++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คำปฏิญาณของข้าพเจ้า-นักการเมืองบางคน ก่อนเข้ารับตำแหน่ง

คำปฏิญาณของข้าพเจ้า
โดยที่ข้าพเจ้า เป็นคนหนึ่งที่ศรัทธาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และเคยใช้สิทธิในการเลือกตั้งผู้แทนราษฏรทุกครั้งอย่างสม่ำเสมอมิได้ขาด จากการติดตามสถานการณ์ทางการเมืองและการเศรษฐกิจมาโดยตลอด มีความเห็นแห่งตนในขณะนี้ว่า
๑. ผู้แทนราษฏรส่วนใหญ่ที่อยู่ในรัฐสภาขณะนี้ มิได้ใช้อำนาจนิติบัญญัตติเพื่อประโยชน์ของชนชาวไทย แต่เป็นการใช้เพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพรรคการเมืองที่ตนสังกัดอยู่
๒. สถานการณ์ระหว่างไทย-เขมร พรรคการเมืองในรัฐสภาเกือบทั้งหมดในขณะนี้มิได้ตระหนักว่า การดำเนินนโยบายระหว่างประเทศของไทยนั้น เสียเปรียบมาโดยตลอด โดยมีเหตุแห่งผลประโยชน์ที่ได้รับจากการลงทุนในเขมรมากกว่าศักดิ์ศรีและความเป็นคนไทย
๓. การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ มิได้มีพรรคการเมืองใด ให้นโยบายทางการเมืองระหว่างประเทศโดยเฉพาะบูรณภาพแห่งดินแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างชัดเจน อันสุ่มเสี่ยงต่อการเสียดินแดน หรือแม้กระทั่งอาจเกิดการแบ่งแยกรัฐไทยออกเป็นภาคซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญของประเทศ

โดยเหตุนี้ ข้าพเจ้าจึงขอใช้สิทธิการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่จะมีต่อไป ดังนี้
๑. จะใช้สิทธิไปเลือกตั้ง (สมัยปี ๒๕๕๔) แต่จะไม่ลงคะแนนเสียงให้แก่พรรคใด และจะทำเครื่องหมายลงในช่อง ไม่ประสงค์ใช้สิทธิ หรือ (โนโหวต) และหากไม่มีช่องทำเครื่องหมายดังกล่าว ข้าพเจ้าก็จะไม่เลือกผู้แทนใด ๆ โดยทำให้เป็นบัตรเสีย
๒. จะไม่เลือกผู้แทนราษฏรจากพรรคการเมืองที่ทำให้ประเทศไทยสุ่มเสี่ยงที่จะเสียดินแดนตลอดไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่
๓. การเลือกตั้งสมัยต่อไป (ไม่ใช่สมัยปี ๒๕๕๔) จะเลือกผู้แทนราษฏรจากพรรคการเมือง ที่มีความจริงใจให้แก่ปวงชนชาวไทย หากยังหาไม่ได้ก็จะขอใช้สิทธิตามข้อ ๑.
จึงขอปฏิญาณตนมาดังที่กล่าวมานี้.
(หมายเหตุ ข้าพเจ้าใช้สิทธิเลือกตั้งโดยสุจริตใจทุกครั้ง และมิเคยชักจูงให้ครอบครัวหรือเพื่อนมิตรสหายต้องเลือกผู้แทนหรือพรรคการเมืองที่ข้าพเจ้าเลือก และไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด ๆ)
"คนไทยคิดคำนึง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น