++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

.เราไม่ควรรอให้ความตายมาใกล้ตัวก่อน


...เราไม่ควรรอให้ความตายมาใกล้ตัวก่อนแล้วค่อยฝึกใจให้เป็นมิตรกับความตาย แม้มันยังอยู่ไกลก็ต้องฝึกใจให้เป็นมิตรกับความตายเอาไว้ เพราะว่าทุกคนเกิดมาแล้วก็ต้องตาย

เวลาหมอวินิจฉัยว่าเราเป็นมะเร็งเราอาจจะรู้สึกว่าเราถูกพิพากษาประหารชีวิตเสียแล้ว แต่ที่จริงเราถูกพิพากษาประหารชีวิตมาตั้งแต่เกิด ทันทีที่เราเกิดมา ความตายก็รออยู่ข้างหน้าทันที

โดย พระไพศาล วิสาโล
จากหนังสือ "ธรรมะสำหรับผู้ป่วย"
http://www.budnet.org/book/book-35.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น