++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ครั้งนี้ถึงจะได้น้อย แต่เราจะพยายามต่อไปครับ

ผมว่า จำนวนเป็นเรื่องของการให้ปัญญา ต้องค่อยๆ ทำไปครับ ที่สำคัญคือ อย่าท้อ

เมื่อไรที่เรายอมแพ้ต่อความชั่ว เราก็จะแพ้ตลอดกาล เหมือนพวกที่ศิโรราบต่อนักการเมืองในตอนนี้ สังเกตุสิครับ พวกมันพูดอะไรกันไม่ค่อยได้เรื่อง คุณธรรม ศีลธรรม พูดเรื่องเดียวคือ จะสู้กันอย่างไร ไม่ให้อีกฝ่ายเ้ป็นรัฐบาล
ตรงๆ คือ "นรกอยู่ในใจ" ของพวกมันทั้งนั้นแหล่ะครับ พอพูดเรื่อง คุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรม มันจะแสลงใจักันทั้งนั้น

ยกตัวอย่าง
สาวกแมลงสาบ จะไม่พูดเรื่องรักชาติ รักแผ่นดิน วาจาสัตย์
ควายแดง จะไม่พูดเรื่องจงรักภักดี ความดี ความงาม ซื่อสัตย์สุจริต

ครั้งแรกเราอาจได้น้อย แต่ครั้งต่อไปจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ เราต้องให้ความรู้กับคนทั่วไปที่ไม่รู้ข้อมูลให้เพิ่มขึ้น

พวก แมลงสาบ และ เผาไทย มันได้เปรียบ เพราะมันคุมสื่อสาธารณะ และผู้มีอิทธิพลตามพื้นที่ต่างๆ

เราก็มีแต่ ASTV และ manager เท่านั้น แต่แค่นี้เราก็สู้ได้ขนาดนี้ ผมก็เห็นว่า ประสบความสำเร็จในระดับสูงมากแล้วนะครับ
เราต้องยอมรับนะครับว่า คนเสพสื่อพันธมิตรฯ มีไม่ถึง 5 ล้านคน ถ้าเขาไม่รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ เขาจะนึกว่าเราสร้างความวุ่นวาย แต่ถ้าเขารู้ เขาจะเข้าร่วมกับเราอย่างแน่นอนครับ เอาแค่แถวบ้านผม มีบ้านผมบ้านเดียวที่ดู ASTV แต่ผมก็เอาข้อมูลไปพูดกับเพื่อนบ้าน เขาก็ vote no กับแทบหมดแหล่ะครับ ถ้าเราพยายามสื่อสารด้วยวิธีที่ดีครับ

ต่อไป เราควรทำ Rodemap เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมขึ้นมาถึงแนวทางที่เราจะร่วมกันปฏิบัติ และสิ่งที่เราต้องการ
เมื่อถึงตอนนั้น ข่าวเรื่อง voteno และ rodemap จะทำให้พลังการ vote no ในครั้งต่อไปสูงขึ้นมาอย่างแน่นอนครับ

"ใครครอบครองสื่อ = ปกครองแผ่นดิน"
เมื่อสื่อชี้นำให้เป็นกลางระหว่าง ดี และ ชั่ว ประเทศชาติถึงได้เป็นเช่นนี้ เมื่อคนไม่สามารถวัดอะไรดี อะไรชั่วได้ จึงได้ไม่สนใจทั้ง 2 ฝ่าย ไม่สนใจข้อมูล ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ นักการเมืองเลวๆ ชอบมาก เพราะจะเข้าโกงกินอย่างไรก็ได้ เพราะประชาชน ไม่ออกมาปกป้องแผ่นดินของตนเอง
พธม.ยุคก่อตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น