล้วทุกสิ่งทุกอย่างรอบกาย...จะทำให้เรายิ้มได้ในทุกวันนะจ๊ะ

Anonymous / Diary of Love

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น