++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การหาเสียงในการเลือกตั้งตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย

๑) ผู้สมัครเป็น สส. ควรมีความเป็นอิสระที่จะนำแนวความคิดทางการเมืองที่ (น่าจะ) เป็นประโยชน์แก่ ราษฏรที่ผู้สมัครฯ ได้ดูแลสารทุกข์สุกดิบและเข้าใจในปัญหาท้องถิ่น
๒) ไม่จำเป็นต้องโจมตีผู้สมัครเป็น สส.พรรคอื่น เมื่อท่านมั่นใจว่า ท่านจะทำประโยชน์สูงสุด (ประหยัดสุด) ให้แก่ ท้องถิ่นของท่าน โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ของตัวท่านเอง (ตำแหน่งทางการเมือง อันเกิดแก่การปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ไม่เป็นอาชีพของนักการเมือง (เพราะรับปากเป็นตัวแทนให้แก่ส่วนรวม) ข้าราชการประจำเสียอีกที่เป็นอาชีพประจำ ซึ่งท่านต้องดูแลกำกับให้ข้าราชการเหล่านั้นปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นไปเพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม (ไม่ใช่ประโยชน์ท่าน หรือ พรรคของท่าน)
๓) ผู้สมัครเป็น สส. ไม่จำเป็นต้องมี "ลูกน้องเพื่อคุ้มครองให้ท่านทำหน้าที่โดยสุจริต" เพราะเจ้าหน้าที่บ้านเมือง (มีขื่อ มีแป) ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองอยู่แล้ว ถ้าท่านยังต้องใช้ลูกน้องเหล่านั้นอยู่ แล้วท่านจะคุ้มครองสร้างประโยชน์ให้ราษฏรได้อย่างไร
๔) เมื่อท่านได้รับเกียรติเป็นผู้แทนอยู่ในสภาฯ ท่านยังยืนยันตลอดอยู่หรือไม่ว่า ท่านจะทำหน้าที่นิติบัญญัติอันมีพื้นฐานของประชาชนชาวไทยตราบจนหมดสมัยของท่าน โดยนำข้อมูล, ปัญหา, ผลกระทบต่าง ๆ ของประเทศชาติมาพิจารณาแล้วท่านตัดสินใจโดยวิจารณาญาณของท่านเอง.
"คนไทยคิดคำนึง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น