++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Vote No สู่การปฏิรูปการเมือง... เชื่อไหมว่าจะเป็นจริง





กระแสการรณรงค์ Vote No ของ พธม.นั้น ให้ข้อมูลที่น่าสนใจและเริ่มจุดติดในหมู่คนที่สนใจการเมืองไทย เป็นจำนวนมาก ทำให้นักการเมืองที่เคยได้คะแนนเสียงจากคนกลุ่มนี้ หนาวๆร้อนๆ จึงต้องหาทางขัดขวาง ทำลายกระแส Vote No ให้ได้


พูดกันตรงๆคือ พรรค ปชป. คะแนนที่เคยได้จะหายไปเยอะจากคนที่เคยเลือก จึงเริ่มสร้างวาทกรรม ตั้งข้อสังสัย ตั้งคำถาม เพื่อทำลายกระแสโหวตโน เช่น โหวตโนไปแล้วได้อะไร ได้แต่คะแนนทิ้งน้ำ โหวตโนแล้วจะปฏิรูปการเมืองได้ยังไงกัน เฟ้อฝันกันชัดๆ


ถ้าลองเปิดใจ ดูหลักการเหตุผลจากประเด็น Vote No ที่เวที พธม. พูดถึงบ่อยๆ เหตุผลต่างๆ น่าสนใจมาก หลักการแนวทางดี ทุกคนอยากให้เกิดปารปฏิรูปการเมือง แต่ความจริงแล้ว ถ้าหากนักการเมืองกลุ่มเดิมยังเข้าไปบริหารประเทศ ยังเข้าไปในสภา เลิกคิดไปได้เลย เพราะพวกนี้มันจะไม่ปฏิรูปการเมืองแน่นอน


ถึงแนวคิดของชาว พธม.จะดีเยี่ยม แต่ถ้านักการเมืองไม่เอา ไม่ทำตาม ก็จบ..... นอกจาก คนคิด จะไปทำเอง
แต่คนที่คิดไม่เคยได้ทำ คนทำไม่เคยได้คิด


พูดถึงเรื่องปฏิรูปการเมือง ก็มีกระแสตีกลับว่า พธม.น่ะแหละ ควรจะปฏิรูปการเมืองในกลุ่มของตัวเองให้ดีก่อนเถอะ ขนาดพรรคการเมืองใหม่ ยังแตกแยกกับ พธม. สื่อกระแสหลัก ยิ่งชอบหยิบประเด็นมาขยายข่าวความแตกแยกที่เกิดขึ้น ให้แตกแยกกันมากขึ้น ยิ่งเป็นเรื่องกิเลส ความต้องการของผู้คน ยิ่งหยิบมาเล่นข่าวได้ง่าย เอามาตอกย้ำได้เลยว่า พธม.บางส่วน ก็ยังมีกิเลส อยากเข้าสู่อำนาจทางการเมือง ไม่ต่างกับนักการเมืองที่มีอยู่หรอก แล้วมาพูดว่า นี่เป็นการเมืองใหม่ โธ่ ที่แท้ก็แค่ชื่อพรรค แต่เนื้อใน ก็ยังการเมืองเก่า


เรื่องโหวตโน ถ้าหากว่า มีคะแนนโหวตโน ชนะทุกพรรค แต่ประเทศไทยก็จะต้องเิดินต่อไป ยังต้องมีคณะรัฐมนตรี ผู้ทำหน้าที่บริหารประเทศ ต้องมี ส.ส. ยังจะต้องแย่งชิงผลประโยชน์กันต่อไป ยังจะวุ่นวายไม่รู้จบ


ยังมีอีกหลายปัญหาที่รอให้รวมพลังต่อสู้ ทั้งเรื่อง MOU43 เรื่องเขมร- เขาพระวิหาร - ศาลโลก - ฯลฯ ดังนั้น ไม่ว่าเรื่อง Vote No จะสำเร็จได้ผลอย่างที่คิดไว้หรือไม่ก็ตาม แต่คนไทยที่ร่วมรณรงค์โหวตโน และคนที่ได้รับรู้ข้อมูลในครั้งนี้ จะทำให้คนไทยเข้าใจการเมืองมากขึ้น ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะเกิดกระแสผลักดันจากคนไทยเพิ่มมากขึ้น ในเรื่องการปฏิรูปการเมือง เพราะเบื่อกับสภาพการเืมืองน้ำเน่าเต็มทนแล้ว


แต่ถ้าคนไทยยังถูก ละคร เพลง ดารา ข่าวบันเทิงครอบงำ มอมเมาอยู่ตลอด คนไทยส่วนใหญ่ก็คงไม่สนใจการเมือง เอาแต่สนใจเรื่องละคร สนใจพระเอกนางเอก นางร้ายแย่งชิงคนรักกัน แล้วการเมืองไทย ก็เหมือนเดิม..

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:25

    เห็นด้วยอย่างยิ่ง....ถึงจะมีความคิดที่ดีแต่ทำอย่างที่พููดไม่ได้มันก็จบ..
    การเลือกตั้งครั้งนี้แหละ...ทุกคนหวังว่าผลที่ออกมาใครจะได้บริหารประเทศ
    ทุกคนต้องยอมรับและควรเลิกประท้วงกันซะที...เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้
    เงินซื้อไม่ได้แน่นอน....ขอให้เป็นการเลือกตั้งที่สะอาดจริงๆ เถอะ ผมคนหนึ่ง
    ที่จะยอมรับการเลือกตั้งในครั้งนี้...ผลการทำเนินงานบริหารประเทศเท่านั้น
    ที่จะเป็นตัวชี้วัตว่า ดีหรือไม่ ถ้าไม่ดีก็รอการเลือกตั้งครั้งต่อไป..ก็แค่นั่นเอง..

    ตอบลบ