++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การขอโทษไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอ

หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ : Buddhadasa Indapanno Archives
การขอโทษไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอ
แต่เป็นการแสดงถึงความกล้าของเรา
กล้าที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง

เมื่อใดก็ตามที่เราขอโทษ นอกจากจะเป็นการเยียวยาจิตใจ
ของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว
ยังทำให้เราไม่มีสิ่งค้างค้างใจ
ที่จะทำให้เรารู้สึกผิดหรือเป็นทุกข์

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น