++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไม่มีปัญหา

เพื่อนผมคนหนึ่งขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด
ด้วยความเหนื่อยล้าจากการขับรถทางไกลเขาก็เลยหลับใน
ลืมตาขึ้นมาอีกทีเขาก็เห็นลูกวัวตัวหนึ่งอยู่ในระยะกระชั้นเกินกว่าจะหลบทัน
แล้วก็ โครม!

เขาเลยหายง่วงเป็นปลิดทิ้งแล้วลงไปคุยกับเจ้าของวัวเรื่องค่าเสียหาย
“เอางี้แล้วกันพี่ ลูกวัวนี่ตัวละเท่าไหร่เนี่ย เดี๋ยวผมใช้ให้” เขาถาม

“เนี่ยพึ่งมีคนมาขอซื้อเมื่ออาทิตย์ที่แล้วจะให้สองพัน
แต่ผมไม่ขาย” เจ้าของวัวบอก

“เอางี้ผมให้พี่สองพันห้าแล้วกัน ตกลงนะครับ”
เพื่อนผมเสนอ หวังให้จบๆเรื่องไป

“โอ๊ย ไม่คุ้มหรอก ที่ผมไม่ขาย
เพราะผมกะเลี้ยงไว้ขายตอนโต ผมกะเลี้ยงสัก 6 ปี
ขายได้เหนาะๆสามสี่หมื่น เอางี้แล้วกันผมคิดสามหมื่นพอ”
เจ้าของวัวแสดงความเขี้ยวออกมา

เพื่อนผมไม่พูดไม่จา
หยิบสมุดเช็คขึ้นมาเขียนจำนวนเงินสามหมื่นเซ็นชื่อเรียบร้อยแล้วยื่นส่งให้

“ไม่มีปัญหาครับ อีก 6 ปีพี่ไปขึ้นเงินได้เลย!”?ui=2&view=att&th=1271bffc5a63fe37&attid=0.1&disp=attd&realattid=ii_1271bffc5a63fe37&zw

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น