++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ต้องเขียนเขียนเขียนเขียนเขียน หรือเผยแพร่ เรื่องเหล่านี้อีกมากมาย

ผมไม่รู้ว่าจะต้องให้ นักวิชาการ นักเขียนหรือนักข่าว สื่อหรือผู้ใหญ่ ใครต่อใครอีกมากมาย ต้องเขียนเขียนเขียนเขียนเขียน หรือเผยแพร่ เรื่องเหล่านี้อีกมากมาย กี่ครั้ง กี่หน ในการที่จะให้คนไทยเจ้าของประเทศนี้เอง...รับรู้...คิด...และแม้แต่ ทำ...หน้าที่....ของพลเมืองไทย ที่สมบูรณ์บนพื้นฐานของวิจารณญานที่เหมาะสม ได้เสียที

ผมไม่ทราบว่า คุณลุงจำลอง, แกนนำ และพี่น้องพันธมิตรฯ ทั้งอาวุโสและไม่อาวุโส ทั้งหลาย ท่านจะต้องตรากตรำ เสียสละความสุขสบาย ทนลำบาก ต่อการชุมนุม และการให้ความรู้อย่างต่อเนื่องและ เข้มข้น ชัดเจนในข้อมูล ผ่านเวทีกลางแจ้ง ทำเอง ตากแดดตากลม ตากฝน ไปอีกนานนนนนนนนนน เท่าไหร่ครับ ประชาชน พลเมืองไทยผู้เป็นเจ้าของสิทธิทั้งหลาย ที่จะทำให้บ้านเมือง Ship หาย หรือเจริญรุดก้าวหน้า อย่างใดอย่างหนึ่ง
จะรู้ซึ้ง สำนึก คิดอ่าน เรื่องความเข้าใจพื้นฐานมากมากแบบนี้ อย่างใส่ใจ ในหน้าที่เรื่องนี้ของตน ได้เสียที

เราเป็นพลเมืองไทย แบบไหนกันบ้างครับ
แล้วต่อให้เรามีความแตกต่างในเรื่องใดใด ก็ตาม เรื่องประเทศชาติบ้านเมือง เราไม่ได้ต้องการสิ่งที่ดี ถูกต้อง และสร้างความปลอดสิ่งเลวร้าย อำนาจฝ่ายไม่ดี ให้แก่บ้านเมืองของเราเอง..กันหรือครับ

แค่นี้ ไม่ชัดเจนพอหรือครับ ที่จะทำสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้อง ควรทำ ในชีวิตของตนเอง สักครั้งนึง เพื่อประเทศของเราในวันนี้
choayo1@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น