++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บอกบุญจิตอาสาทำงานเพื่อสังคม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ



มีงานจิตอาสาช่วยงานวัดสังฆทานมาแจ้งขอความช่วยเหลือค่ะ



เนื่องจากทางวัดสังฆทาน,นนทบุรี โดยหลวงพ่อสนองท่านเจ้าอาวาส ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง อัมพฤกษ์ เบาหวาน โรคไต โรคตับ และอื่นๆ โดยได้ตั้งหน่วยงานการแพทย์แผนไทยแจกจ่ายยาสมุนไพรให้คนไข้วันละหลายร้อยคนเป็นเวลามากว่าสิบปี

คนไข้ที่มาเริ่มมากขึ้นๆทุกปีเพราะยาที่แจกจ่ายมีสรรพคุณดีมาก หลวงพ่อสนองจึงมีดำริจัดตั้งโรงพยาบาลขึ้นในบริเวณวัดขึ้นซึ่งกำลังรอการตบแต่งอยู่

หลังจากที่แดงมาช่วยงาน หลวงพ่ออยากให้รวบรวมข้อมูลเข้าระบบแล้วทำสถิติไว้เพื่อเป็นหลักฐานการรักษาเพื่อขออนุญาติตั้งโรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันข้อมูลเดิมยังคงบัณทึกในใบซักประวัติยังไม่ได้เอาลงระบบ เรากำลังพยายามเอาลง excel ไว้เป็นฐานข้อมูลเพื่อขึ้นโปรแกรมต่อไป ซึ่งก็ยังไม่ได้โปรแกรมที่เหมาะกับโรงพยาบาลเลยตอนนี้รู้จักแต่โปรแกรมบัญชี Express และ Cristal และกังวลว่าโปรแกรมที่เหมาะจะมีราคาแพงเพราะเดือนๆจ่ายค่ายาแจกคนไข้หักเงินช่วยค่ายาก็ติดลบเดือนละ 2-3 แสนแล้ว ขนาดว่ามีชาวบ้านเอาสมุนไพรที่มีในที่ของเขามาสมทบก็ยังไม่พอต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งหลวงพ่อก็เลือกร้านเก่าแก่ที่เชื่อถือได้อย่างเจ้ากรมเป๋อ และ เวชพงศ์ ซึ่งเป็นยาคุณภาพที่ราคาแพง จึงอยากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของโครงการ แต่คนไข้ที่นับเคล่าๆก็หลายหมื่นคนต่อปีจึงยังตัดสินใจไม่ได้ จึงขอความช่วยเหลือเพื่อนๆที่พอมีความรู้หรือเวลาช่วยงานนี้ด้วยค่ะ

งานที่ต้องการความช่วยเหลือตอนนี้คือ

1.งานพิมพ์ข้อมูลเข้า excel ซึ่งข้อมูลอยู่ที่วัด ในวัดมีสถานที่ทำงานแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่พอ และเก่าอาจทำให้ข้อมูลหายระหว่างพิมพ์บางครั้ง อยากขอความช่วยเหลือผู้ที่มี Note Book , Net Book ติดไปพิมพ์งานได้ช่วยสละเวลาช่วยพิมพ์งานด้วยนะคะ ปกติวันธรรมดาจะมีเจ้าหน้าที่มาทำงานในห้อง 2 คน หากสะดวกวันหยุดสามารถแจ้งล่วงหน้าเจ้าหน้าที่จะมาเปิดห้องให้ได้ค่ะ หรือถ้าผู้ที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์พอใช้ได้จะให้ยืมก่อนช่วงเริ่มระบบเราก็จะพยายามดูแลเครื่องให้อย่างดีแต่เราไม่มีช่างนะคะถ้าเป็นเครื่องเก่ามากเราจะต่อซ่อมใช้เองไม่ได้น่ะค่ะ

หากผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยงานสามารถติดต่อแดง โทร 089-4821708, คุณอี๊ด โทร 0846640629 และ คุณนิ่ม 082-5716611 ได้ตลอดเวลาค่ะ แต่เรื่องแนะนำโปรแกรมใช้งานต้องขอให้คุยกับแดงโดยตรงนะคะ

2. โปรแกรมที่เหมาะกับงานโรงพยาบาลแดงยังไม่มีประสพการณ์หากแนะนำได้กรุณาแนะนำด้วยค่ะ

3. ผู้ที่มีดินและมีสมุนไพรตามรายชื่อที่แนบ(หากไม่ทราบก็สามาถเช็คดูรูปจาก Googleนะคะ) หากต้องการร่วมบริจาคก็ขอความอนุเคาะห์ด้วยนะคะ เพราะยาบางตัวหาไม่ครบก็ต้องซื้อหาเพิ่ม

ตอนนี้เราพยายามจัดยาแค็ปซูลให้กับคนไข้ที่ไม่สะดวกปั้นน้ำผึ้งกินแต่ก็ยังขาดเครื่องบรรจุ ต้องใช้มือเปล่าบรรจุให้ไปก็จะช้ามากแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังมีมานะพยายามทำอย่างแข็งขันทุกวัน



แดงขอแจ้งขอความช่วยเหลือมาข้างต้นโดยส่งทาง email ไปทั่วๆ หากรบกวนผู้ใดต้องขออภัยอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือแม้ไม่สะดวกช่วยงานแค่รบกวนส่งต่อ mail นี้ให้ถึงผู้ใจบุญท่านที่ช่วยได้ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง และกราบขอบารมีคุณพระศรีรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกช่วยดลบันดาลให้ทุกท่านที่อ่าน mail นี้มีสุขภาพที่แข็งแรง, มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด และปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง (ขออภัยอวยพรไม่ค่อยเก่ง)



กราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

แม้เพียงกำหนดจิตขอให้เราทำงานนี้สำเร็จโดยเร็ว ก็มีค่าสำหรับเราแล้วค่ะ



นารี เลิศวรรณพงษ์







แผนที่วัดค่ะ



http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=1840

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น