++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อย่าคอยจับผิดคนอื่น....

อย่าคอยจับผิดคนอื่น
เพราะมันทำให้ชีวิตเสียเวลา
เราก็มียี่สิบสี่ชั่วโมงเท่ากับคนอื่น
เอาเวลามาทำเรื่องที่สร้างสรรค์จะดีกว่า
อย่าคอยมองหาข้อบกพร่องของคนอื่น
เพราะมันทำให้เสียเวลา

ข้อบกพร่องของเขาไม่ได้ทำให้แผ่นดินที่เรายืนอยู่สูงขึ้นมา

ทุกคนต่างมีเส้นทางที่แตกต่าง
ตราบใดที่เขาไม่ได้ทำให้เราและครอบครัวของเราเดือดร้อน
ตราบใดที่เรายังกินอิ่มได้ ยังนอนหลับฝันดี
จะไปพะวงและยุ่งเรื่องของคนอื่นอยู่ทำไม
เลิกให้ความรู้สึกฝังหัวแบบเดิมๆ
มันทำให้จังหวะการเดินในชีวิตของเราสะดุด
เราเอาใจไปใส่ในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่อง
ปล่อยความคิดให้เบา ทำหัวของเราให้เบา

เลือกมองแต่เรื่องดีๆ รอบตัว
เลือกมีชีวิตที่สวยงาม

Seeing the fault in the other is not the right way of life

จาก...วันนี้อยู่ในกำมือ โดย ต้นกล้า นัยนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น