++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การฟังอย่างอคติและจับผิดใน facebook ตัวอย่างของการขัดแย้งของคนไทย

เมื่อมีอคติ จับผิด เรื่องยุ่งๆก็เกิดขึ้นแบบข้อความที่หยิบยกมานี้ ถ้าศึกษาไว้เ็ป็นบทเรียน สังคมไทยจะได้เข้าใจ มีเหตุผลกันมากขึ้น

ข้อความที่เห็นนี้ ใน facebook ลบออกไปแล้ว ให้ไว้เป็นกรณีศึกษาเท่านั้น

+++++++++++++++++
กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบ-- 3 พฤษภาคม 10:36
แกน นำบนเวที พธม. (นายประพันธ์ คูณมี) โยนหินถามทาง เรื่อง จะ "ปราบดาภิเษก" เห็นอย่างไรกัน กับเรื่องนี้ ลองไปฟังดูว่า น้ำกระเพื่อมแบบไหน อารมณ์ไหน -
http://thaiforgetit.blogspot.com/2011/04/blog-post.html
คนไทยลืมง่าย: ประพันธ์ ทะลึ่ง ประกาศบ้านเมือง แยกเป็นหลายก๊ก พร้อม ปราบดาภิเษก !
thaiforgetit.blogspot.com
////////////


โพสนนี้ขอยุติคำวิจารณ์นะครับ ที่คงไว้ให้แค่ข่าวสารบริโภค
ลอลิง รักชาติ 4 พฤษภาคม 10:29

บางทีข่าวที่ลงก็อาจเพี้ยนไปนะ และคิเหมือนคุณHanzen นะ การเก็บรายละเอียด แล้วนำมาลงเป็นบางส่วน น่ากลัว ขอไปตามดูก่อนว่าเค้าพูดเต็ม ๆ ว่าเรื่องอะไร ปราบดาภิเษก คำนี้มันน่ากลัว

Chidchom รักในหลวง 4 พฤษภาคม 6:43
บาง ทีข่าวที่ลงก็อาจเพี้ยนไปนะ และคิเหมือนคุณHanzen นะ การเก็บรายละเอียด แล้วนำมาลงเป็นบางส่วน น่ากลัว ขอไปตามดูก่อนว่าเค้าพูดเต็ม ๆ ว่าเรื่องอะไร ปราบดาภิเษก คำนี้มันน่ากลัว
โพสนนี้ขอยุติคำวิจารณ์นะครับ ที่คงไว้ให้แค่ข่าวสารบริโภค
Comment History

Nokkul รักชาติ รักในหลวง 3 พฤษภาคม 16:29
กะอีแค่เลือกตั้งยังไม่กล้าลง มีหน้ามักใหญ่ใฝ่สูง

Hanzen LovestheKing 3 พฤษภาคม 15:25
อ่าน มาคร่าวๆ ผมว่าประพันธ์ พูดไปเพราะคะนองปาก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสนธิ และก็ไม่ได้มีความคิดไปตามคำที่พูดจริงๆ (จริงๆน่าจะมีคนติงแกบ้างแล้ว) ผมว่ามันเป็นการฟังอย่างอคติและจับผิด เหมื่อนเรื่องโกเต็ก หรือเรื่องสนธิพูดพลาดไปเรื่องให้...ลาออก จริงอยู่คำนี้ไม่ควรหลุดออกมา แต่คุณคงไม่ตามตลอดมั้งว่าทุกๆวันทุกๆเวลาบนเวทีพูดอะไรบ้าง อาจจะมีการมาแก้ข้อผิดแล้วก็ได้ หรือไม่อย่างไร แต่เท่าที่ผมอ่านของกลุ่มพิทักษ์ฯนี่ออกแนวจับจด จับผิด และย้ำคิดย้ำทำอยู่กับคำๆเดียว

กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด 3 พฤษภาคม 13:08
เจ๊ก คนไหน อยากเป็น เจ้า ระหว่าง ทักษิณ กับ สนธิ ... คนไทย ควรจะตาสว่าง !

Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 13:06
ไม่ เกี่ยวกัน โยงมั่วแล้ว อยากด่า ก็ด่าไปเลย ไม่ต้องลีลาเยอะ ตกลงผมคงไม่ได้รับข้อมูลจากคุณแล้วละนะ เพราะคุณแก้ปัญหาโดยการด่ามั่ว ไปเช เสียใจนึกว่านักสู้ด้วยข้อมูล

กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด 3 พฤษภาคม 13:04
คน ไทย ชอบแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ปัญหาก่อนหน้า เฉยกันหมด แบบเหตุภัยสึนามิ ที่ด่า ดร.สมิทธ ว่า เตือนอะไร ไม่เสียงดัง ที่มาบตาพุด ... รอให้มันระเบิดตายกันเยอะๆ ก่อน ค่อยสอบหาความผิด ... นี่แหระ ทำไม ประเทศนี้ น่าเวทนา ในสายตา นานาอารยะประเทศ ... ! จึงไม่น่าประหลาดอะไร ทำไม คนจัญไร กล้าหยั่งกระแส ปราบดาภิเษก .... สมควรแล้วที่ประเทศนี้ วุ่นวาย ไม่จบ!


Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:56
เผื่อท่านลิงหรือแอดมินจะลบ เชิญนะครับบบบ ผมสนเรื่องสิ่งแวดล้อมไม่ใช่กระทู้กล่าวหานี้อยู่แล้ววว

Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:55
พรุ่ง นี้มาดูนะครับ แปะหน้าบ้านผมก็ได้ เอาที่พี่เขียนบนนี้ช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา จะได้ช่วยกะพี่บอน ผมก็สู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน ตั้งแต่พี่สืบ และผมเรียนวิศวะอุตสาหกรรมด้วย ซึ่งรัฐบาลท่านอนันต์ ปรับปรุง กม ไปหลายข้อเพื่อเรื่องพวกนี้ จะได้เห็นว่าละเมิดข้อไหนบ้าง

Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:48
นี่ มันนอกเฟสนี่คาับ แปดเดือนมาแล้ว มีที่พี่มาบเขียนไว้บนนี้ไหมจะได้ช่วยกันวิจารย์ ช่วยกันแทก ขยายผล ตั้งแต่ปีใหม่มานี่ไม่มีเลยหรือ

กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด 3 พฤษภาคม 12:39
เป็นแค่ เจ๊กจีน ... อ้างว่ารักชาติรักแผ่นดิน ดันทะลึ่ง จะ ปราบดาภิเษก ...

กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด 3 พฤษภาคม 12:32
ไปดูที่เป็นแม่ปูกันหมด ปูเป็นสัตว์เลือดเย็นครับ - http://www.facebook.com/l/ddc4bd--FYpSStSOT-W9wjZsfDA/airfresh-society.blogspot.com/2010/08/blog-post_24.html


Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:21
เออ แล้วที่พี่บอนถามเรื่องปัญหามาบตาพุด ผมเห็นพี่เขามาหลายเดือนแล้ว คงเขียนไว้เยอะแล้วละ แค่ช่วยชี้ Link ให้อ่านหน่อยสิครับ ผมจบด้านอุตสาหกรรม อยากศึกษาข้อมูลเหมือนกัน

นายบอน กาฬสินธุ์ 3 พฤษภาคม 12:21
ลองฟังดูละกัน ให้เพื่อนหลายคนฟังแล้ว ก็ไม่เห็นใครตีความแบบนี้สักคน

Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:20
เข้า อยู่แล้วครับ แต่คนสาธารนะเขาก็ให้วิจารย์ได้ตามความเหมาะสม ไส่ความขนาดนี้ผมว่าแรงนะ ผมแค่ไม่เชื่อ ไว้ดูฟังเองอีกทีก่อน แต่ถ้าจริงจังต้องมีคนมาเล่าให้ฟัง รู้สึกคนเดียวมันไม่ใช่หรอก

กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด 3 พฤษภาคม 12:19
เจ๊ก ที่เคยแค่รีดไถกับนายทุน-นักการเมืองชั่ว ที่อ้างธรรมอ้างความดีมาหลายปี สร้างตัวตน วันนี้สะเออะ โยนหินถามทาง จะเป็นเจ้าแบบฮุนเซน ! คิดขนาด จะ ปราบดาภิเษก

นายบอน กาฬสินธุ์ 3 พฤษภาคม 12:17
ดูแล้วก็เข้าข่ายหมิ่นประมาทเหมือนกันนะพี่จอม

Pinit Asavanuchit 4 พฤษภาคม 2:20
เข้าอยู่แล้วครับ แต่คนสาธารนะเขาก็ให้วิจารย์ได้ตามความเหมาะสม ไส่ความขนาดนี้ผมว่าแรงนะ ผมแค่ไม่เชื่อ ไว้ดูฟังเองอีกทีก่อน แต่ถ้าจริงจังต้องมีคนมาเล่าให้ฟัง รู้สึกคนเดียวมันไม่ใช่หรอก

Pinit Asavanuchit 4 พฤษภาคม 2:20
เข้า อยู่แล้วครับ แต่คนสาธารนะเขาก็ให้วิจารย์ได้ตามความเหมาะสม ไส่ความขนาดนี้ผมว่าแรงนะ ผมแค่ไม่เชื่อ ไว้ดูฟังเองอีกทีก่อน แต่ถ้าจริงจังต้องมีคนมาเล่าให้ฟัง รู้สึกคนเดียวมันไม่ใช่หรอก


Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:16
ลอลิงเอ๋ย ดูดีๆ ละเป็นแอดมิน ถ้ามีการหมิ่นประมาทบนนี้ แล้วมีเรื่องรับเท่ากัน ถึงเป็นกลางก็รับเท่ากัน

Pinit Asavanuchit 3 พฤษภาคม 12:13
ว่างๆ จะไปฟัง แต่ไม่เห็นใครมาพูดเรื่องนี้ ถ้าเป็นจริงเป็นจังต้องได้ยินบ้างแล้ว

นายบอน กาฬสินธุ์ 3 พฤษภาคม 12:13
สน สิครับ ที่จริงก็อยากรู้ว่า มีปัญหาอะไรที่คนมาบตาพุดอยากให้ช่วยเหลือ ถ้าคุณใช้เวลาบอกให้คนอื่นได้รู้ จะได้หาทางช่วยเหลือ แทนที่จะเอาเวลามาต่อว่าแกนนำ หรือใครต่อใคร จะเขียนต่อว่าเป็นเดือน หรือเป็นปี คนมาบตาพุดก็ไม่ได้ประโยชน์ แต่ถ้าคุณเอาข้อมูลของมาบตาพุดที่อีกหลายคนไม่รู้ เอามาบอก อันนี้จะมีประโยชน์มั้ยล่ะ

กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด 3 พฤษภาคม 12:12
เบื่อ แล้ว เลือกทำบ้างเรื่อง ... ปล่อยทิ้งคนมาบตาพุดเสี่ยงตาย สะเออะบอกเอาธรรมนำหน้า กล้าเสนอความจริง สมประโยชน์แล้ว ไม่สน คนมาบตาพุด คนนะครับ ไม่ใช่ผักปลาเน่า ที่ไม่มีค่าของชีวิต ... ก้อในเมื่อ บอกว่าสื่ออื่นๆ เลวหมด แล้วสื่อ แบบเอเอสทีวี มันดีแค่ไหน หมดเม็ด หายนะภัยมาบตาพุด จะต้องชื่นชม มันรึครับ ไม่รับค่าโฆษณา แต่รับอะไรอยู่ ...

1 ความคิดเห็น: